Năm học sinh Việt Nam dự thi Olympic Vật lý quốc tế lần thứ 50 tổ chức tại Israel đã xuất sắc giành được ba Huy chương vàng và hai Huy chương bạc.


 Năm thành viên đội tuyển quốc gia Việt Nam tham dự Olympic Vật lý quốc tế 2019

Ngày 14-7, Bộ Giáo dục Đào tạo thông tin về kết quả chính thức của đội tuyển quốc gia Việt Nam tại Olympic Vật lý quốc tế lần thứ 50. Theo đó, cả năm học sinh dự thi đều đoạt giải, gồm ba Huy chương vàng, hai Huy chương bạc.

Thành tích Huy chương vàng thuộc về: Trần Xuân Tùng,học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Thành phố Hà Nội;Nguyễn Xuân Ưng, học sinh lớp 12, Trường THPTchuyênKhoa học Tự nhiên,Đại học Quốc gia Hà Nội;Nguyễn Khánh Linh,học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Hai Huy chương bạc thuộc về:Lê Việt Hoàng, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Biên Hòa, tỉnh Hà Nam;Trịnh Duy Hiếu, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.

Riêngthí sinhNguyễn Khánh Linh vừa đoạt Huy chương vàng vừa đạt giải đặc biệtnữ sinh có thành tích cao nhất Olympic.

Olympic Vật lý quốc tế năm 2019 được tổ chức tại Israel từ ngày 7 đến ngày 15-7 với sự tham gia của 360 học sinh đến từ 78 quốc gia và vùng lãnh thổ. Với thành tích ba Huy chương vàng và hai Huy chương bạc,đội tuyển quốc gia Việt Nam tiếp tục đứng ở thứ hạng cao; đồng thời, có sự tiến bộ về chất lượng giải. Căn cứ theo số huy chương vàng đạt được, đoàn Việt Nam đứng thứ 4, sau đoàn: Trung Quốc, Hàn Quốc (5 Huy chương vàng) và đoàn Nga (4 Huy chương vàng).

Sáng thứ Ba, ngày 16-7, đoàn học sinh sẽ về tới sân bay Nội Bài. Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ đón và chúc mừng thành tích của đoàn dự thi Olympic Vật lý quốc tế năm 2019 tại đây.

TheoNhanDan

 

Các tin khác


Công ty Cổ phần Thương mại Dạ Hợp: Dấu ấn công nghệ 4.0 trong đầu tư dự án

Công ty CP Thương mại Dạ Hợp (TP Hòa Bình) tiền thân là Công ty TNHH Thương mại Dạ Hợp được chính thức thành lập năm 2006. Công ty hoạt động SX-KD trên các lĩnh vực: đầu tư xây dựng, bất động sản, dịch vụ, giáo dục.

Lần đầu tiên có sách giáo khoa môn thể dục

Lần đầu tiên môn thể dục (tên gọi mới là giáo dục thể chất) có sách giáo khoa dành cho học sinh khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018. Điều này phải chăng nhằm để nâng cao chất lượng môn học?

Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hòa Bình khai giảng năm học 2019- 2020

(HBĐT) - Ngày 10/10, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật (KTKT) Hòa Bình đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2019-2020.

Huyện Kỳ Sơn: Hoạt động Trung tâm học tập cộng đồng còn nhiều khó khăn

(HBĐT)-Từ Trung tâm học tập cộng đồng (TTHTCĐ) được thành lập đầu tiên năm 2001 tại xã Mông Hóa, đến nay, huyện Kỳ Sơn có 10 TTHTCĐ ở 10 xã, thị trấn. Với vai trò là cầu nối để người dân có điều kiện học tập thường xuyên, học tập suốt đời, nhiều năm qua, các TTHTCĐ trên địa bàn huyện đã được quan tâm đầu tư. Tuy nhiên, thực tế hoạt động của các trung tâm còn nhiều bất cập do những khó khăn về cơ sở vật chất, con người cũng như cơ chế hoạt động.

Học phí và mở ngành trong tự chủ đại học

Tự chủ được cho là bước đột phá để tháo gỡ khó khăn nhằm phát triển mạnh mẽ giáo dục đại học (GDÐH). Thời gian qua, việc thực hiện cơ chế tự chủ tại các trường đại học (ÐH) công lập ở Việt Nam đã được triển khai thí điểm và có những kết quả ban đầu. Tuy nhiên, để tự chủ hiệu quả, bên cạnh việc bảo đảm tốt các yếu tố thì vấn đề học phí và mở ngành cần phù hợp với người học và nhu cầu nhân lực.

Dự thảo không ghi xếp loại trên bằng đại học: Tốt nghiệp loại giỏi không đồng nghĩa với việc doanh nghiệp cần

Không ghi xếp loại trên bằng tốt nghiệp là hoàn toàn hợp lý. Sinh viên có xếp loại cao không đồng nghĩa với việc họ có thể hoàn thành tốt công việc mà doanh nghiệp đang cần.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục