Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng ngành GD – ĐT lẵng hoa tươi thắm.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng ngành GD – ĐT lẵng hoa tươi thắm.

(HBĐT) - Sáng 16/1, tại Cung Văn hóa tỉnh, Ngành GD&ĐT đã tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2010-2014 với sự tham gia của gần 300 điển hình xuất sắc, tiêu biểu của ngành. Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

 

Trong giai đoạn 2010 - 2014, phong trào thi đua yêu nước  ngành GD&ĐT phát triển khá toàn diện. Nội dung thi đua luôn bám sát các nhiệm vụ KT-XH của tỉnh và các nhiệm vụ GD&ĐT của ngành. Nhận thức về công tác thi đua, khen thưởng được nâng lên ngày càng đầy đủ và toàn diện hơn. Ngành đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; coi trọng và xác định phong trào thi đua “hai tốt”: Dạy tốt, học tốt là nòng cốt và là phong trào thi đua xuyên suốt trong cả giai đoạn. Từ trong các phong trào thi đua yêu nước, đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến xuất sắc. Do triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua, sự nghiệp GD&ĐT đã đạt được nhiều thành tích quan trọng. 100% xã, phường, thị trấn có cơ sở GDMN, trường tiểu học, THCS; có huyện có 3 - 4 trường THPT. Hệ thống trường lớp mở rộng đến khắp các thôn, bản đáp ứng tốt nhu cầu học tập của con em các dân tộc trong tỉnh. Chất lượng giáo dục, hiệu quả đào tạo được nâng lên rõ rệt. Chất lượng giáo dục đại trà có chuyển biến rõ nét, chất lượng mũi nhọn tiếp tục được khẳng định. Hàng năm, tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học và tốt nghiệp THCS đạt 99% trở lên; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT đạt 95% trở lên. Từ năm học 2010-2014, toàn tỉnh được 171 học sinh giỏi quốc gia. Theo Bộ GD&ĐT, số thí sinh tỉnh ta đỗ vào các trường ĐH, CĐ năm 2010 là 33,54%, năm 2013 đạt tỷ lệ 40,26%. Năm 2012, Hòa Bình là tỉnh thứ hai toàn quốc và là tỉnh miền núi đầu tiên đạt chuẩn PCGD MN cho trẻ em năm tuổi. Chất lượng PCGD tiếp tục được củng cố và nâng cao. Công tác xã hội hóa giáo dục được  đẩy mạnh và tăng cường thêm một bước; thực hiện giáo dục cho mọi người, xây dựng xã hội học tập đáp ứng nhu cầu học tập của nhân dân, cán bộ trên địa bàn tỉnh. Ngành coi trọng và đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; chất lượng của đội ngũ nhà giáo từng bước được nâng cao. Toàn ngành có 744 chi, đảng bộ với 10.190 đảng viên, đạt tỷ lệ 45%. Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học cho các nhà trường luôn được đầu tư. Số phòng học kiên cố đạt 84,7%, phòng học bán kiên cố chiếm 13,8%. Toàn tỉnh hiện có 216 trường đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 29,6%.

 

          

Nhân dịp này, Sở GD&ĐT tỉnh đã tặng giấy khen cho 54 tập thể, 70 cá nhân xuất sắc.

 

Với những thành tích đã đạt được, ngành đã được tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý. Đảng bộ Sở GD&ĐT được công nhận là Đảng bộ TSVM nhiều năm liên tục; được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng ba. Trong 6 năm liền, từ năm học 2009-2010, ngành liên tục được Bộ GD&ĐT tặng Cờ thi đua xuất sắc, tiêu biểu, dẫn đầu GD&ĐT cả nước. Toàn tỉnh đã có 1 Nhà giáo Nhân dân, 43 Nhà giáo ưu tú. Hàng năm, Sở GD&ĐT đều hoàn thành xuất sắc các lĩnh vực công tác và luôn được xếp ở tốp dẫn đầu khối thi đua VH-XH của tỉnh.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao chất lượng phong trào thi đua yêu nước của ngành đã đạt được trong thời gian qua. Định hướng cho ngành về phong trào thi đua trong những năm tới, Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Ngành cần đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ GD&ĐT gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Dạy tốt-học tốt” ở các đơn vị, trường học. Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong các đơn vị trường học vùng khó khăn, vùng đồng bào dân tộc; thúc đẩy chất lượng phong trào yêu nước của toàn ngành thêm tầm vóc mới.

 

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng ngành lẵng hoa tươi thắm. Tại hội nghị, đã có 54 tập thể, 70 cá nhân được Sở GD&ĐT tặng giấy khen.  Hội nghị đã bầu đoàn đại biểu gồm 12 người đi dự Đại hội thi đua yêu nước tỉnh lần thứ IV; phát động phong trào thi đua, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ GD&ĐT giai đoạn 2015-2020.

                                                                              

 

 

 

                                                                               Bùi Huy

 

 

 

Các tin khác


Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục