Lãnh đạo Sở GD & ĐT trao giấy khen cho tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo khối THPT giai đoạn 2010 – 2014.

Lãnh đạo Sở GD & ĐT trao giấy khen cho tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo khối THPT giai đoạn 2010 – 2014.

(HBĐT) - Ngày 10/12, Sở GD & ĐT tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến khối thi đua các trường THPT giai đoạn 2010 - 2014.

 

Năm học 2014 - 2015, toàn tỉnh có 36 trường THPT, 1 trường PTDTNT THPT, 1 Trung tâm kỹ thuật tổng hợp hướng nghiệp, 1 trường THCS - THPT Ngọc Sơn. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên có 1.760 cán bộ, quản lý và giáo viên. Trong giai đoạn 2010 - 2014, khối các trường THPT đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, không ngừng phấn đấu để đạt được những kết quả đáng khích lệ trên nhiều lĩnh vực, nhiều phương diện khác nhau. Hàng năm, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp bình quân là 98% trở lên, năm học 2013 - 2014, tỷ lệ xếp loại học lực của học sinh khối THPT: khá, giỏi đạt 43,9%, yếu, kém còn 7,3%; 100% học sinh THPT trên toàn tỉnh được học nghề... Nhiều trường THPT ở các huyện đã phát huy được tiềm năng, khẳng định được thương hiệu với nhiều học sinh đỗ vào các trường đại học, cao đẳng như trường THPTchuyên Hoàng Văn Thụ, trường PTDTNT THPT tỉnh, trường THPT Kim Bôi, trường THPT Lạc Thủy. Hướng đến mục tiêu chung của giáo dục, đào tạo nhiều trường THPT đã có những phấn đấu không ngừng về mọi mặt để nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập, phấn đấu để đạt được các tiêu chí của trường chuẩn quốc gia. Trong giai đoạn 2010 – 2014 đã có thêm 3 trường THPT được công nhận là trường chuẩn quốc gia, nâng tổng số 6/38 trường THPT đạt chuẩn, chiếm tỷ lệ 15,8%.

 

Khối thi đua THPT phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020, với các nội dung chính: giáo dục chính trị tư tưởng cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh trong toàn khối về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đổi mới giáo dục căn bản, toàn diện theo Nghị quyết số 29-NQ/TW; tăng cường và đổi mới trong quản lý, lãnh đạo các hoạt động ngoài giờ, các Chỉ thị, Nghị quyết về toàn bộ hoạt động trên đơn vị các trường THPT và Trung tâm kỹ thuật tổng hợp hướng nghiệp…

 

Tại hội nghị, có 11 tập thể và 22 cá nhân được Sở GD & ĐT tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo khối THPT giai đoạn 2010 – 2014.

 

                         

 

                                            Hồng Nhung

 

Các tin khác


“Hành trình thắp sáng ước mơ” tại Trường THPT Tân Lạc

Đoàn Trường THPT Tân Lạc vừa phối hợp các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường tổ chức chương trình "Hành trình thắp sáng ước mơ”. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, UBND huyện Tân Lạc. Chương trình có sự hiện diện của nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng Ban sản xuất các chương trình giải trí (VTV 3) Đài Truyền hình Việt Nam...

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ngày 22/3 đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho 500 giáo viên, học sinh

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Hội CTĐ thành phố Hòa Bình vừa phối hợp tổ chức tập huấn, truyền thông phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa và sơ cấp cứu cho trên 500 giáo viên, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Chuyển biến trong công tác giáo dục ở huyện Mai Châu

Chất lượng giáo dục đại trà trên địa bàn huyện Mai Châu từng bước được nâng lên, giáo dục mũi nhọn đạt nhiều kết quả tích cực; công tác quản lý giáo dục được đổi mới, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phát triển về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của địa phương... Đó là những kết quả nổi bật mà ngành Giáo dục huyện Mai Châu đạt được.

Nâng cao chất lượng giáo dục qua hội thi giáo viên dạy giỏi

Mỗi năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cho đội ngũ giáo viên. Với hội thi giáo viên dạy giỏi trung học phổ thông (THPT) cấp tỉnh thường niên đã trở thành sự kiện quan trọng, là ngày hội thao giảng của giáo viên nhằm góp phần vào thúc đẩy sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà.

Cục Thi hành án dân sự tặng quà học sinh nghèo vượt khó xã Tân Minh

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, ngày 19/3, Đoàn Thanh niên Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã đến thăm, tặng quà thầy và trò Trường tiểu học xã Tân Minh, huyện Đà Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục