(HBĐT) - Hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi của Liên đội trường tiểu học Trần Quốc Toản (TPHB) đã tạo không khí thi đua sôi nổi, mạnh mẽ trong học sinh toàn trường. Mỗi đội viên luôn phấn đấu học tập, rèn luyện để trở thành một bông hoa “Nghìn việc tốt”. Nhờ đó, nhiều năm liền, Liên đội nhà trường được công nhận là Liên đội vững mạnh xuất sắc, được Hội đồng Đội các cấp khen thưởng.

 

Ngay từ đầu năm học, với chương trình “Măng non đất nước - tiếp bước cha anh - làm nghìn việc tốt - xứng đáng cháu Bác Hồ”, Liên đội nhà trường đã tổ chức cho đội viên tham gia nhiều phong trào, hoạt động thiết thực như: xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp và an toàn; quan tâm chú trọng rèn luyện kỹ năng sống cho đội viên; thực hiện quy tắc ứng xử giữa các cán bộ, giáo viên và HS nhà trường; thành lập nhiều mô hình CLB, tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp... Trong năm học 2013-2014, học sinh trong toàn trường đã quyên góp sách, vở, đồ dùng học tập, quần áo giúp các bạn HS khó khăn tại chi trường tiểu học Tân Thịnh và các trường khó khăn trong tỉnh được trên 3, 3 triệu đồng, trên 700 chiếc quần, áo, 200 quyển vở và nhiều đồ dùng học tập khác. Liên đội còn phối hợp với nhà trường tổ chức tặng quà cho 15 HS có hoàn cảnh khó khăn trong trường với số tiền 1, 5 triệu đồng và nhiều quần, áo, đồ dùng học tập; tặng quà trường tiểu học Hòa Bình, trường tiểu học Tiền Phong (Đà Bắc) và trên 600 chiếc quần, áo, đồ dùng học tập; tham gia ủng hộ Tết vì người nghèo, nạn nhân chất độc da cam...

Em Tô Hoài Thảo Linh, Liên đội trưởng lớp 5A, trường tiểu học Trần Quốc Toản cho biết: Sau khi hưởng ứng phong trào “Nghìn việc tốt” do Hội đồng Đội thành phố và nhà trường phát động, chi đội lớp 5A cùng các chi đội khác trong trường thường xuyên tuyên truyền tới các bạn HS làm nhiều việc tốt; triển khai xây dựng công trình măng non với các hoạt động cụ thể; nêu gương để động viên, tuyên dương những gương sáng hàng tuần trong các buổi chào cờ trên loa phát thanh của CLB tuyên truyền và phát thanh măng non của Liên đội. Việc tuyên dương những gương sáng hàng tuần kết hợp với việc Liên đội kể nhưng câu chuyện ngắn về gương người tốt, việc tốt trong các địa phương, trường học đã khích lệ, cổ vũ và góp phần nhân rộng hơn những bạn nhỏ làm việc tốt trong trường. Cùng với đó, phòng trào “Đôi bạn cùng tiến” tiếp tục được duy trì tốt ở tất cả các lớp. Các bạn đã nhiệt tình giúp đỡ nhau hiệu quả, cùng tiến bộ. Các phong trào: “Nói lời hay, làm việc tốt”, “Giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh trường lớp, giúp bố mẹ việc nhà” và nhiều hoạt động tích cực khác cũng được nhiệt tình hưởng ứng.

 

 

 

 

                                                                                  P.V

 

Các tin khác


“Hành trình thắp sáng ước mơ” tại Trường THPT Tân Lạc

Đoàn Trường THPT Tân Lạc vừa phối hợp các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường tổ chức chương trình "Hành trình thắp sáng ước mơ”. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, UBND huyện Tân Lạc. Chương trình có sự hiện diện của nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng Ban sản xuất các chương trình giải trí (VTV 3) Đài Truyền hình Việt Nam...

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ngày 22/3 đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho 500 giáo viên, học sinh

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Hội CTĐ thành phố Hòa Bình vừa phối hợp tổ chức tập huấn, truyền thông phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa và sơ cấp cứu cho trên 500 giáo viên, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Chuyển biến trong công tác giáo dục ở huyện Mai Châu

Chất lượng giáo dục đại trà trên địa bàn huyện Mai Châu từng bước được nâng lên, giáo dục mũi nhọn đạt nhiều kết quả tích cực; công tác quản lý giáo dục được đổi mới, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phát triển về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của địa phương... Đó là những kết quả nổi bật mà ngành Giáo dục huyện Mai Châu đạt được.

Nâng cao chất lượng giáo dục qua hội thi giáo viên dạy giỏi

Mỗi năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cho đội ngũ giáo viên. Với hội thi giáo viên dạy giỏi trung học phổ thông (THPT) cấp tỉnh thường niên đã trở thành sự kiện quan trọng, là ngày hội thao giảng của giáo viên nhằm góp phần vào thúc đẩy sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà.

Cục Thi hành án dân sự tặng quà học sinh nghèo vượt khó xã Tân Minh

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, ngày 19/3, Đoàn Thanh niên Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã đến thăm, tặng quà thầy và trò Trường tiểu học xã Tân Minh, huyện Đà Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục