(HBĐT) -  "Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 đã hoàn tất. Các ngành, địa phương đã  xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện nghiêm túc, đúng yêu cầu. Tất cả cùng chung tay với mục tiêu tổ chức kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng qui chế. Đó là khẳng định của đồng chí Nguyễn Đức Lương, Phó giám đốc Sở GD&ĐT về công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia sắp diễn ra từ ngày 21 đến 24/6 sắp tới.


Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: Sau khi có Chỉ thị số 10/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về "Tăng cường chỉ đạo Kỳ thi THPT Quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ”; Sở GD&ĐT đã tham mưu cho lãnh đạo UBND tỉnh ban hành Chỉ thị số 08/CT-UBND ngày 21/4/2017 về việc "Tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh năm học 2017 – 2018 trên địa bàn tỉnh Hòa Bình”, thành lập Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia và ban hành các văn bản về tổ chức kỳ thi nhằm tăng cường sự chỉ đạo của các cấp chính quyền và sự phối hợp giữa các sở, ban, ngành, các trường Đại học trong công tác tuyên truyền, phổ biến quy chế, hướng dẫn tổ chức và triển khai công tác chuẩn bị cho kỳ thi.

Với nhiệm vụ là cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 của tỉnh, Sở GD&ĐT đã tổ chức cho các nhà trường ôn tập, hướng dẫn học sinh làm thủ tục đăng ký dự thi, chọn cử đầy đủ cán bộ giáo viên tham gia nhiệm vụ kỳ thi. Đặc biệt là tổ chức tốt việc tập huấn nghiệp vụ thi, học tập quy chế thi; triển khai công tác tổ chức thi trong đó quán triệt tinh thần tuyệt đối không chủ quan, tiến hành rà soát kỹ ở tất cả các khâu; quán triệt quy chế thi, quy định rõ trách nhiệm cá nhân và nhiệm vụ từng thành viên trong Hội đồng thi.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT còn phối hợp với các sở, ngành liên quan xây dựng kế hoạch, triển khai công tác chuẩn bị về tuyên truyền, đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm….. Đồng chí Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết thêm: Kỳ thi năm nay có một số điểm mới so với năm 2016, do đó ngành đã phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kịp thời quy chế thi; hình thức thi, những vấn đề liên quan đến kỳ thi để cán bộ, giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh cùng thấu hiểu, thực hiện, tạo được sự đồng thuận cao trong xã hội. Đồng thời tránh những tình huống phát sinh không đáng có, nhất là việc thí sinh vi phạm quy chế thi, ảnh hưởng đến kết quả thi.

Theo số liệu thống kê, kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, tỉnh Hòa Bình có tổng số 7.942 thí sinh đăng ký dự thi tại 38 điểm thi với 350 phòng thi, 1.005 cán bộ coi thi, giám khảo chấm thi. Mỗi điễm thi đảm bảo ít nhất có 2 công an khu vực, 2 công an huyện/thành phố, 2 bảo vệ của đơn vị, 1 nhân viên y tế và tối thiểu 3 phòng thi có 1 nhân viên phục vụ; các điểm thi cũng sẽ có đội Thanh niên tình nguyện hướng dẫn, giúp đỡ thí sinh và người nhà. Lưu ý trong số cán bộ trực tiếp coi thi sẽ có hơn 400 cán bộ, giáo viên của trường Đại học Lao động – Xã hội và Đại học Đại Nam. Do đó, Sở GD&ĐT đã phối hợp với các trường xây dựng kế hoạch cụ thể về phương tiện di chuyển, ăn ở cho CB, GV 2 trường Đại học đến coi thi đảm bảo an toàn, thuận tiện. Các ngành liên quan như Công an, Y tế, Điện lực, GT&VT, nông nghiệp, báo chí….đã có kế hoạch cụ thể phân công cán bộ trực tiếp tham gia nhiệm vụ, xử lý tình huống phát sinh trong kỳ thi. Ngành cũng đã chỉ đạo các nhà trường, điểm thi kiểm tra, chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất, hệ thống thông tin liên lạc, hệ thống điện, các điều kiện cần thiết cho kỳ thi, phương án dự phòng.

Một nội dung rất quan trọng cũng đã được tổ chức chuẩn bị kĩ lưỡng đó chính là vấn đề in sao đề thi. Việc in sao đề thi diễn ra từ ngày 7/6 đến 24/6, đảm bảo tuân thủ tuyệt đối qui chế thi dưới sự giám sát của thanh tra thi, lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh và Bộ Công an; khu vực in sao đề thi bị phá sóng điện thoại, internet, ngăn ngừa đề thi không bị lộ lọt ra ngoài. Đề thi sẽ được chuyển đến tận điểm thi, bài thi của các thí sinh sẽ được niêm phong, chuyển về Ban làm phách.

Như vậy, có thể khẳng định cho đến thời điểm này, công tác chuẩn bị đã hoàn tất. Các em học sinh hoàn toàn có thể yên tâm, tin tưởng, chuẩn bị tâm lý và kiến thức tốt nhất để bước vào kỳ thi.


 

                                                                       P.V

Các tin khác


Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Nâng cao chất lượng các bài học STEM

Giáo dục STEM được triển khai từ năm 2006 tại một số địa phương, bước đầu đã giúp cán bộ quản lý, giáo viên nắm bắt nội dung, phương pháp, hình thức triển khai hiệu quả. Hiện nay, việc phát triển giáo dục STEM góp phần quan trọng nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông.

UBND tỉnh làm việc về công tác giáo dục và đào tạo tại huyện Lạc Sơn

Ngày 8/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND huyện Lạc Sơn về công tác giáo dục và đào tạo (GD&ĐT). Tham gia đoàn có lãnh đạo các Sở: GD&ĐT, LĐ-TB&XH, Nội vụ, Văn phòng UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục