Toàn cảnh hội nghị triển khai công tác thi tốt nghiệp THPT năm 2014.

Toàn cảnh hội nghị triển khai công tác thi tốt nghiệp THPT năm 2014.

(HBĐT) - Sáng ngày 18/4, Sở GD&ĐT đã tổ chức hội nghị tổng kết thi tốt nghiệp năm 2013, tập huấn, triển khai công tác thi tốt nghiệp năm 2014.

 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013 tuy còn có một số hạn chế nhưng về cơ bản có thể khẳng định đã được tổ chức đúng kế hoạch, đúng quy chế, đúng hướng dẫn, an toàn, nghiêm túc và tiết kiệm. Kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2013 đã phản ánh được sự nỗ lực vượt bậc của các đơn vị trong việc thực hiện nâng cao chất lượng dạy và học, đặc biệt là các trường THPT ở vùng sâu, vùng xa.

 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014, diễn ra trong 3 ngày (2-3-4/6/2014). Giáo dục THPT thi 4 môn; trong đó có 2 môn bắt buộc là toán và ngữ văn; 2 môn do thí sinh tự chọn trong số các môn: vật lí, hóa học, sinh học, lịch sử, địa lí, ngoại ngữ. GDTX thi 4 môn gồm 2 môn bắt buộc (toán, ngữ văn) và 2 môn tự chọn trong số các môn vật lý, hoá học, sinh học, lịch sử, địa lý. Thời gian làm bài môn toán và ngữ văn là 120 phút; môn lịch sử và địa lí (90 phút); các môn: vật lí, hóa học, sinh học và ngoại ngữ (60 phút). Các môn toán, ngữ văn, lịch sử, địa lí thi theo hình thức tự luận; các môn vật lí, hoá học, sinh học thi theo hình thức trắc nghiệm. Đề thi môn ngữ văn có 2 phần: đọc hiểu và làm văn; đề thi các môn ngoại ngữ có 2 phần: viết và trắc nghiệm. Kỳ thi này hướng tới các mục tiêu: giảm áp lực về thi cử cho học sinh, phụ huynh, các thầy cô và toàn xã hội; kết quả thi phải bảo đảm độ tin cậy, phản ánh được chất lượng thực chất của GD phổ thông; kết hợp được việc đánh giá quá trình học tập của học sinh với kết quả kỳ thi; việc đổi mới thi tốt nghiệp THPT phải là tiền đề cho việc đổi mới thi tuyển sinh ĐH, CĐ... Kỳ thi có nhiều nét mới, đòi hỏi các trường, đội ngũ giáo viên và học sinh cần nắm vững để triển khai thực hiện bảo đảm đúng tinh thần chỉ đạo, hướng tới việc một kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn, nghiêm túc, khách quan và chất lượng, ngành GD&ĐT tỉnh đã có các văn bản, cuộc họp chỉ đạo, hướng dẫn cụ thể. Đó là: Các trường cần tập hợp,nghiên cứu và triển khai đầy đủ các văn bản liên quan đến kỳ thi TN; xây dựng kế hoạch, biện pháp cụ thể cùng phối hợp với các cấp, các ngành hữu quan cùng tổ chức thực hiện; tích cực triển khai ôn tập cho học sinh theo các hướng dẫn của ngành; tăng cường công tác tuyên truyền để cán bộ, giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh và nhân dân có nhận thức đầy đủ, đúng đắn về kỳ thi tốt nghiệp THPT và thực hiện nghiêm túc quy chế thi tốt nghiệp THPT.

 

 

                                                                                    Bùi Huy

 

Các tin khác


“Hành trình thắp sáng ước mơ” tại Trường THPT Tân Lạc

Đoàn Trường THPT Tân Lạc vừa phối hợp các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường tổ chức chương trình "Hành trình thắp sáng ước mơ”. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, UBND huyện Tân Lạc. Chương trình có sự hiện diện của nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng Ban sản xuất các chương trình giải trí (VTV 3) Đài Truyền hình Việt Nam...

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ngày 22/3 đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho 500 giáo viên, học sinh

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Hội CTĐ thành phố Hòa Bình vừa phối hợp tổ chức tập huấn, truyền thông phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa và sơ cấp cứu cho trên 500 giáo viên, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Chuyển biến trong công tác giáo dục ở huyện Mai Châu

Chất lượng giáo dục đại trà trên địa bàn huyện Mai Châu từng bước được nâng lên, giáo dục mũi nhọn đạt nhiều kết quả tích cực; công tác quản lý giáo dục được đổi mới, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phát triển về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của địa phương... Đó là những kết quả nổi bật mà ngành Giáo dục huyện Mai Châu đạt được.

Nâng cao chất lượng giáo dục qua hội thi giáo viên dạy giỏi

Mỗi năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cho đội ngũ giáo viên. Với hội thi giáo viên dạy giỏi trung học phổ thông (THPT) cấp tỉnh thường niên đã trở thành sự kiện quan trọng, là ngày hội thao giảng của giáo viên nhằm góp phần vào thúc đẩy sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà.

Cục Thi hành án dân sự tặng quà học sinh nghèo vượt khó xã Tân Minh

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, ngày 19/3, Đoàn Thanh niên Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã đến thăm, tặng quà thầy và trò Trường tiểu học xã Tân Minh, huyện Đà Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục