(HBĐT) - Tham gia cuộc thi "Dạy học theo chủ đề tích hợp dành cho giáo viên trung học cấp Quốc gia năm học 2016 – 2017”, tỉnh ta đã có 17 dự án đạt giải.
Học sinh trường THPT Kim Bôi
trong giờ thực hành môn hoá học.
Trong đó, đã có 2 dự án đạt giải
nhì bao gồm: "Các nguyên tố hoá học và nước” của tác giả Nguyễn Thị Thu Hà
(THPT Lạc Long Quân), "Sự phát triển của ý thức độc lập và tinh thần tự hào dân
tộc qua các áng thơ văn "Nam quốc sơn hà” – "Hịch tướng sĩ” – "Bình Ngô đại
cáo” của tác giả Nguyễn Thị Lý, Bùi Thị Ngân (Trường THCS Hạ Bì, Kim Bôi); 2 dự
án đạt giải ba gồm "Các bài toán áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau” của tác
giả Quách Thành Long (trường TH&THCS Lập Chiệng, Kim Bôi), "Nhật Bản” của
tác giả Nguyễn Thị Thanh Xuân, Nguyễn Thị Phương (trường THCS Nhuận Trạch,
Lương Sơn).
Và 13 dự án đạt giải khuyến khích
thuộc các nội dung như: cấu tạo bên trong của trái đất, bảo vệ môi trường và
tài nguyên thiên nhiên, tuyên ngôn độc lập trong dòng chảy lịch sử, đức tính
giản dị của Bác Hồ….
PV
Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.
Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.
Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.
Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.
Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.