Thầy và trò vừa tham gia kỳ thi toán Hà Nội mở rộng trao đổi, chia sẻ về thành tích vừa đạt được và hướng phấn đấu trong thời gian tới.
(HBĐT) - Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ vừa tham gia kỳ thi Ôlimpíc toán Hà Nội mở rộng lần thứ 11- năm 2014. Kỳ thi có 306 học sinh của 45 trường THPT, THPT chuyên trong toàn quốc.
Kết quả, trường đã đoạt 5 giải thưởng, trong đó có 2 huy chương vàng (Khương Anh Tú và Hồ Mạnh Hoà), 1 huy chương đồng (Nguyễn Thuỳ Trang) và 2 giải khuyến khích (Nguyễn Thị Lan Anh và Dương Hải Ninh). Đây là kết quả tốt nhất của trường trong nhiều năm tham gia kỳ thi này, bởi trong số 27 huy chương vàng chung cuộc, trường đã đoạt 2 huy chương và là 1/10 trường chuyên có học sinh đoạt ngôi vị cao nhất (Hà Nội-Amstecdam, Vĩnh Phúc, Trần Phú - Hải Phòng, Phan Bội Châu - Nghệ An, chuyên Hà Tĩnh, Lê Hồng Phong - Nam Định.
Bùi Huy
Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.
Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.
Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.
Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.
Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.