Năm học vừa qua, trường TH A Ngọc Lương đã đạt nhiều thành tích trong phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt”, có nhiều giáo viên dạy giỏi, học sinh giỏi các cấp.

Năm học vừa qua, trường TH A Ngọc Lương đã đạt nhiều thành tích trong phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt”, có nhiều giáo viên dạy giỏi, học sinh giỏi các cấp.

(HBĐT) - Năm học mới này, thầy - cô giáo và các em học sinh trường tiểu học A Ngọc Lương (Yên Thủy) có thêm động lực mới cho chặng đường phấn đấu là trường đầu tiên của xã đạt chuẩn quốc gia mức độ I.

 

Cô giáo Nguyễn Thị Loan, Phó Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Đó là kết quả của quá trình quan tâm, đầu tư lâu dài và có kế hoạch của các cấp chính quyền, ngành GD&ĐT và toàn dân. Nhà trường có thêm sức mạnh để triển khai, thực hiện tốt phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt” - một trong những thế mạnh làm nên diện mạo đáng kể của một trường chuẩn quốc gia... Năm học vừa qua, trường tiếp tục có học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Việc quan tâm, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường, lớp được các cấp chính quyền và ngành coi trọng. Trong hành trình trở thành trường chuẩn quốc gia, xã Ngọc Lương huy động trên 1.000 ngày công để làm sân thể dục, tôn nền, làm bồn hoa cây cảnh, sân khấu... tạo cảnh quan môi trường ngày một khang trang, sạch đẹp. Trường hiện đã có thư viện đạt chuẩn, phòng tin học cùng các thiết bị cần thiết phục vụ cho việc dạy và học.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Lạng, Trưởng phòng GD&ĐT huyện cho rằng: Bám sát chỉ tiêu trong NQĐH Đảng bộ huyện lần thứ 19 (nhiệm kỳ 2010-2015) cùng định hướng của cấp uỷ, chính quyền huyện, ngành đã tham mưu với huyện về kế hoạch, lộ trình xây dựng trường chuẩn quốc gia trên địa bàn, phù hợp với điều kiện phát triển KT-XH của địa phương. Trong đó, đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt, triển khai Chỉ thị số 16 của UBND tỉnh về việc xây dựng trường chuẩn quốc gia trên địa bàn tỉnh. Ngành GD&ĐT huyện đã kiểm tra, rà soát lại điều kiện thực tế của các trường; phối hợp chặt chẽ với cấp uỷ, chính quyền các xã, thị trấn có hướng phấn đấu theo các tiêu chí cụ thể. Huyện đã có sự quan tâm, đầu tư đúng hướng đối với các trường về cơ sở, vật chất trường lớp. Các đơn vị như thị trấn Hàng Trạm, xã Yên Lạc, Hữu Lợi, Lạc Lương...  quan tâm quy hoạch đất đai, huy động nhân dân tích cực ủng hộ ngày công, hiến đất cho các trường nhằm bảo đảm các điều kiện của trường chuẩn quốc gia. Đồng thời, huyện tiếp tục  củng cố cơ sở vật chất, trang thiết bị giáo dục cho các trường, nhất là các trường trong lộ trình được xây dựng trở thành trường chuẩn quốc gia.

 

Thời gian vừa qua, các nguồn vốn đầu tư cho các trường là 10.526 triệu đồng, trong đó, chương trình xây dựng cơ bản tập trung 9.359 triệu đồng để cải tạo cơ sở vật chất; chương trình đảm bảo chất lượng giáo dục trường học (SEQAP) 1.167 triệu đồng. Với 589 phòng học, 47 phòng học bộ môn, 55 phòng thiết bị - thư viện, 3 nhà đa năng cùng các phòng hành chính, y tế, công vụ, không chỉ bảo đảm điều kiện dạy và học mà còn tạo cho các trường đang trên đà trở thành trường chuẩn quốc gia được hoàn thiện về cơ sở vật chất. Như vậy, với những nỗ lực chung của các cấp uỷ Đảng, chính quyền cùng sự vươn lên của ngành GD&ĐT,  huyện Yên Thuỷ đã có 16/43 trường đạt chuẩn quốc gia (3 trường MN, 10 trường tiểu học và 3 trường THCS). Trong đó, trường tiểu học Phú Lai đạt chuẩn quốc gia mức độ II; có nhiều trường thuộc vùng khó khăn của huyện. Hiện nay, Yên Thuỷ có 2-3 trường đang có nhiều cơ hội trong quá trình phấn đấu đạt chuẩn quốc gia. Trường MN Lạc Lương, THCS Lạc Thịnh cơ bản đã vươn gần tới các tiêu chí cần thiết của trường chuẩn quốc gia. Đó là tín hiệu tích cực để thời gian tới, huyện nâng được tỷ lệ số trường chuẩn quốc gia trên địa bàn.

 

 

                                                                            Bùi Huy

 

 

 

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục