(HBĐT) - Ngày 27/4, UBND thành phố Hòa Bình đã tổ chức hội nghị công bố Quy hoạch phát triển giáo dục và đào tạo thành phố Hòa Bình giai đoạn 2016 – 2025, định hướng đến năm 2030.

 

Toàn cảnh hội nghị.

 

Mục tiêu tổng quát đặt ra cho việc phát triển GD&ĐT thành phố Hòa Bình giai đoạn 2016 – 2025, định hướng đến năm 2030 là nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở các cấp học, đào tạo nguồn nhân lực tại chỗ, chú trọng giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện KT-XH đặc biệt khó khăn; giảm nhanh sự chênh lệch về chất lượng giáo dục và đào tạo các cấp học, bậc học giữa vùng có điều kiện KT –XH thuận lợi và vùng khó khăn. Tăng cường cơ sở vật chất; tập trung nâng cao chất lượng dạy và học, quan tâm giáo dục đạo đức và rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh.

 

Cụ thể, đổi với giáo dục mầm non, đến năm 2025, tỷ lệ huy động cháu nhà trẻ đạt 60 – 65%, đạt từ 65-70% vào năm 2030; tỷ lệ huy động cháu mẫu giáo đạt từ 98-100%, đạt từ 99-100% vào năm 2030. Đến năm 2025, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng giảm xuống còn dưới 2% và dưới 1% vào năm 2030. Giai đoạn 2016 – 2025 sẽ có 14 trường mầm non cải tạo, di dời, mở rộng và 6 trường dự kiến xây mới; giai đoạn 2026 – 2030 dự kiến xây mới 1 trường Mầm non. Đối với cấp tiểu học, phấn đấu đến năm 2025 sẽ có 100% số trường TH đạt chuẩn Quốc gia; giai đoạn 2016 – 2025 sẽ có 11 trường Tiểu học được cải tạo, di dời, mở rộng và xây mới 3 trường. Đối với cấp THCS, đến năm 2025, tỷ lệ trường THCS đạt chuẩn Quốc gia đạt từ 90 – 95% và đạt từ 95-100% vào năm 2030.

Đối với đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý, phấn đấu 100% giáo viên các cấp học đạt chuẩn trình độ đào tạo; trong đó trình độ giáo viên vượt chuẩn đối với giáo dục mầm non đạt 60%, giáo dục tiểu học đạt 70,3%, giáo dục THCS đạt 60,5%.

 

Hội nghị cũng đã tiến hành thảo luận và thông qua các giải pháp chủ yếu để thực hiện quy hoạch như: xây dựng mạng lưới trường lớp, nâng cao chất lượng dạy học đặc biệt là các môn ngoại ngữ; phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục; đổi mới công tác quản lý giáo dục; đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục….

                                                                                               

                                                                     Dương Liễu

 

 

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục