(HBĐT) - Từ kết quả cuộc thi Olympic toán 2014, do khoa Quốc tế, Đại học quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) phối hợp với Hiệp hội các trường đại học Liên bang Nga tổ chức và cuộc thi Ôlimpíc tiếng Nga, 8 học sinh trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ đã giành được học bổng toàn phần du học tại Liên bang Nga.
Đó là các học sinh lớp 12 chuyên toán: Ngô Thanh Tùng, Lê Mỹ Hoa, Đỗ Tuấn An, Vũ Thị Mai Hương, Lê Công Minh, Tô Vũ Phan Giang và 2 học sinh lớp 12 Nga văn ( Trần Mai Linh và Đinh Tuyết Chinh). Trong số này, 2 em Ngô Thanh Tùng và Lê Mỹ Hoa đạt 66,67% điểm. Một suất học bổng toàn phần bao gồm toàn bộ học phí của chương trình dự bị đại học (1 năm) và đại học (4 - 5 năm) tuỳ theo từng ngành. Tổng giá trị học bổng lên tới 25.000 USD (tương đương tiền học phí). Đây là năm thứ 3 liên tiếp, trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ có học sinh thi đạt được học bổng Liên bang Nga và là năm đầu tiên có số em được học bổng nhiều nhất (năm trước có 2-3 em).
Bùi Huy
Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.
Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.
Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.
Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.
Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.