(HBĐT) - Từ việc triển khai hiệu quả, đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, cùng với tạo chuyển biến về chất lượng giáo dục toàn diện, huyện Lương Sơn đã gặt hái được thành công trong phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, chăm lo giáo dục mũi nhọn vươn lên xếp thứ 3 toàn tỉnh.

 

Phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” được các nhà trường trên địa bàn huyện quan tâm và thu được kết quả tích cực. Chất lượng đội ngũ giáo viên không ngừng nâng cao. Năm học 2015-2016, toàn huyện đã có 40 cán bộ quản lý (CBQL), giáo viên đoạt giải trong các hội thi cấp tỉnh. Trong đó có 9 giải nhất, 12 giải nhì, 13 giải ba và 6 giải khuyến khích. Bên cạnh đó 30 cán bộ, giáo viên có thành tích xuất sắc trong bồi dưỡng học sinh giỏi các cấp. Qua các kỳ thi đã có những gương mặt nhà giáo tiêu biểu như: cô Lê Thị Liên, Hiệu trưởng trường tiểu học Hoà Sơn A, giải nhất hội thi CBQL giỏi tiểu học cấp tỉnh; Cao Thị Tâm, trường tiểu học Trung Sơn, giải nhất giáo viên giỏi tiểu học cấp tỉnh; Đào Thị Thanh Huyền, trường THCS Thành Lập, giải nhất giáo viên giỏi môn hóa học cấp tỉnh; Phạm Thị Hoa, trường THPT Lương Sơn, giải nhất giáo viên giỏi môn hóa học cấp tỉnh; thầy Nguyễn Văn Mạnh, trường THPT Nguyễn Trãi, giải nhất hội thi giáo viên dạy giỏi môn thể dục cấp tỉnh... Ngoài ra còn có hàng trăm CBQL, giáo viên đạt thành tích cao tại các hội thi cấp huyện, cấp tỉnh. Đây thực sự là yếu tố quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục trong các nhà trường.

 

Năm học 2015 - 2016, toàn huyện có 217 học sinh và 32 nội dung đồng đội đoạt từ giải ba trở lên trong các kỳ thi quốc gia, khu vực và cấp tỉnh. Trong đó có 10 em và nội dung đồng đội đoạt giải cấp khu vực và quốc gia, 240 em và nội dung đồng đội đoạt giải cấp tỉnh (55 giải nhất, 80 giải nhì, 105 giải ba). Số học sinh giỏi các cấp tăng cả về số lượng và chất lượng giải. Nhiều tấm gương học sinh tiêu biểu hiếu học, nỗ lực, sáng tạo vượt khó đạt thành tích cao trong học tập. Trong số các em đoạt giải khu vực, quốc gia và cấp tỉnh tiêu biểu là: Quách Thị Hồng Thúy, lớp 8, trường THCS Thành Lập - huy chương vàng nội dung chạy 200 m nữ, Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) lần thứ IX - khu vực I; Hoàng Dư ý, lớp 6, trường THCS Thành Lập - huy chương bạc 100 m nữ, HKPĐ lần thứ IX - khu vực I; Lê Ngọc Đức, lớp 5, trường tiểu học Cửu Long - giải bạc giải toán trên Internet toàn quốc; Phan Thị Thu Thủy, lớp 9, trường THCS Cửu Long - giải đồng Olympic giải toán Internet toàn quốc; Nguyễn Thị Hương Thảo, Tạ Vân Khánh  và Phan Huyền Trang - học sinh lớp 5, trường tiểu học Cửu Long - giải khuyến khích cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet toàn quốc… Kết quả đạt được qua các kỳ thi quốc gia, cấp tỉnh năm học 2015 - 2016 đã khẳng định chất lượng giáo dục toàn diện của huyện. Qua đó thể hiện sự năng động, sáng tạo của các nhà trường; những nỗ lực thi đua đổi mới và nâng cao hiệu quả giảng dạy, học tập với những phương pháp tự học, tự nghiên cứu độc lập, sáng tạo, không ngừng vươn lên của học sinh và các bậc cha mẹ cũng như hiệu quả của phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng giáo viên giỏi, học sinh giỏi, học sinh năng khiếu từ nhiều năm nay của huyện

 

 

                                                                                       L.C

 

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục