Nhân chuyến công tác tại An Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch danh dự Quỹ “Bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số và học sinh nghèo” đã trao 50 xe đạp cho trẻ em nghèo hiếu học huyện biên giới Tịnh Biên và Tri Tôn.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trao 50 xe đạp cho trẻ em nghèo hiếu học huyện biên giới Tịnh Biên và Tri Tôn, tỉnh An Giang. Ảnh: VGP/Lê Sơn

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực bày tỏ vui mừng trước các kết quả về kinh tế-xã hội mà tỉnh đã đạt được, trong đó có lĩnh vực giáo dục và đào tạo với thành quả lớn là không để học sinh thất học trên địa bàn, nhất là khu vực khó khăn như huyện biên giới Tịnh Biên và Tri Tôn.

Đồng cảm và sẻ chia với các hoàn cảnh khó khăn của các cháu học sinh dân tộc tỉnh An Giang, cũng như để tạo điều kiện, tiếp sức cho các cháu đến trường, vì sự nghiệp trồng người cao cả, tạo nguồn nhân lực cho địa phương… Quỹ “Bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số và học sinh nghèo” của Báo Công an nhân dân đã vận động một số doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, tích cực đóng góp, hỗ trợ 50 chiếc xe đạp, tặng cho các cháu học sinh nghèo vượt khó, hiếu học của huyện Tịnh Biên và Tri Tôn.

“Tôi hy vọng rằng, các cháu học sinh được nhận quà lần này sẽ rút ngắn thời gian đến trường, dành nhiều nỗ lực hơn trong quá trình học tập, thực hiện tốt ‘Năm điều Bác Hồ dạy’, say mê học tập, rèn luyện đạo đức, dùng tri thức và sự hiểu biết của mình giúp gia đình nhanh chóng xóa đói, giảm nghèo, làm giàu trên mảnh đất quê hương”, Phó Thủ tướng Thường trực bày tỏ. 

Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng tin tưởng, trong số những cháu được nhận xe đạp hôm nay sẽ có những cháu nỗ lực phấn đấu, vươn lên học giỏi, trở thành tài năng của địa phương và của đất nước: “Sự chia sẻ của các bác, các cô, chú hôm nay, với những món quà tuy nhỏ nhưng tình nghĩa, thiết thực đối với sự học tập của các cháu, sẽ là những kỷ niệm đẹp, khó phai, là bệ đỡ nâng bước cho các cháu trong suốt hành trình học tập, lập thân, khởi nghiệp và thành tài của mình trong tương lai”.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đề nghị các cấp ủy, chính quyền địa phương thường xuyên quan tâm hơn nữa, chỉ đạo các đơn vị giáo dục, các trường học ở vùng sâu, vùng xa của tỉnh triển khai nhiều biện pháp, có nhiều chính sách cho các cháu học sinh dân tộc thiểu số nghèo hiếu học, vươn lên vượt khó, có điều kiện đến trường học tập; cảm ơn tấm lòng của các thầy, cô giáo đã dành nhiều tâm huyết để giáo dục các thế hệ học sinh của tỉnh nhà, giúp các cháu nỗ lực học giỏi, trở thành người có ích, góp phần làm giàu cho quê hương và cho đất nước.

Nhân dịp này, thay mặt Quỹ “Bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số và học sinh nghèo”, Phó Thủ tướng gửi lời cảm ơn chân thành đối với các đơn vị, doanh nghiệp trong cả nước đã có lòng hảo tâm, nhiệt tình đóng góp cho Quỹ trong thời gian qua, để mang đến cho các cháu học sinh những món quà thiết thực, phục vụ cho việc học tập.

Nhân dịp đầu năm mới 2017, thay mặt Chính phủ và Quỹ “Bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số và học sinh nghèo”, Phó Thủ tướng chúc các thầy cô giáo và các cháu học sinh nhiều sức khỏe, thi đua dạy tốt, học giỏi, đạt được nhiều tiến bộ, vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, dành dụm, tích lũy kinh phí để chăm lo nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục của quê hương An Giang ngày càng phát triển bền vững.

 

                                                                    TheoBaochinhphu

Các tin khác


“Hành trình thắp sáng ước mơ” tại Trường THPT Tân Lạc

Đoàn Trường THPT Tân Lạc vừa phối hợp các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường tổ chức chương trình "Hành trình thắp sáng ước mơ”. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, UBND huyện Tân Lạc. Chương trình có sự hiện diện của nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng Ban sản xuất các chương trình giải trí (VTV 3) Đài Truyền hình Việt Nam...

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ngày 22/3 đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho 500 giáo viên, học sinh

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Hội CTĐ thành phố Hòa Bình vừa phối hợp tổ chức tập huấn, truyền thông phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa và sơ cấp cứu cho trên 500 giáo viên, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Chuyển biến trong công tác giáo dục ở huyện Mai Châu

Chất lượng giáo dục đại trà trên địa bàn huyện Mai Châu từng bước được nâng lên, giáo dục mũi nhọn đạt nhiều kết quả tích cực; công tác quản lý giáo dục được đổi mới, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phát triển về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của địa phương... Đó là những kết quả nổi bật mà ngành Giáo dục huyện Mai Châu đạt được.

Nâng cao chất lượng giáo dục qua hội thi giáo viên dạy giỏi

Mỗi năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cho đội ngũ giáo viên. Với hội thi giáo viên dạy giỏi trung học phổ thông (THPT) cấp tỉnh thường niên đã trở thành sự kiện quan trọng, là ngày hội thao giảng của giáo viên nhằm góp phần vào thúc đẩy sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà.

Cục Thi hành án dân sự tặng quà học sinh nghèo vượt khó xã Tân Minh

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, ngày 19/3, Đoàn Thanh niên Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã đến thăm, tặng quà thầy và trò Trường tiểu học xã Tân Minh, huyện Đà Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục