Giờ học môn ngữ văn, bằng các mô hình trực quan sinh động của cô và trò trường THPT Cù Chính Lan.

Giờ học môn ngữ văn, bằng các mô hình trực quan sinh động của cô và trò trường THPT Cù Chính Lan.

(HBĐT) - Thầy Cao Ngọc Luân, Hiệu trưởng trường THPT Cù Chính Lan, huyện Lương Sơn chia sẻ: “Thời điểm đầu năm học 2014 - 2015 này, trên 900 CB-GV-NV và học sinh nhà trường triển khai nhiều hoạt động, phong trào thi đua hướng tới ngày kỷ niệm 50 năm ngày thành lập trường (1964 - 2014). Tiếp nối thành tựu của chặng đường đã qua, trong kỳ thi tuyển sinh năm 2014, đã có 60% em thi đỗ vào ĐH, CĐ.

 

Ngôi trường bước vào tuổi 50 đã có nhiều năm gây dựng phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt”. Từ những năm tháng điều kiện cơ sở vật chất trường lớp còn tạm bợ, tinh thần thi đua “Hai tốt” đã được nhà trường thực hiện bằng kết quả cụ thể và nhận được sự hưởng ứng, ủng hộ của các cấp uỷ, chính quyền và nhân dân trong vùng. Hiện nay, cơ ngơi nhà trường đang từng bước được đầu tư, quan tâm một cách đồng bộ. Trường có nhà cao tầng, đủ cho 24 lớp học; 2 phòng tin học, 1 phòng học ngoại ngữ, 2 phòng máy chiếu, 1 phòng họp trực tuyến và 3 phòng học bộ môn, cùng sân chơi, bãi tập... bảo đảm cho việc dạy và học cùng các hoạt động văn hóa - thể thao của thầy, trò nhà trường.

 

Với bề dày truyền thống dạy và học đã thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước của trường ngày một hiệu quả, chất lượng hơn. Chi bộ Đảng, BGH nhà trường đã làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức, đoàn thể chính trị - xã hội cùng chung sức tạo nên sức mạnh tổng hợp của CB, GV và học sinh. Nhà trường đã chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng; đẩy mạnh việc nâng cao chất lượng đội ngũ CB, GV với nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả. Hiện nay, đã có 13% CB, GV có trình độ trên chuẩn; hàng năm đều có 1-2 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, tăng số GV đạt danh hiệu GV dạy giỏi cấp tỉnh lên 30%. Đội ngũ CB, GV đã có nhiều đóng góp quan trọng, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn.  Nhiều giáo viên tạo được dấu ấn tích cực trong thành tích chung của nhà trường, tiêu biểu như các thầy, cô giáo: Nghiêm Thị Châu Loan (môn lịch sử), Trịnh Thanh Hảo (môn địa lý), Kiều Anh Tuấn (môn toán), Nguyễn Đình Quân (môn sinh học)... Phát huy truyền thống “Dạy tốt - học tốt”, các thế hệ CB, GV và học sinh đã có những nỗ lực không ngừng. Nhiều năm học gần đây, trường tiếp tục đạt được những kết quả khả quan nâng cao chất lượng GD. Năm học 2013 - 2014, tỷ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm khá, tốt tiếp tục được nâng lên đáng kể; tỷ lệ học sinh xếp loại học lực khá, giỏi tăng lên 46,5%, học sinh yếu, kém đã giảm; trường có 40 học sinh giỏi cấp tỉnh, xếp thứ 9/37 trường THPT (9 giải nhì, 12 giải ba, 19 giải KK). Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT thuộc diện tốp cao của tỉnh. Kết thúc năm học 2013-2014, có 4 tổ được xếp loại tiên tiến, thư viện nhà trường được xếp loại xuất sắc, trường được công nhận là trường tiên tiến. Năm học này, trường đã được Bộ GD&ĐT tặng bằng khen vì có nhiều thành tích trong các phong trào thi đua. 

 

 

                                                                            Bùi Huy

 

 

 

Các tin khác


“Hành trình thắp sáng ước mơ” tại Trường THPT Tân Lạc

Đoàn Trường THPT Tân Lạc vừa phối hợp các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường tổ chức chương trình "Hành trình thắp sáng ước mơ”. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, UBND huyện Tân Lạc. Chương trình có sự hiện diện của nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng Ban sản xuất các chương trình giải trí (VTV 3) Đài Truyền hình Việt Nam...

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ngày 22/3 đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho 500 giáo viên, học sinh

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Hội CTĐ thành phố Hòa Bình vừa phối hợp tổ chức tập huấn, truyền thông phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa và sơ cấp cứu cho trên 500 giáo viên, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Chuyển biến trong công tác giáo dục ở huyện Mai Châu

Chất lượng giáo dục đại trà trên địa bàn huyện Mai Châu từng bước được nâng lên, giáo dục mũi nhọn đạt nhiều kết quả tích cực; công tác quản lý giáo dục được đổi mới, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phát triển về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của địa phương... Đó là những kết quả nổi bật mà ngành Giáo dục huyện Mai Châu đạt được.

Nâng cao chất lượng giáo dục qua hội thi giáo viên dạy giỏi

Mỗi năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cho đội ngũ giáo viên. Với hội thi giáo viên dạy giỏi trung học phổ thông (THPT) cấp tỉnh thường niên đã trở thành sự kiện quan trọng, là ngày hội thao giảng của giáo viên nhằm góp phần vào thúc đẩy sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà.

Cục Thi hành án dân sự tặng quà học sinh nghèo vượt khó xã Tân Minh

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, ngày 19/3, Đoàn Thanh niên Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã đến thăm, tặng quà thầy và trò Trường tiểu học xã Tân Minh, huyện Đà Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục