Các em học sinh đang sinh hoạt trong khu nội trú chật trội, xuống cấp nghiêm trọng.

Các em học sinh đang sinh hoạt trong khu nội trú chật trội, xuống cấp nghiêm trọng.

(HBĐT) - Là ngôi trường có nhiều đóng góp trong việc đào tạo học sinh dân tộc trên địa bàn. Nhưng hiện nay, trường PTDTNT huyện Lạc Sơn đang gặp khó khăn vì khu nhà nội trú nhà trường xuống cấp nghiêm trọng. Cán bộ, giáo viên và phụ huynh học sinh mong muốn khu nội trú sớm được cải tạo, sửa chữa để đảm bảo nhu cầu của học sinh trong trường.

 

Chúng tôi đến trường PTDTNT huyện Lạc Sơn vào dịp nhà trường được chọn là địa điểm tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến Khối thi đua các trường PTDTNT THCS giai đoạn 2010- 2014 toàn ngành. Đi thăm khu nội trú của nhà trường, các đại biểu tham dự hội nghị ái ngại trước thực trạng xuống cấp các phòng ở của học sinh. Vào thăm căn phòng số 7, cảm nhận đầu tiên là phòng rất chật trội. Tất cả các giường 2 tầng được kê sát vào nhau về một phía để tránh chỗ bị thấm dột. Bên trong căn phòng, nền nhà ẩm thấp, đá hoa lát nền đã bị bong chóc khấp khểnh. Tường ẩm ướt mọc rêu xanh loang lổ. Đặc biệt, khi chúng tôi đến là ngày nắng ráo nhưng nước từ mái nhà vẫn thấm chảy thành giọt xuống chỗ ở của các em. Em Bùi Văn Ký, xã Tự Do, học sinh lớp 9 cho biết: “Phòng chúng em có 11 người nên rất chật. Ngày nắng đã ẩm ướt, trời mưa  bị dột hơn nhiều. Chúng em rất mong khu nội trú sớm được sửa chữa để yên tâm học tập”. Lên tầng 2 khu nội trú, sự xuống cấp của công trình càng thể hiện rõ hơn. Dọc cầu thang rêu xanh phủ kín tường. Vào phòng học số 12, em Bùi Văn Thực, xã Yên Nghiệp, học sinh lớp 6 đang cùng các bạn đẩy bạt che trên mái nhà để lấy chậu hứng nước còn đọng. Đây là việc làm thường ngày của các em để tránh nước từ trên bạt chảy vào giường ngủ. Chị Bùi Thị Hoa, cán bộ Phòng y tế nhà trường chia sẻ: Là người hầu như ở cả ngày để quản lý học sinh nội trú nên thương các em lắm. Khu nội trú có 22 phòng thì 6 phòng  trong tình trạng thấm dột nặng phải che bạt trên trần nhà. Mỗi phòng có từ 8- 11 học sinh. Điều kiện ăn ở không đảm bảo phần nào ảnh hưởng đến học tập của các em.

 

Cô giáo Bùi Thị Linh, Hiệu trường nhà trường cho biết: Nhà ở nội trú của trường có diện tích 1.200 m2 được xây dựng từ năm 1997, công trình đã bị xuống cấp trầm trọng. Mái nhà được lợp bằng ngói nên đã bị hỏng hóc, vỡ ngói gây thấm dột, nhất là mỗi khi trời mưa. Tường và trần đã bị bong rộp, rơi rụng nhiều, nền nhà lát gạch bị vỡ nhiều. Cửa đi, cửa sổ đã bị rơi cánh, mối mọt. Toàn bộ khu vệ sinh các phòng bị tắc nghẽn, rột, thấm tường. Hệ thống tường đã xuống cấp nghiêm trọng, mất an toàn mỗi khi sử dụng rất bất cập cho việc ở và sinh hoạt của các em học sinh nội trú. Trước thực trạng trên, từ năm 2012, nhà trường đã có tờ trình gửi các cấp, ngành chức năng về việc xin chủ trương đấu thầu  xây dựng công trình cải tạo, sửa chữa nhà nội trú học sinh. Tuy nhiên, đến thời điểm này, khu nội trú nhà trường vẫn chưa được đầu tư sửa chữa.

 

Những ngày mùa đông, giá lạnh đã đến, các em học sinh trường PTDTNT huyện Lạc Sơn vẫn phải sinh hoạt trong những căn phòng ẩm dột, xuống cấp. Với thực tế trên, việc cải tạo, sửa chữa nhà ở nội trú cho các em là hết sức cần thiết và cấp bách. Mong các cấp, ngành chức năng quan tâm, đầu tư nhằm khắc phục khó khăn trước mắt của nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt và học tập của học sinh.

 

                                                                   Hương Lan

Các tin khác


“Hành trình thắp sáng ước mơ” tại Trường THPT Tân Lạc

Đoàn Trường THPT Tân Lạc vừa phối hợp các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường tổ chức chương trình "Hành trình thắp sáng ước mơ”. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, UBND huyện Tân Lạc. Chương trình có sự hiện diện của nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng Ban sản xuất các chương trình giải trí (VTV 3) Đài Truyền hình Việt Nam...

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ngày 22/3 đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho 500 giáo viên, học sinh

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Hội CTĐ thành phố Hòa Bình vừa phối hợp tổ chức tập huấn, truyền thông phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa và sơ cấp cứu cho trên 500 giáo viên, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Chuyển biến trong công tác giáo dục ở huyện Mai Châu

Chất lượng giáo dục đại trà trên địa bàn huyện Mai Châu từng bước được nâng lên, giáo dục mũi nhọn đạt nhiều kết quả tích cực; công tác quản lý giáo dục được đổi mới, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phát triển về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của địa phương... Đó là những kết quả nổi bật mà ngành Giáo dục huyện Mai Châu đạt được.

Nâng cao chất lượng giáo dục qua hội thi giáo viên dạy giỏi

Mỗi năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cho đội ngũ giáo viên. Với hội thi giáo viên dạy giỏi trung học phổ thông (THPT) cấp tỉnh thường niên đã trở thành sự kiện quan trọng, là ngày hội thao giảng của giáo viên nhằm góp phần vào thúc đẩy sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà.

Cục Thi hành án dân sự tặng quà học sinh nghèo vượt khó xã Tân Minh

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, ngày 19/3, Đoàn Thanh niên Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã đến thăm, tặng quà thầy và trò Trường tiểu học xã Tân Minh, huyện Đà Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục