(HBĐT) - Trong 2 ngày 3 – 4/12, tại thành phố Hòa Bình đã diễn ra Hội thảo khoa học các trường THPT chuyên Duyên hải – Đồng bằng Bắc bộ. Dự hội thảo có lãnh đạo, giáo viên tiêu biểu của 25 trường THPT chuyên khu vực Duyên hải – Đồng bằng Bắc bộ.

 

               BTC khen thưởng các chuyên đề xuất sắc năm 2016.

 

Sau 9 năm thành lập, Hội các trường THPT chuyên Duyên hải – Đồng bằng Bắc bộ đã ngày càng lớn mạnh về số lượng cũng như có sự thay đổi tích cực về chất lượng hoạt động; ngày càng chuyên nghiệp về cách thức tổ chức, hoạt động và khẳng định vị thế trong ngành giáo dục của cả nước.

 

Tại hội thảo lần này, các đoàn đã tham gia hội thảo ở 2 nội dung. Thứ nhất là hội thảo của cán bộ quản lý các trường chuyên về một số vấn đề như: rút kinh nghiệm công tác tổ chức kỳ thi chọn học sinh giỏi Duyên hải Bắc bộ năm 2016, đề ra kế hoạch, chương trình tổ chức thi năm 2017; giải đáp những kiến nghị, đề xuất của giáo viên các trường thành viên. Nội dung thứ hai của hội thảo là chuyên đề theo bộ môn: báo cáo các chuyên đề đạt giải; rút kinh nghiệm công tác tiết, chấm và khen thưởng các chuyên đề; đề xuất nội dung các báo cáo chuyên đề cần viết trong hội thảo năm 2017; thống nhất nội dung, cấu trúc đề thi năm 2017; trao đổi kinh nghiệm công tác bồi dưỡng học sinh giỏi và các tài liệu phục vụ việc bồi dưỡng học sinh giỏi dự thi Quốc gia, Quốc tế….

 

Nhân dịp này, BTC đã trao giấy khen và khen thưởng 37 chuyên đề xuất sắc, gồm 12 giải nhất, 12 giải nhì, 13 giải ba. Trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ có 1 giải nhất bộ môn tiếng Trung của thầy giáo Đỗ Văn Trình, 1 giải nhì môn Tin học của thầy giáo Vương Thành Trung, 1 giải nhì môn tiếng Nga của Nhóm GV bộ môn tiếng Nga.

 

BTC cũng đã khen thưởng 72 đề thi đề xuất trong kỳ thi Olympic các trường chuyên khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc bộ lần thứ VIII gồm 24 giải nhất, 24 giải nhì và 24 giải ba. Trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ có 2 giải nhì môn Tin (lớp 10) và môn Tin (lớp 11); 2 giải ba môn tiếng Nga (lớp 10) và môn Sinh (lớp 11).

 

Các trường như THPT chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định), THPT chuyên Nguyễn Trãi (Hải Dương), THPT chuyên Trần Phú (Hải Phòng), THPT chuyên Bắc Ninh (Bắc Ninh), THPT chuyên Chu Văn An (Hà Nội)…là các trường có nhiều chuyên đề và đề thi đề xuất xuất sắc.

                                                                                                

 

                                                                          Dương Liễu

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục