Các học viên tham gia lớp tập huấn.
(HBĐT) - Chiều 28/8, tại trường THPT Ngô Quyền, Ban điều hành đề án “Hỗ trợ thanh niên học nghề và tạo việc làm, giai đoạn 2008- 2015” tỉnh, Tỉnh đoàn phối hợp tổ chức tư vấn kỹ năng về nghề nghiệp, việc làm cho thanh niên đô thị. Trên 500 ĐV - TN trên địa bàn thành phố đã tham gia chương trình.
Tại chương trình tư vấn, Tiến sỹ, chuyên gia Vũ Việt Anh, Tổng Giám đốc Học viện Thành Công (Hà Nội) đã cung cấp cho ĐV - TN các kỹ năng cần thiết khi tham gia tuyển dụng tại các cơ quan, doanh nghiệp như: kỹ năng thuyết trình, phỏng vấn và tham dự phỏng vấn, lựa chọn nghề nghiệp, kỹ năng xin việc, lắng nghe, tiếp cận, đàm phán... Thông qua đó giúp các ĐV - TN nâng cao nhận thức về nghề nghiệp, việc làm; định hướng cho ĐV - TN lựa chọn nghề nghiệp thích hợp, góp phần nâng cao nhận thức của xã hội về học nghề - lập nghiệp; giúp ĐV - TN chủ động hơn trong đăng ký tìm việc sao cho phù hợp với điều kiện, năng lực bản thân để ổn định cuộc sống.
Hải Yến
Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.
Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.
Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.
Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.
Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.