(HBĐT) - Ngày 22/3, Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD&ĐT đã tổ chức thi định cỡ đề tại trường THPT Cao Phong và THPT Kỳ Sơn với hình thức tổ chức, nội dung, phương pháp thi đúng chuẩn như trong quy chế thi tốt nghiệp đã được Bộ GD&ĐT ban hành.


Ngoài ra, chạy nước rút trong quá trình ôn tập, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đều tổ chức cho học sinh thi thử THPT. Đây là cơ hội để Ban Giám hiệu (BGH) các nhà trường, giáo viên, phụ huynh học sinh đánh giá lại chính xác kết quả học tập, kết quả ôn thi, từ đó kịp thời có những điều chỉnh để đảm bảo kết quả thi đạt cao nhất có thể.

Những ngày đầu tháng 6, chúng tôi có mặt tại trường THPT Kỳ Sơn khi nhà trường đang tiến hành đợt thi thử thứ 2, cũng là đợt thi thử cuối cùng trước khi bước vào kỳ thi chính thức. Điểm thi trường THPT Kỳ Sơn có 171 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 146 thí sinh đang theo học và 25 thí sinh tự do. Ngoài các môn bắt buộc là toán, văn, ngoại ngữ, có 49 thí sinh đăng ký dự thi tổ hợp các môn KHTN, 161 thí sinh đăng ký dự thi tổ hợp các môn KHXH. Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Trần Quang Tuấn, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Tham gia kỳ thi định cỡ đề do Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng, học sinh nhà trường đã có cơ hội trải nghiệm cảm giác như thi thật. Các em được tham gia thi 8 môn trắc nghiệm với thời gian thi theo đúng quy định. Đề thi được bảo mật tuyệt đối, cán bộ Cục Khảo thí và kiểm định trực tiếp coi thi. Sau kỳ thi, học sinh đánh giá nếu nắm được những kiến thức cơ bản của chương trình học lớp 12 thì có thể hoàn thành được bài thi, đạt yêu cầu. Nhận thấy việc thi thử là hết sức cần thiết giúp học sinh được trang bị thêm kỹ năng, sự tự tin khi thi thật nên ngày 12 – 13/4, nhà trường đã tổ chức cho các em thi thử đủ các bộ môn theo đúng nguyện vọng đã đăng ký.


                       Học sinh trường THPT Kỳ Sơn tham gia thi thử bộ môn toán.

Kết quả thi thử cho thấy cơ bản đúng như dự kiến của BGH nhà trường. Tuy nhiên, toán và Anh văn vẫn là hai bộ môn có kết quả thi thấp nhấp. Đồng chí Nguyễn Hà, Tổ trưởng Tổ bộ môn toán cho biết: Toán là một bộ môn khó, càng khó hơn trong điều kiện trình độ học sinh nhà trường chỉ đạt mức trung bình. Do đó, yêu cầu đặt ra là phải có giải pháp ôn tập để các em nắm được những kiến thức cơ bản, hoàn thành bài thi đạt điểm trung bình. Sau khi thi thử, BGH nhà trường đã họp với phụ huynh, hội đồng sư phạm, toàn bộ giáo viên ôn thi và các em học sinh để thống nhất triển khai một số giải pháp. Trước tiên là nội dung ôn thi phải bám sát trong phạm vi chương trình lớp 12; tập trung đi sâu vào ôn luyện kỹ năng, kỹ thuật khi làm các bài thi trắc nghiệm. Đặc biệt là tiến hành phân loại học sinh, tập trung vào những em có học lực kém, bổ trợ kiến thức để các em có thể thi đỗ tốt nghiệp.

Sau khi thi thử lần 1, nhà trường đã thực hiện một số điều chỉnh quan trọng trong nội dung ôn thi. Từ ngày 5-7/6, trường tổ chức thi thử lần 2. Đồng chí Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Sau đợt thi thử lần 2 này, nhà trường sẽ chấm điểm, gửi về cho phụ huynh. Còn gần nửa tháng nước rút trước kỳ thi, giáo viên sẽ tiến hành giải đề thi; phân tích, hoàn thiện nốt những vấn đề lưu ý cuối cùng. Phấn đấu trong kỳ thi THPT năm 2017 sẽ có trên 95% thí sinh đỗ tốt nghiệp, khoảng 35% thí sinh trúng tuyển vào các trường CĐ, ĐH.


                                                                                               Dương Liễu

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục