(HBĐT) - Nhiều năm liền phòng GD&ĐT huyện Kim Bôi luôn nằm trong tốp đầu có thành tích xuất sắc tại các giải đấu của huyện và ngành. Ngành giáo dục huyện luôn xác định, thể thao học đường có vị trí, vai trò quan trọng trong hệ thống giáo dục, không chỉ để nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất mà còn góp phần rèn luyện nhân cách, đạo đức, ý thức, kỷ luật và lối sống lành mạnh cho học sinh.

 

Đồng chí Đoàn Văn Hải, cán bộ phụ trách giáo dục thể chất, phòng GD&ĐT huyện Kim Bôi cho biết: Căn cứ theo hướng dẫn, chỉ đạo của Sở GD&ĐT, ngay từ đầu năm, Phòng GD&ĐT huyện đã có văn bản hướng dẫn thực hiện công tác học sinh, giáo giáo dục thể chất trong các trường học theo từng cấp học, bậc học và khu vực. Hiện nay, các trường học đều triển khai tập thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ, bài võ cổ truyền và hô khẩu ngữ sau khi tập thể dục. Đồng thời, mỗi tuần ở bậc THCS và THPT có 2 tiết học thể dục, trong đó chú trọng nội dung thực hành với lượng vận động vừa phải giúp các em hứng thú hơn. Bên cạnh đó, để hoạt động thể chất và phong trào TDTT trong nhà trường đạt hiệu quả, góp phần nâng cao sức khỏe cho học sinh, Phòng GD&ĐT đã chỉ đạo các trường học quy hoạch, sửa sang sân chơi, bãi tập, xây dựng nhà giáo dục thể chất và đầu tư trang thiết bị, dụng cụ phục vụ các hoạt động giáo dục thể chất, đảm bảo cho quá trình học tập và tập luyện của học sinh được tốt hơn. Đến nay, 100% trường học có sân tập luyện chung và trang bị cơ bản đủ dụng cụ tập luyện cần thiết theo chương trình tập luyện. Trong đó, số trường có phòng đa năng, phòng giáo dục thể chất, sân thể dục riêng dành cho học sinh tập luyện còn ít mà phần đa các trường chỉ có sân tập luyện chung nên chưa đáp ứng nhu cầu tập luyện của học sinh tại các trường.

      Tiết thể dục của các em học sinh trường THCS thị trấn Bo (Kim Bôi).

 

Để nâng cao chất lượng giáo dục thể chất và thể thao học đường tại các trường học, hàng năm, Phòng GD&ĐT huyện Kim Bôi luôn tạo điều kiện cho giáo viên thể dục được tham gia tập huấn bồi dưỡng chuyên môn; cử giáo viên thể dục làm trọng tài các giải thi TDTT và tham gia các hoạt động chuyên môn khác. Hiện nay, các trường đều có giáo viên thể dục chuyên trách, trong đó, 100% giáo viên thể dục  đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn. Đồng thời, Phòng chỉ đạo các nhà trường, khuyến khích giáo viên đổi mới chương trình, nội dung và phương pháp dạy học. Ngoài dạy các bài theo phân phối chương trình còn dạy các bài có nội dung tự chọn như: Aerobic, đá cầu, cầu lông, cờ vua, bóng đá, bơi lội… Các trò chơi dân gian, thể thao dân tộc cũng được các trường lựa chọn đưa vào hoạt động. Bên cạnh đó, để môn thể thao có sức hấp dẫn với các em học sinh và tạo sân chơi cho các em, ngoài các giải đáu của ngành, Phòng GD&ĐT huyện còn phối hợp với các đoàn thể tổ chức giải thể thao cho học học sinh vào các ngày lễ, dịp kỷ niệm như thi đấu cầu lông, bóng đá, kéo co, bóng chuyền, đá cầu… thu hút đông học sinh tham gia, qua đó cũng tuyển chọn các VĐV có thành tích xuất sắc thi đấu tại các giải của huyện, tỉnh tổ chức.

 

Một trong những hoạt động nổi bật của phong trào TDTT trường học là Hội khỏe Phù Đổng các cấp. Tại đây không chỉ là ngày hội thể thao học đường nhằm tạo sân chơi bổ ích, khuyến khích phong trào tập luyện tại các trường học mà còn góp phần nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất, giáo dục toàn diện cho học sinh. Đồng chí Đoàn Văn Hải cho biết thêm: Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, sân bãi tập luyện nhưng chất lượng giáo dục thể chất và thể thao học đường tại các trường đã đạt nhiều thành tích cao tại các giải của huyện và ngành. Đặc biệt, năm 2016, đội bóng chuyền nam và nữ của huyện thi đấu đạt 2 huy chương bạc, đội bóng rổ nam và nữ đạt 2 huy chương đồng tại Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc năm 2016.

 

Để tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục thể chất, đảm bảo sự phát triển toàn diện của học sinh, thời gian tới, Phòng GD&ĐT huyện Kim Bôi sẽ vận động nguồn xã hội hoá và ngân sách cho giáo dục tiếp tục đầu tư xây dựng, sửa chữa sân chơi bãi tập, mua sắm thêm trang thiết bị phục vụ cho hoạt động giáo dục thể chất tại các nhà trường.

 

                                                                                     Đỗ Hà

 

Các tin khác


“Hành trình thắp sáng ước mơ” tại Trường THPT Tân Lạc

Đoàn Trường THPT Tân Lạc vừa phối hợp các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường tổ chức chương trình "Hành trình thắp sáng ước mơ”. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, UBND huyện Tân Lạc. Chương trình có sự hiện diện của nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng Ban sản xuất các chương trình giải trí (VTV 3) Đài Truyền hình Việt Nam...

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ngày 22/3 đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho 500 giáo viên, học sinh

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Hội CTĐ thành phố Hòa Bình vừa phối hợp tổ chức tập huấn, truyền thông phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa và sơ cấp cứu cho trên 500 giáo viên, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Chuyển biến trong công tác giáo dục ở huyện Mai Châu

Chất lượng giáo dục đại trà trên địa bàn huyện Mai Châu từng bước được nâng lên, giáo dục mũi nhọn đạt nhiều kết quả tích cực; công tác quản lý giáo dục được đổi mới, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phát triển về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của địa phương... Đó là những kết quả nổi bật mà ngành Giáo dục huyện Mai Châu đạt được.

Nâng cao chất lượng giáo dục qua hội thi giáo viên dạy giỏi

Mỗi năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cho đội ngũ giáo viên. Với hội thi giáo viên dạy giỏi trung học phổ thông (THPT) cấp tỉnh thường niên đã trở thành sự kiện quan trọng, là ngày hội thao giảng của giáo viên nhằm góp phần vào thúc đẩy sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà.

Cục Thi hành án dân sự tặng quà học sinh nghèo vượt khó xã Tân Minh

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, ngày 19/3, Đoàn Thanh niên Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã đến thăm, tặng quà thầy và trò Trường tiểu học xã Tân Minh, huyện Đà Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục