Toàn cảnh hội nghị tuyển sinh ĐH, CĐ, trung cấp chuyên nghiệp năm 2014.

Toàn cảnh hội nghị tuyển sinh ĐH, CĐ, trung cấp chuyên nghiệp năm 2014.

(HBĐT) - Sáng 19/3, Sở GD&ĐT đã tổ chức hội nghị tuyển sinh đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp năm 2014.

 

Năm 2013, toàn tỉnh có 6.132 lượt thí sinh dự thi vào các trường ĐH, CĐ. Theo Bộ GD&ĐT, toàn tỉnh đã có 2.469 em đỗ vào các trường ĐH, CĐ (đạt 40,26%); có 16 trường hợp được xét thẳng vào các trường ĐH, CĐ; có 46 học sinh đi học đại học theo chế độ cử tuyển.

 

 Năm 2014, quy chế tuyển sinh đại học và CĐ có những thay đổi cơ bản như: Các trường ĐH, CĐ tổ chức tuyển sinh hệ chính quy một đến hai lần tuyển sinh; phương thức tuyển sinh gồm: thi tuyển, xét tuyển hoặc kết hợp giữa thi tuyển và xét tuyển. Đối với các trường tổ chức tuyển sinh theo kỳ thi chung, vẫn tiến hành theo giải pháp “3 chung”: thi chung đợt, dùng chung đề, sử dụng chung kết quả thi để xét tuyển như năm 2013. Đối với các trường tuyển sinh ngành năng khiếu, các môn văn hoá thi theo đề thi chung của Bộ GD&ĐT; các môn năng khiếu do các trường chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện các khâu: ra đề thi và chấm thi. Đối với các trường tổ chức tuyển sinh riêng, hiệu trưởng chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện các khâu; kết quả thi của thí sinh chỉ có giá trị xét tuyển vào trường đó, không có giá trị xét tuyển sang trường khác. Các trường không tổ chức thi tuyển sinh, được sử dụng kết quả thi tuyển sinh theo đề chung của thí sinh cùng khối thi, trong vùng tuyển quy định để xét tuyển.

 

Năm 2014, kỳ thi tuyển sinh cũng có nhiều thay đổi cơ bản trong chính sách ưu tiên trong tuyển sinh. Cùng với nhiều nội dung truyền đạt khác, BTC kỳ thi tuyển sinh đã có những hướng dẫn chi tiết việc ghi phiếu đăng ký dự thi, đăng ký tuyển sinh và thu nhận hồ sơ, lịch thu nhận hồ sơ. Đồng thời chỉ ra những hạn chế cần khắc phục từng xảy ra trong năm qua (hồ sơ của nhiều thí sinh bị tẩy xoá, thí sinh khai sai hồ sơ đăng ký dự thi, thí sinh nộp hồ sơ ĐKDT vào khối thi không tổ chức thi tuyển hoặc nộp hồ sơ ĐKDT vào ngành không xét tuyển khối thi mà thí sinh ĐKDT). Ngành GD&ĐT tỉnh đã có những văn bản, cùng sự chỉ đạo yêu cầu các trường, đơn vị trực thuộc có liên quan thực hiện nghiêm túc quy chế tuyển sinh và các văn bản hướng dẫn của Bộ GD&ĐT và Sở GD&ĐT. Năm 2014, có các đợt thi ĐH, CĐ sau (đối với kỳ thi chung): đợt I (ngày 4-5/7, thi đại học khối A, A1 và V); đợt II ( ngày 9-10/7, thi đại học khối B,C,D và các khối năng khiếu); đợt III, (ngày 15-16/7, thi cao đẳng tất cả các khối thi).

                                                                                                   

 

 

                                                                            Bùi Huy

 

Các tin khác


“Hành trình thắp sáng ước mơ” tại Trường THPT Tân Lạc

Đoàn Trường THPT Tân Lạc vừa phối hợp các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường tổ chức chương trình "Hành trình thắp sáng ước mơ”. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, UBND huyện Tân Lạc. Chương trình có sự hiện diện của nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng Ban sản xuất các chương trình giải trí (VTV 3) Đài Truyền hình Việt Nam...

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ngày 22/3 đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho 500 giáo viên, học sinh

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Hội CTĐ thành phố Hòa Bình vừa phối hợp tổ chức tập huấn, truyền thông phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa và sơ cấp cứu cho trên 500 giáo viên, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Chuyển biến trong công tác giáo dục ở huyện Mai Châu

Chất lượng giáo dục đại trà trên địa bàn huyện Mai Châu từng bước được nâng lên, giáo dục mũi nhọn đạt nhiều kết quả tích cực; công tác quản lý giáo dục được đổi mới, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phát triển về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của địa phương... Đó là những kết quả nổi bật mà ngành Giáo dục huyện Mai Châu đạt được.

Nâng cao chất lượng giáo dục qua hội thi giáo viên dạy giỏi

Mỗi năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cho đội ngũ giáo viên. Với hội thi giáo viên dạy giỏi trung học phổ thông (THPT) cấp tỉnh thường niên đã trở thành sự kiện quan trọng, là ngày hội thao giảng của giáo viên nhằm góp phần vào thúc đẩy sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà.

Cục Thi hành án dân sự tặng quà học sinh nghèo vượt khó xã Tân Minh

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, ngày 19/3, Đoàn Thanh niên Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã đến thăm, tặng quà thầy và trò Trường tiểu học xã Tân Minh, huyện Đà Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục