Cô giáo Nguyễn Thị Bích Thủy (trường tiểu học  Lạc Lương -  Yên Thuỷ) là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, có nhiều đóng góp trong phong trào thi đua “Hai tốt”.

Cô giáo Nguyễn Thị Bích Thủy (trường tiểu học Lạc Lương - Yên Thuỷ) là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, có nhiều đóng góp trong phong trào thi đua “Hai tốt”.

(HBĐT) - Đến trường tiểu học Lạc Lương (Yên Thủy) hôm nay, có nhiều điều đáng để ghi nhận. Ngôi trường đã và đang được đầu tư đáng kể về cơ sở vật chất: khuôn viên thoáng, rộng, có nhiều cây xanh; trường có phòng tin học với 18 máy, phòng đọc, thư viện, phòng thiết bị cùng dãy nhà 2 tầng, bảo đảm cho việc giảng dạy, học tập của trên 400 CB, GV, NV và học sinh. Nhiều năm học gần đây, trường tiếp tục nỗ lực về nhiều mặt để khẳng định thế mạnh của 1 trường chuẩn quốc gia.

 

Thầy Lê Văn Quyết, Hiệu trưởng nhà trường cho rằng, trường thuộc xã ĐBKK của huyện với 99,5% học sinh dân tộc thiểu số. Vì thế, ngay từ đầu mỗi năm học, trường luôn bám sát nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục phổ thông và thực hiện tốt sự chỉ đạo, định hướng của ngành GD&ĐT. Trường đã triển khai, thực hiện đầy đủ các CVĐ, phong trào thi; đưa tinh thần  “Năm giáo dục vùng khó khăn” tới toàn thể nhà trường và các bậc phụ huynh. Nhà trường luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho việc nâng cao chất lượng dạy và học, phù hợp với điều kiện thực tiễn cơ sở; không ngừng đổi mới công tác quản lý, lề lối làm việc, đổi mới nội dung phương pháp dạy học. Trong đó, trường xác định đúng vai trò của đội ngũ cán bộ, giáo viên trong phong trào thi đua “dạy tốt - học tốt”. Vì thế, nhà trường luôn tạo điều kiện và khơi  dậy nhiệt tình, tâm huyết, tinh thần tự giác, ý thức không ngừng học hỏi, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ của giáo viên. Bên cạnh theo học đào tạo nâng chuẩn, tự học, tự bồi dưỡng, các giáo viên đều tham gia đầy đủ các chuyên đề bồi dưỡng giáo viên, sinh hoạt cụm, thao giảng, thăm lớp, dự giờ cũng như các các hội thi. Vì vậy, hiện nay, đội ngũ CB, GV ngày một vững vàng hơn về trình độ, chuyên môn. Trong đó, số CB, GV có trình độ trên chuẩn chiếm 81%; 100% giáo viên nhà trường biết ứng dụng CNTT trong hỗ giảng dạy, nghiên cứu. Năm học 2013-2014, trường có 22 giáo viên dạy giỏi cấp trường, 14 giáo viên dạy giỏi cấp huyện, 1 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Nhiều người là lao động tiên tiến, chiến sĩ thi đua các cấp. Tiêu biểu trong các phong trào thi đua là cô Lê Thị Tình (giải ba hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh), cô Bùi Thị Hương được UBND tỉnh tặng bằng khen) các cô: Nguyễn Thị Minh Hằng, Trần Thị Phương Đan, Nguyễn Thị Bích Thuỷ, Nguyễn Thị Hằng... đều là những giáo viên tiêu biểu, có thành tích tốt trong công tác. Có nền tảng quan trọng đó, Nhà trường đã biết phát huy tốt sự  phối hợp giữa gia đình - nhà trường và xã hội nhằm thực hiện “3 đủ” cho các em. Dù nhiều học sinh còn khó khăn nhưng đều bảo đảm đủ sách vở, có góc học tập và không bỏ học. 100% học sinh 6 tuổi đều được vào học lớp 1. Chất lượng học tập của các em tăng dần theo từng năm. Năm học vừa qua đã có 129/366 em đạt học sinh giỏi, chiếm 35,2%, tăng 3,1% so với năm học trước; 120 em học sinh tiên tiến, chiếm 32,7%. Chất lượng mũi nhọn của trường tiếp  tục được phát huy và  nâng lên  về chất. Trường có 39 học sinh giỏi cấp huyện (ở cả 5 khối), trong đó có 4 giải nhất và 4 học sinh giỏi cấp tỉnh gồm các em: Bùi Huy Hoàng, Trương Thị Hồng Nhung, Bùi Giang Thanh, Bùi Văn  Nguyên lớp 5. Học kỳ I năm học 2014-2015, các em đều đạt các tiêu chí trong đánh giá như: 100% em đáp ứng  tốt các hoạt động giáo dục, phát triển  năng lực và phát triển phẩm chất (377 em). Mọi hoạt động giảng dạy, học tập  của trường đều được triển khai, thực  hiện bài bản, nền nếp. Trường tiếp tục  có bước phấn đấu xây dựng đơn vị đạt chuẩn quốc gia mức độ II trong tương lai gần.

              

 

 

                                                                                       PV

 

Các tin khác


Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục