Đại biểu dự hội nghị triển khai công tác thi đua, khen thưởng năm học 2014-2015.

Đại biểu dự hội nghị triển khai công tác thi đua, khen thưởng năm học 2014-2015.

(HBĐT) - Ngày 18/9, Sở GD&ĐT đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm học 2013-2014, triển khai nhiệm vụ công năm học 2014-2015 và giai đoạn 2014-2019. Dự hội nghị có trên 300 đại biểu là lãnh đạo các phòng GD&ĐT; Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng và cán bộ chuyên trách các đơn vị, trường học trong toàn ngành.

 

Ngành GD&ĐT tỉnh có 22.696 cán bộ, giáo viên và năm học 2013-2014 có 196.003 học sinh, sinh viên. Trong năm học vừa qua, công tác thi đua khen thưởng của ngành ngày càng bài bản hơn. Ngành đã chủ động triển khai các văn bản của T.Ư, tỉnh về đổi mới công tác thi đua, khen thưởng. Tổ chức các khối thi đua phù hợp với đặc trưng từng bậc học, cấp học. Phát động các phong trào, hình thức thi đua yêu nước thường xuyên trong năm học. Trong đó, tập trung phát động phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ; thi đua “Hai tốt”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”… Ngành tiếp tục thi đua theo vùng gồm 15 tỉnh miền núi, trung du phía Bắc; trong tỉnh thi đua theo khối VH-XH. Phong trào thi đua đã cổ vũ, động viên cán bộ, nhân viên, học sinh vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn. Kết thúc năm học, Sở GD&ĐT đã hoàn thành xuất sắc 13/16 lĩnh vực công tác, được Bộ GD&ĐT tặng cờ thi đua xuất sắc tiêu biểu, dẫn đầu. Nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến xuất hiện và được khen thưởng kịp thời.

 

Năm học 2014-2015 và giai đoạn 2014-2019, ngành đề ra 15 nhiệm vụ công tác thi đua, khen thưởng. Trong đó, trọng tâm là lập kế hoạch, lộ trình xây dựng các điển hình tiên tiến xuất sắc. Chỉ đạo điểm, bồi dưỡng các nhân tố mới, nhất là nhân tố ở vùng khó khăn; tuyên truyền, nhân rộng các điển hình. Xây dựng các tiêu chí về thi đua, khen thưởng rõ ràng, công khai ngay từ đầu năm học. Đổi mới nội dung, phương pháp tổ chức thi đua, lấy cơ sở và từ cơ sở để triển khai thi đua. Tổ chức tốt việc nêu gương các tập thể, cá nhân điển hình. Cải tiến, đổi mới công tác thi đua, khen thưởng theo hướng phát huy tính tích cực của cơ sở. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả, sáng tạo các phong trào, CVĐ do ngành và các cấp phát động.

 

                                                                                         

 

                                                                                Cẩm Lệ

 

 

 

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục