(HBĐT) - Từ ngày 10-14/8, Học viên Thanh thiếu niên Việt Nam phối hợp với Tỉnh Đoàn Hòa Bình tổ chức lớp bồi dưỡng Bí thư đoàn cấp xã Tây Bắc 2019.
Toàn cảnh lớp bồi dưỡng
Trên
70 học viên của 3 tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên tham gia lớp bồi dưỡng kiến
thức với các chuyên đề chính: Công tác tham mưu đối với cấp ủy; sự
phối hợp với các ban, ngành ở xã và phương pháp công tác của Bí thư đoàn; nội
dung và phương thức hoạt động của đoàn cơ sở; kỹ năng truyền thông, vận động
thanh niên; công tác giáo dục của đoàn; công tác tổ chức, xây dựng đoàn cấp cơ
sở; kỹ năng tổ chức và thiết kế các hoạt động tình nguyện; kỹ năng tổ chức các
hoạt động thiếu nhi; đoàn thanh niên đồng hành với thanh niên lập nghiệp, khởi
nghiệp…
Lớp
học có ý nghĩa thiết thực trang bị cho đội ngũ cán bộ đoàn cơ sở nghiệp vụ, kỹ
năng công tác đoàn, đội, hội; tạo điều kiện để cán bộ đoàn giao lưu, trao
đổi, học hỏi kinh nghiệm công tác đoàn, đội, hội tại các địa phương.
H.D
Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.
Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.
Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.
Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.
Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.