(HBĐT) - Sáng ngày 14/5, tại nhà đa năng trường THPT Lạc Long Quân đã diễn ra Hội thi Tìm hiểu về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đến dự có đại diện Đoàn thanh niên thành phố, Ban giám hiệu cùng đông đảo các em học sinh nhà trường.

 

Phần thi “kể chuyện Bác Hồ” các em học sinh khối 11.

 

 

BGH nhà trường trao giải cho các em.

 

Hội thi diễn ra nhằm mục đích tiếp tục thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của dân tốc, hướng tới kỷ niệm 42 năm ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước, ngày sinh vị lãnh tụ kính yêu Hồ Chí Minh (19/5). Tuyên truyền, giáo dục cho học sinh hiểu được về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp và tư tưởng vĩ đại của chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua đó, giáo dục học sinh truyền thống yêu nước nhớ nguồn, yêu quê hương đất nước, niềm tự hào dân tộc. Tạo không khí thi đua sôi nổi, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh trong nhà trường.

 

Qua 3 phần thi: Kể chuyện Bác Hồ; trả lời câu hỏi trắc nghiệm; mở ô chữ và hát bài hát gốc. Các đội thi đã đem đến cho người xem những màn biểu diễn và tiết mục ấn tượng, câu chuyện cảm động về cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh. Kết quả, giải nhất thuộc về đội khối 10; giải nhì đội khối 12; giải ba đội khối 11.

 

                                                               Đồng Hương

Các tin khác


Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục