Đồng chí Hoàng Văn Tứ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra việc thực hiện công tác QLNN đối với lĩnh vực GD&ĐT tại Sở GD&ĐT.

Đồng chí Hoàng Văn Tứ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra việc thực hiện công tác QLNN đối với lĩnh vực GD&ĐT tại Sở GD&ĐT.

(HBĐT) - Ngày 30/9, đoàn công tác của Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Hoàng Văn Tứ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc, kiểm tra việc thực hiện công tác QLNN đối với lĩnh vực GD&ĐT năm 2014 của Sở GD&ĐT. Cùng tham gia đoàn, có các ban của HĐND tỉnh: ban pháp chế, ban KT và ngân sách, ban VH-XH và dân tộc và đại diện các sở ngành như: sở Nội vụ, Tài chính, KH&ĐT.

 

Thời gian qua, Sở GD&ĐT luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao; công tác QLNN đạt hiệu quả cao. Trong đó, công tác chuyên môn và thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh, các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh được thể hiện nõ nét bằng kết quả toàn diện, ở nhiều lĩnh vực. Chất lượng GDMN, GDPT tiếp tục được nâng lên. Tỉnh ta có 187 học sinh giỏi cấp quốc gia, khu vực; đã có 2469 thí sinh đỗ ĐH, CĐ, đạt tỷ lệ 40,26%. Đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý GD các cấp phát triển mạnh. Trình độ trên chuẩn đối với giáo viên GDMN chiếm 41,8%, GD tác kiểm tra, giám sát các điều kiện bảo đảm chất lượng GD. Việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học được tăng cường. Đến nay, tỷ lệ phòng học kiên cố chiếm 83,7%, phòng học tạm chỉ còn chiếm 1,2%. Bên cạnh đó, toàn ngành còn có 262 phòng học bộ môn, 215 phòng thực hành tin học, 69 phòng học ngoại ngữ. Nhiều năm liên tục, ngành được Bộ GD&ĐT tặng cờ thi đua xuất sắc. Tại buổi làm việc, ngành đã kiến nghị, đề xuất với các nội dung như: Tăng thêm biên chế đối với Sở GD&ĐT và các phòng GD&ĐT huyện, thành phố; cần điều chỉnh nội dung văn bản về chính sách khuyến khích CB -CC học tập và thu hút, tiếp nhận, sử dụng người có trình độ về công tác tại Hoà Bình. Định mức biên chế nhân viên của các trường PT DTNT tỉnh, cùng việc đầu tư kinh phí xây dựng trường PT DTNT và một số trường trên địa bàn tỉnh...

 

Thành viên đoàn công tác đã tìm hiểu sâu về các nội dung liên quan đến công tác cử tuyển, đào tạo theo địa chỉ; việc bố trí, sắp xếp việc làm cho đối tượng này. Bên cạnh đó, Đoàn cũng có những ý kiến về chất lượng đào tạo, việc chưa phù hợp giữa đào tạo và nhu cầu thực tế của tỉnh. Đồng thời, nhiều vấn đề bất cập cũng cần được nhìn nhận thoả đáng như: Việc bố trí, sắp xếp, công tác điều động, luân chuyển CB, GV ở tỉnh ta vẫn còn bộc lộ những hạn chế; chất lượng công tác PCGD;  việc sáp nhập giữa các TTGDTX và trung tâm dạy nghề cấp huyện; công tác GD dân tộc, việc triển khai xây dựng trường PT DTNT cần được xúc tiến, đẩy mạnh để đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra hiện nay.

 

Kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị ngành GD&ĐT cần nắm chắc, rà soát các văn bản chỉ đạo của T.Ư, của Bộ GD&ĐT phù hợp với điều kiện địa phương. Có tư duy chiến lược về đào taọ, gắn với phát triển KT -XH của tỉnh; rà soát và tổ chức bộ máy, đánh giá lại sự cần thiết và cơ sở pháp lý việc phân cấp quản lý như hiện nay. Ngành và các huyện, thành phố cần có sự phối hợp trong việc quy hoạch đất cho các cơ sở GD. Trong công tác chuyên môn, cần coi trong giáo dục lý tưởng, truyền thống cho học sinh; việc đầu tư cơ sở hạ tầng cho GD cần có đề án và kế hoạch cụ thể.

 

 

 

                                                                             Bùi Huy

 

 

 

Các tin khác


“Hành trình thắp sáng ước mơ” tại Trường THPT Tân Lạc

Đoàn Trường THPT Tân Lạc vừa phối hợp các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường tổ chức chương trình "Hành trình thắp sáng ước mơ”. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, UBND huyện Tân Lạc. Chương trình có sự hiện diện của nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng Ban sản xuất các chương trình giải trí (VTV 3) Đài Truyền hình Việt Nam...

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ngày 22/3 đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho 500 giáo viên, học sinh

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Hội CTĐ thành phố Hòa Bình vừa phối hợp tổ chức tập huấn, truyền thông phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa và sơ cấp cứu cho trên 500 giáo viên, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Chuyển biến trong công tác giáo dục ở huyện Mai Châu

Chất lượng giáo dục đại trà trên địa bàn huyện Mai Châu từng bước được nâng lên, giáo dục mũi nhọn đạt nhiều kết quả tích cực; công tác quản lý giáo dục được đổi mới, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phát triển về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của địa phương... Đó là những kết quả nổi bật mà ngành Giáo dục huyện Mai Châu đạt được.

Nâng cao chất lượng giáo dục qua hội thi giáo viên dạy giỏi

Mỗi năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cho đội ngũ giáo viên. Với hội thi giáo viên dạy giỏi trung học phổ thông (THPT) cấp tỉnh thường niên đã trở thành sự kiện quan trọng, là ngày hội thao giảng của giáo viên nhằm góp phần vào thúc đẩy sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà.

Cục Thi hành án dân sự tặng quà học sinh nghèo vượt khó xã Tân Minh

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, ngày 19/3, Đoàn Thanh niên Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã đến thăm, tặng quà thầy và trò Trường tiểu học xã Tân Minh, huyện Đà Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục