(HBĐT) - Trong những năm qua, Hội Khuyến học huyện Tân Lạc đã tích cực tuyên truyền, vận động các tổ chức, người dân thực hiện có hiệu quả phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục thế hệ trẻ và chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu CNH- HĐH đất nước.

 

Ông Bùi Thanh Ưởng, chi hội trưởng chi hội khuyến học khu 7, thị trấn Mường Khến cho biết: Thực hiện phong trào “Tiếng trống khyến học”, hàng ngày đúng 19 giờ, sau tiếng trống báo hiệu giờ học buổi tối, các em học sinh ở khu 7, thị trấn Mường Khến đều tự giác ngồi vào bàn học, cha mẹ và những người thân trong gia đình giảm âm lượng ti vi và các thiết bị âm thanh, không nói chuyện to, không sai các em làm việc để tránh làm ảnh hưởng đến việc tự học của con em mình. Để mô hình hoạt động hiệu quả, chính quyền thị trấn Mường Khến thường xuyên tuyên truyền về ý nghĩa, in ấn tài liệu “xây dựng xã hội học tập” thông qua mô hình tiếng trống khuyến học cấp đến từng hộ gia đình; tổ chức hội nghị triển khai thực hiện quy chế xây dựng xã hội học tập đến cán bộ chủ chốt của xã, thôn, cụm dân cư.

 

Bà Bùi Thị Phúc, Bí thư chi bộ khu 7 cho biết: Những ngày đầu thực hiện, để tạo thành nếp hàng ngày của nhân dân trong khu trong việc tự học, khu 7 đã thu âm “Tiếng trống khuyến học” cùng lời dẫn ngắn gọn, xúc tích phát trên hệ thống loa truyền thanh làm hiệu lệnh chung, thống nhất trong toàn khu, kết hợp tiếng trống trong mỗi cụm dân cư tạo thành một hiệu lệnh nhắc nhở mỗi người dân ý thức tự học, đôn đốc, nhắc nhở, tạo điều kiện cho con cháu trong gia đình học tập. Với nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả, phong trào “Tiếng trống khuyến học” đã góp phần nâng cao xã hội học tập ở khu 7. Đầu tiên là nhận thức của mỗi người dân được nâng lên, thấy được học rất quan trọng trong gia đình mình, cũng nhờ việc học mà mỗi tối, hiện tượng thanh - thiếu niên tụ tập ngoài đường, nơi công cộng giảm, các tệ nạn xã hội liên quan đến thanh niên giảm. Chất lượng giáo dục ở khu 7 đã có nhiều chuyển biến tích cực, năm học vừa qua cả khu 7 có gần 40 em đạt học sinh giỏi các cấp.

 

Bà Trần Thị Kim Cúc, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Tân Lạc cho biết: Hội Khuyến học huyện đã chỉ đạo Ban công tác mặt trận, các trưởng thôn duy trì tiếng trống khuyến học tại cơ sở, đảm bảo thống nhất thường xuyên. Các nhà trường tích cực, chủ động phối hợp điều tra thực hiện ở cơ sở để tham mưu chỉ đạo phù hợp, sát thực như: tổ chức điều tra về việc cấp phát tài liệu đến mỗi hộ gia đình học sinh nhà trường, tổ chức tọa đàm về việc thực hiện quy chế ở cơ sở. Tổ chức thăm hỏi các gia đình học sinh sau tiếng trống học bài để lắng nghe dư luận và tư vấn cho gia đình trong công tác giáo dục học sinh.

 

Thông qua phong trào “Tiếng trống khuyến học”, nhiều cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đã thay đổi nhận thức, có nhiều hành động thiết thực chăm lo, quản lý, giáo dục con em học tập, rèn luyện ở gia đình và xã hội. Từ đó, xây dựng được nền nếp học tập, ý thức tự rèn luyện cho học sinh, giúp các em hiểu được tầm quan trọng của việc học đối với tương lai của chính mình, không phụ lòng tin, kỳ vọng của gia đình, hạn chế tình trạng học sinh ham chơi, đua đòi, vi phạm pháp luật...

 

 

                                                                        Hồng Ngọc

 

 

Các tin khác


“Hành trình thắp sáng ước mơ” tại Trường THPT Tân Lạc

Đoàn Trường THPT Tân Lạc vừa phối hợp các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường tổ chức chương trình "Hành trình thắp sáng ước mơ”. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, UBND huyện Tân Lạc. Chương trình có sự hiện diện của nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng Ban sản xuất các chương trình giải trí (VTV 3) Đài Truyền hình Việt Nam...

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ngày 22/3 đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho 500 giáo viên, học sinh

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Hội CTĐ thành phố Hòa Bình vừa phối hợp tổ chức tập huấn, truyền thông phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa và sơ cấp cứu cho trên 500 giáo viên, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Chuyển biến trong công tác giáo dục ở huyện Mai Châu

Chất lượng giáo dục đại trà trên địa bàn huyện Mai Châu từng bước được nâng lên, giáo dục mũi nhọn đạt nhiều kết quả tích cực; công tác quản lý giáo dục được đổi mới, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phát triển về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của địa phương... Đó là những kết quả nổi bật mà ngành Giáo dục huyện Mai Châu đạt được.

Nâng cao chất lượng giáo dục qua hội thi giáo viên dạy giỏi

Mỗi năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cho đội ngũ giáo viên. Với hội thi giáo viên dạy giỏi trung học phổ thông (THPT) cấp tỉnh thường niên đã trở thành sự kiện quan trọng, là ngày hội thao giảng của giáo viên nhằm góp phần vào thúc đẩy sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà.

Cục Thi hành án dân sự tặng quà học sinh nghèo vượt khó xã Tân Minh

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, ngày 19/3, Đoàn Thanh niên Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã đến thăm, tặng quà thầy và trò Trường tiểu học xã Tân Minh, huyện Đà Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục