(HBĐT) - Toàn tỉnh hiện có 8.602 phòng học các cấp. Trong đó, 7.287 phòng kiên cố, chiếm 84,7%; 1.187 phòng bán kiên cố, chiếm 13,8%; phòng học tạm và các phòng học khác chiếm 1,5%. Ngoài ra, các trường học có 564 phòng thư viện, 394 phòng thí nghiệm và phòng học bộ môn, 1.472 phòng ở của giáo viên. Đến hết năm 2014 có 216 trường đạt chuẩn quốc gia, chiếm 29,6%. Cụ thể, bậc mầm non có 48 trường, tiểu học 104 trường, THCS 58 trường, THPT 6 trường.
100% giáo viên tiểu học, THCS, THPT, GDTX, GDCN đạt trình độ chuẩn trở lên. Riêng ở bậc mầm non, 96,4% giáo viên có trình độ đạt chuẩn. Chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi tiếp tục được duy trì và nâng cao. Chất lượng giáo dục mũi nhọn tiếp tục được khẳng định. Tuy nhiên, chất lượng giáo dục chưa đồng đều giữa các vùng. CSVC trong các nhà trường còn thiếu, nhất là ở vùng sâu, xa. Việc phân luồng học sinh THCS và giáo dục hướng nghiệp còn hạn chế.
Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.
Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.
Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.
Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.
Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.