Nhờ đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt - học tốt và tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, đến nay huyện Yên Thủy có 16/46 trường học đạt chuẩn quốc gia.

Nhờ đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt - học tốt và tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, đến nay huyện Yên Thủy có 16/46 trường học đạt chuẩn quốc gia.

(HBĐT) - Bước vào năm học 2014-2015, đội ngũ CB, GV- CNV và học sinh các cấp học, bậc học trên địa bàn huyện Yên Thuỷ đang nỗ lực thực hiện các Chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch của T.Ư, của tỉnh và huyện về “Đổi mới căn bản, toàn diện GD &ĐT, đáp ứng yêu cầu CNH, trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế”. Phát huy kết quả CVĐ, phong trào thi đua tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý giáo dục; chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục; chăm lo phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; quan tâm phát triển giáo dục dân tộc, giáo dục vùng khó khăn; tăng cường CSVC, thiết bị giáo dục... Năm học 2014 - 2015 cũng là dịp để đội ngũ CB,GV-CNV và các thế hệ học sinh huyện Yên Thuỷ cùng tự hào nhìn lại chặng đường 50 năm đầy khó khăn, gian khổ nhưng với biết bao hy sinh cống hiến và những thành tựu hết sức vẻ vang.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Lạng, Trưởng phòng GD &ĐT huyện cho biết: Những năm qua, sự nghiệp “trồng người” của huyện không ngừng được quan tâm, chăm lo, nhất là đầu tư cơ sở vật chất. Kỷ cương, nền nếp các trường học được tăng cường. Thông qua các CVĐ và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” của ngành giáo dục, sự  quan tâm chỉ đạo, phối hợp của các cấp, ngành, đoàn thể, gia đình, sự nỗ lực của các em học sinh, chất lượng giáo dục của huyện đã được nâng lên một bước. Đặc biệt, thông qua CVĐ “Hai không” đã làm chuyển biến sâu sắc nhận thức, hành động của xã hội, của cơ quan quản lý giáo dục, các nhà trường, học sinh và phụ huynh học sinh. Công tác đổi mới chương trình giáo dục phổ thông được chỉ đạo chặt chẽ, thực hiện nghiêm túc và đạt kết quả cao. Chất lượng giáo dục đại trà được chú trọng, chỉ đạo có chiều sâu, đánh giá thực chất chất lượng học tập của học sinh. Đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đã đảm bảo về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, trình độ đào tạo được nâng lên. Tỷ lệ giáo viên dạy giỏi các cấp tăng dần và đi vào đánh giá thực chất công tác bồi dưỡng mũi nhọn của các nhà trường.

 

Với các giải pháp và phong trào thiết thực, đến nay, 100% xã, thị trấn của huyện tiếp tục duy trì và đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục, phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và phổ cập giáo dục THCS, đạt tỷ lệ 100%. Quy mô trường, lớp được giữ vững. Chất lượng đội ngũ CB,GV-CNV không ngừng được nâng cao. Với tổng số 1.405 CB, GV-CNV trực thuộc phòng GD & ĐT đã có 487 người đạt chuẩn và 844 người vượt chuẩn. Đặc biệt, trong năm học 2013 - 2014, 80,1% trẻ mẫu giáo được ăn bán trú tại trường, đạt 48,7% trẻ nhà trẻ được ăn bán trú. 100% trẻ được cân, đo và ghi sổ theo dõi sức khoẻ, trong đó, trẻ nhà trẻ suy dinh dưỡng nhẹ cân giảm 0,5% so với cùng kỳ; trẻ mẫu giáo suy dinh dưỡng nhẹ cân giảm 1,2% so với cùng kỳ. Tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi. Kết thúc năm học 2013-2014, 100% học sinh tiểu học hoàn thành chương trình đã đề ra. Không có học sinh tiểu học bỏ học. Tỷ lệ học sinh THCS tốt nghiệp đạt 99,7%. Ở bậc tiểu học và THCS có 1.150 em học sinh giỏi cấp huyện, tăng 544 em so với năm học trước và 74 em học sinh giỏi cấp tỉnh, tăng 15 em. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT đạt 100%. Huyện là đơn vị đứng tốp đầu toàn tỉnh về số lượng học sinh trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng. Giáo dục thường xuyên tiếp đổi mới chương trình, nội dung, phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá nhằm đảm bảo chất lượng giáo dục. 

 

Với kết quả và thành tích đó, hiện toàn huyện có 16/46 trường đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 32,6%, trong đó 3 trường mầm non, 10 trường tiểu học, 3 trường THCS.

 

 

 

                                                                                     P.V

 

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục