Lãnh đạo Sở GD&ĐT tặng giấy khen cho 33 tập thể và 33 cá nhân có thành tích tốt trong phong trào thi đua giai đoạn 2010-2014.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT tặng giấy khen cho 33 tập thể và 33 cá nhân có thành tích tốt trong phong trào thi đua giai đoạn 2010-2014.

(HBĐT) - Sáng 11/12, tại huyện Cao Phong, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến khối thi đua các phòng GD&ĐT, giai đoạn 2010-2014.

 

Trong giai đoạn vừa qua, các phòng GD&ĐT huyện, thành phố đã làm tốt công tác giáo dục, tuyên truyền nhằm thu hút được sự tham gia đông đảo của các đơn vị, cá nhân trong các CVĐ, phong trào thi đua do tỉnh, huyện và ngành phát động. Phong trào thi đua đã phát triển mạnh mẽ, đi vào chiều sâu, nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Trong giai đoạn, khối các phòng GD&ĐT có 1.337 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 16 giáo viên dạy giỏi cấp quốc gia; 7.616 học sinh giỏi cấp tỉnh, 175 học sinh giỏi cấp quốc gia; đã có 205 trường MN, tiểu học, THCS đạt chuẩn quốc gia. Hàng năm có trên 80% các trường, phòng GD&ĐT đạt danh hiệu cơ quan, trường học văn hóa. Tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn và vượt chuẩn ngày càng cao. Mỗi năm, có trên 600 sáng kiến, giải pháp công tác được nghiên cứu, áp dụng và được công nhận. 5 năm qua, đã có hơn 11.000 lượt CBQL, giáo viên và học sinh được tuyên dương, khen thưởng. Đã có 38.203 CB, GV, NV được công nhận danh hiệu lao động tiên tiến, chiến sĩ thi đua các cấp; 3.099 tập thể được công nhận lao động tiên tiến, lao động xuất sắc. Đã có 488 tập thể, cá nhân được UBND tỉnh, Bộ GD&ĐT tặng bẳng khen; 33 tập thể, cá nhân được bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và có 11 tập thể, cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba, hạng nhất.

 

Bên cạnh đó, công tác xây dựng, phát triển các nhân tố mới, các gương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước để nêu gương, biểu dương, ghi nhận, được phổ biến nhân rộng. Đã có 5 nhà giáo (Phòng GD&ĐT thành phố Hòa Bình) được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú. Từ phong trào thi đua, các phòng GD&ĐT đã đóng góp quan trọng trong thành tích 6 năm liên tục, ngành GD&ĐT tỉnh được Bộ GD&ĐT tặng cờ thi đua xuất sắc, được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhì.

   

Tại hội nghị, khối thi đua các phòng GD&ĐT đã phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020. Sở GD&ĐT đã tặng giấy khen cho 33 tập thể, 33 cá nhân có thành tích tốt trong giai đoạn vừa qua.

                                                                                      

 

                                                                                       Bùi Huy

 

Các tin khác


Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Nâng cao chất lượng các bài học STEM

Giáo dục STEM được triển khai từ năm 2006 tại một số địa phương, bước đầu đã giúp cán bộ quản lý, giáo viên nắm bắt nội dung, phương pháp, hình thức triển khai hiệu quả. Hiện nay, việc phát triển giáo dục STEM góp phần quan trọng nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông.

UBND tỉnh làm việc về công tác giáo dục và đào tạo tại huyện Lạc Sơn

Ngày 8/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND huyện Lạc Sơn về công tác giáo dục và đào tạo (GD&ĐT). Tham gia đoàn có lãnh đạo các Sở: GD&ĐT, LĐ-TB&XH, Nội vụ, Văn phòng UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục