Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Đại hội lẵng hoa tươi thắm.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Đại hội lẵng hoa tươi thắm.

(HBĐT) - Ngày 20/2, tại Nhà văn hoá thành phố Hoà Bình đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Cựu giáo chức tỉnh lần thứ hai, nhiệm kỳ 2014-2019. Tới dự và chúc mừng Đại hội có Giáo sư, viện sĩ, Nhà giáo nhân dân Phạm Minh Hạc, Chủ tịch T.Ư Hội Cựu giáo chức Việt Nam; đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thể hữu quan và lãnh đạo UBND các huyện, thành phố. Dự Đại hội lần hai có 220 đại biểu.

 

Nhiệm kỳ qua, Hội Cựu giáo chức đã có bước phát triển đáng kể. 11 huyện, thành phố có tổ chức hội huyện, xã, phường, thị trấn, thu hút được gần 4000 hội viên. Hội đã làm tốt công tác tuyên truyền vận động hội viên gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú; có ý thức xây dựng địa phương, có nhiều hoạt động xã hội thiết thực, có ý nghĩa. Các hội viên đã tích cực tham gia công tác Đảng, chính quyền, MT, đoàn thể, hội khuyến học, hội người cao tuổi ở cơ sở. Hội các cấp đã có nhiều hoạt động đa dạng như gây quỹ, giúp nhau phát triển kinh tế; động viên thăm hỏi lẫn nhau hoặc tham gia các hoạt động hướng tới sự nghiệp GD&ĐT ở địa phương như tặng quà cho giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; vận động học sinh đến trường...

 

Nhiệm kỳ 2014- 2019, Hội tiếp tục nâng cao vai trò của tổ chức hội cơ sở, xây dựng hội tỉnh vững mạnh, thực sự là tổ chức xã hội rộng rãi của cựu giáo chức; tập trung nâng cao chất lượng tổ chức Hội; phát huy gương sáng, mẫu mực của cựu giáo chức trong xây dựng quê hương, đất nước, vừa chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho hội viên. Tích cực tham gia, đóng góp cho sự nghiệp GD&ĐT tỉnh phát triển, động viên hội viên làm tốt hơn nữa nghĩa vụ công dân, góp phần vào bước phát triển KT-XH của địa phương. Đại hội cũng xác định rõ 5 chỉ tiêu chủ yếu của nhiệm kỳ 2014-2019.

   

Thay mặt T.Ư Hội Cựu giáo chức Việt Nam, Giáo sư, viện sĩ Phạm Minh Hạc đã phát biểu chúc mừng đại hội. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã biểu dương, ghi nhận những cố gắng, nỗ lực và thành tích của Hội Cựu giáo chức tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí có những gợi mở, định hướng cho Hội một số nhiệm vụ công tác trọng tâm trong nhiệm kỳ mới. Đó là Hội cần coi trọng việc xây dựng và tổ chức hội ngày càng phát triển lớn mạnh; tuyên truyền rộng rãi trong ngành, trong giới về mục đích của Hội. Tạo điều kiện cho hội viên có cơ hội và điều kiện cơ hội tốt nhất đóng góp vào phát triển của sự nghiệp GD&ĐT; tham gia vào tích cực xây dựng xã hội học tập và xã hội hoá giáo dục trên địa bàn tỉnh. Tổ chức hội cần chú ý, quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần đối với hội viên. Đề nghị các cấp uỷ, chính quyền, MT và đoàn thể các cấp tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo tạo điều kiện thuận lợi để Hội thực hiện tốt nhiệm vụ đã đề ra. Nhân dịp này thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí đã tặng đại hội lẵng hoa tươi thắm.

  

Đại hội đã bầu BCH Hội Cựu giáo chức tỉnh nhiệm kỳ 2014-2019 gồm 15 người, Ban Kiểm tra gồm 3 người và Ban Thường vụ Hội. Chủ tịch Hội Cựu giáo chức tỉnh nhiệm kỳ 2014-2019 là ông Lê Huy Dụng; Phó chủ tịch là các ông: Bùi Văn Ngụi, Phạm Hùng. Đại hội cũng bầu Chủ tịch danh dự Hội Cựu giáo chức tỉnh là ông Hà Công Dộng, nguyên Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh và nhà giáo ưu tú Nguyễn Văn Song.

 

         

Giáo sư- viện sĩ Phạm Minh Hạc, Chủ tịch TW Hội Cựu giáo chức Việt Nam trao tặng bằng khen của TW Hội cho các tập thể, cá nhân tỉnh ta có thành tích xuất sắc trong công tác Hội.

 

Nhân dịp này, UBND tỉnh, TW Hội cựu giáo chức Việt Nam đã tặng bằng khen  cho 18 cá nhân và 24 tập thể; Sở GD&ĐT, Hội Cựu giáo chức tỉnh tặng giấy khen cho 12 tập thể, 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ qua.

 

 

 

                                                                             Văn Tưởng

 

Các tin khác


“Hành trình thắp sáng ước mơ” tại Trường THPT Tân Lạc

Đoàn Trường THPT Tân Lạc vừa phối hợp các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường tổ chức chương trình "Hành trình thắp sáng ước mơ”. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, UBND huyện Tân Lạc. Chương trình có sự hiện diện của nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng Ban sản xuất các chương trình giải trí (VTV 3) Đài Truyền hình Việt Nam...

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ngày 22/3 đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho 500 giáo viên, học sinh

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Hội CTĐ thành phố Hòa Bình vừa phối hợp tổ chức tập huấn, truyền thông phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa và sơ cấp cứu cho trên 500 giáo viên, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Chuyển biến trong công tác giáo dục ở huyện Mai Châu

Chất lượng giáo dục đại trà trên địa bàn huyện Mai Châu từng bước được nâng lên, giáo dục mũi nhọn đạt nhiều kết quả tích cực; công tác quản lý giáo dục được đổi mới, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phát triển về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của địa phương... Đó là những kết quả nổi bật mà ngành Giáo dục huyện Mai Châu đạt được.

Nâng cao chất lượng giáo dục qua hội thi giáo viên dạy giỏi

Mỗi năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cho đội ngũ giáo viên. Với hội thi giáo viên dạy giỏi trung học phổ thông (THPT) cấp tỉnh thường niên đã trở thành sự kiện quan trọng, là ngày hội thao giảng của giáo viên nhằm góp phần vào thúc đẩy sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà.

Cục Thi hành án dân sự tặng quà học sinh nghèo vượt khó xã Tân Minh

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, ngày 19/3, Đoàn Thanh niên Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã đến thăm, tặng quà thầy và trò Trường tiểu học xã Tân Minh, huyện Đà Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục