Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ luôn coi trọng giữa học lý thuyết với thực hành, tạo điều kiện cho học sinh trau dồi, nâng cao trình độ. Ảnh: Giờ thực hành môn hóa học.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ luôn coi trọng giữa học lý thuyết với thực hành, tạo điều kiện cho học sinh trau dồi, nâng cao trình độ. Ảnh: Giờ thực hành môn hóa học.

(HBĐT) - Công đoàn trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ hiện có 125 cán bộ, đoàn viên. Hàng năm, nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ năm học, công đoàn phối hợp với nhà trường phát động, hưởng ứng các phong trào thi đua, CVĐ lớn của tỉnh, của ngành; đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và có sự đánh giá thi đua, khen thưởng kịp thời. Từ đó đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, hành động của CB, GV trong nhà trường; khơi dậy tinh thần làm chủ tập thể, phát huy sáng kiến để ngày càng nâng cao chất lượng, hiệu quả trong từng phần việc của đơn vị và từng cá nhân đã được giao.

 

Để xứng đáng là trung tâm chất lượng cao của tỉnh và toàn quốc, hàng năm công đoàn nhà trường đã phát động các đợt thi đua, tổ chức hội thảo, đẩy mạnh phong trào viết đề tài, giải pháp, sáng kiến khoa học để cán bộ, giáo viên có điều kiện trao đổi, học tập nâng cao trình độ chuyên môn. Đồng thời, khuyến khích phong trào tự học tập, tự bồi dưỡng để ngày càng nâng cao chất lượng giảng dạy. Hiện, nhà trường có 58 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và 26 giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở. 100% cán bộ, giáo viên tham gia viết đề tài, giải pháp, sáng kiến khoa học, trong đó có 60 - 70% đề tài đạt cấp cơ sở và cấp tỉnh. Đã có 1 đoàn viên công đoàn được Bộ GD &ĐT và LĐLĐ tỉnh cấp bằng lao động sáng tạo. 100% đoàn viên công đoàn là lao động tiên tiến. Từ khi tái lập tỉnh đến nay (1991-2014), nhiều CB, GV được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo ưu tú, gần 50 người có học vị tiến sĩ, thạc sỹ; 18 chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, 86 GV dạy giỏi cấp tỉnh. Vì vậy, tại các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, đội tuyển học sinh giỏi của trường luôn giữ vị trí đứng đầu toàn tỉnh và luôn ở nhóm đầu các tỉnh, thành phố đạt kết quả cao tại các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, các cuộc thi cấp quốc gia do Bộ GD &ĐT tổ chức. Nhà trường luôn giữ vững trường tiên tiến xuất sắc khối THPT của tỉnh.

 

Cùng với vai trò tích cực trong quản lý công tác chuyên môn, công đoàn nhà trường còn làm tốt việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, đoàn viên; tuyên truyền, vận động để CB, CNVC thực hiện tốt KHHGĐ và CVĐ xây dựng nhà giáo văn hóa. Vì vậy, 30 năm liên tục, trường không có người sinh con thứ 3; 100% hộ cán bộ, giáo viên được công nhận gia đình văn hoá. Bên cạnh đó, các CVĐ như: ủng hộ đồng bào bị lũ lụt, xây dựng quỹ “Đền ơn - đáp nghĩa”, hoạt động nhân đạo, từ thiện đều được công đoàn nhà trường tích cực thực hiện và đạt kết quả cao.

 

Với những thành tích đó, công đoàn trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ liên tục được công nhận là công đoàn cơ sở vững mạnh. Công đoàn nhà trường 2 lần được nhận cờ luân lưu của Tổng LĐLĐ Việt Nam, 3 lần được tặng cờ thi đua xuất sắc của BCH Công đoàn GD Việt Nam, 4 lần được tặng bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam, 6 bằng khen của Công đoàn GD Việt Nam, cờ và bằng khen của LĐLĐ tỉnh cùng nhiều danh hiệu cao quý khác.

 

 

 

                                                                                      PV

 

 

 

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục