(HBĐT) - Phát huy truyền thống hiếu học của quê hương, trong những năm qua, công tác khuyến học, khuyến tài ở xã Tân Thành (Lương Sơn) đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần cùng địa phương hoàn thành tốt các mục tiêu phát triển KT -XH.

 

Đến nay, 100% KDC, nhà trường và cơ quan UBND xã có tổ chức Hội Khuyến học với 1.620 hội viên. Xây dựng gia đình hiếu học trở thành phong trào quần chúng sâu rộng, phát triển cả về số lượng và chất lượng, tạo động lực để mỗi cán bộ, giáo viên, học sinh và con em quê hương không ngừng tu dưỡng, phấn đấu học tập giành thành tích cao. Từ năm 2012 đến nay, toàn xã có 1.160 hộ gia đình hiếu học, đạt 73% so với tổng số hộ đăng ký, tăng 11% so với nhiệm kỳ trước. Quỹ hội vận động xây dựng được gần 300 triệu đồng. Hàng năm, các chi hội và các dòng họ đã kịp thời khen thưởng học sinh có thành tích cao trong học tập. Từ năm 2012 - 2017, Hội Khuyến học xã và các chi hội đã khen thưởng 15 tập thể, 20 cá nhân làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài và 1.474 lượt giáo viên dạy giỏi các cấp, học sinh thi đỗ vào các trường đại học, học sinh giỏi, học sinh nghèo vượt khó với tổng số tiền gần 140 triệu đồng. Các chi hội tiêu biểu trong phong trào khuyến học của xã là chi hội xóm Tân Thành, Mỹ Tân, Phượng Sồ, Tiên Hội, Phương Viên...

 

Các phong trào do cấp trên phát động như: “Nuôi lợn nhựa khuyến học”, “Ba đỡ đầu”, “Đồng hành cùng em tới trường”, “Tiếng trống khuyến học”, phong trào hỗ trợ giáo dục trong các nhà trường, thực hiện xã hội hoá giáo dục... trên địa bàn đều được thực hiện bằng nhiều hình thức. Qua đó, trong 5 năm qua, toàn xã nuôi được 1.560 con “lợn nhựa khuyến học”, tiết kiệm trên 200 triệu đồng; vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài xã nhận đỡ đầu 4 học sinh; tặng 5 chiếc xe đạp cho 5 học sinh nghèo vượt khó trị giá 7, 5 triệu đồng; 264 học sinh học giỏi được tặng quà trị giá gần 65 triệu đồng; xây dựng 1 phòng học và 1 bếp ăn cho trường mầm non trị giá 65 triệu đồng, 1 sân thể dục tại trường tiểu học trị giá trên 230 triệu đồng và hỗ trợ mua sắm nhiều trang thiết bị dạy học trong các nhà trường.

 

Bà Quách Thị Thanh, Phó Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Hội Khuyến học xã Tân Thành cho biết: Tân Thành là xã vùng khó khăn của huyện Lương Sơn, địa bàn rộng, kinh tế phát triển chủ yếu là sản xuất nông, lâm nghiệp và dịch vụ buôn bán nhỏ. Vì thế để thực hiện có hiệu quả công tác khuyến học không dễ. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo của Đảng uỷ, sự chỉ đạo, điều hành của UBND xã, sự quyết tâm, nỗ lực, phấn đấu của đội ngũ cán bộ, hội viên làm công tác khuyến học, phong trào khuyến học của xã Tân Thành đã phát triển sâu rộng và trở thành một trong những điểm sáng của huyện Lương Sơn, luôn được Hội Khuyến học cấp trên xếp loại đơn vị “vững mạnh xuất sắc”, được T.ư Hội Khuyến học Việt Nam tặng bằng khen.

 

Nói về những nhiệm vụ trong thời gian tới, bà Quách Thị Thanh, Phó Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Hội Khuyến học xã khẳng định: Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, Hội Khuyến học xã Tân Thành tiếp tục duy trì xây dựng quỹ khuyến học ở 100% chi hội, dòng họ; phấn đấu 70% trở lên hộ đạt “gia đình học tập, dòng họ học tập”; 50% trở lên các KDC được công nhận “cộng đồng học tập”, 80% trở lên trường học được công nhận “đơn vị học tập” và phấn đấu đến hết nhiệm kỳ có tỷ lệ hội viên chiếm 28% dân số trong toàn xã...

 

Trần Trang

(Đài Lương Sơn)

 

Các tin khác


“Hành trình thắp sáng ước mơ” tại Trường THPT Tân Lạc

Đoàn Trường THPT Tân Lạc vừa phối hợp các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường tổ chức chương trình "Hành trình thắp sáng ước mơ”. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, UBND huyện Tân Lạc. Chương trình có sự hiện diện của nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng Ban sản xuất các chương trình giải trí (VTV 3) Đài Truyền hình Việt Nam...

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ngày 22/3 đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho 500 giáo viên, học sinh

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Hội CTĐ thành phố Hòa Bình vừa phối hợp tổ chức tập huấn, truyền thông phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa và sơ cấp cứu cho trên 500 giáo viên, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Chuyển biến trong công tác giáo dục ở huyện Mai Châu

Chất lượng giáo dục đại trà trên địa bàn huyện Mai Châu từng bước được nâng lên, giáo dục mũi nhọn đạt nhiều kết quả tích cực; công tác quản lý giáo dục được đổi mới, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phát triển về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của địa phương... Đó là những kết quả nổi bật mà ngành Giáo dục huyện Mai Châu đạt được.

Nâng cao chất lượng giáo dục qua hội thi giáo viên dạy giỏi

Mỗi năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cho đội ngũ giáo viên. Với hội thi giáo viên dạy giỏi trung học phổ thông (THPT) cấp tỉnh thường niên đã trở thành sự kiện quan trọng, là ngày hội thao giảng của giáo viên nhằm góp phần vào thúc đẩy sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà.

Cục Thi hành án dân sự tặng quà học sinh nghèo vượt khó xã Tân Minh

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, ngày 19/3, Đoàn Thanh niên Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã đến thăm, tặng quà thầy và trò Trường tiểu học xã Tân Minh, huyện Đà Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục