Một giờ học của cô và trò trường tiểu học xã Ân Nghĩa (Lạc Sơn).

Một giờ học của cô và trò trường tiểu học xã Ân Nghĩa (Lạc Sơn).

(HBĐT) - Năm học 2014 - 2015, trường tiểu học xã ân Nghĩa (Lạc Sơn) có 628 học sinh học ở 28 lớp. Với đặc thù địa bàn rộng, học sinh đông, để thuận tiện cho học sinh đi học, trường tổ chức cho các em học tập tại 4 điểm chi trường. Hiện nay, nhà trường tập trung đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, phấn đấu xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia vào năm học này.

 

Toàn trường hiện có 51 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó có 39 giáo viên đứng lớp. Đến nay, 100% cán bộ quản lý, giáo viên đạt trình độ chuẩn trở lên, trong đó, 65% có trình độ trên chuẩn và vượt chuẩn. Hiện tại, nhà trường đã thực hiện nghiêm túc dạy học theo chuẩn kiến thức kỹ năng của chương trình giáo dục đảm bảo chất lượng trường học (SEQAP) cho tất cả các lớp học trong trường. Ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo giáo viên thực hiện tốt việc đổi mới kiểm tra, đánh giá học sinh, đổi mới PCTH. Đặc biệt là việc sinh hoạt chuyên môn theo hướng lấy học sinh làm trung tâm đã đi vào hoạt động có nề nếp và hiệu quả. Đến nay, 100% giáo viên đều tích cực đổi mới phương pháp học tập theo hướng phát huy tính tích cực, tự giác của học sinh trong quá trình học tập thông qua việc nghiên cứu tổ chức tốt các hoạt động day học của giáo viên trên lớp. Công tác nâng cao hiệu quả chất lượng giáo dục toàn diện được nhà trường chỉ đạo chặt chẽ, thường xuyên và nghiêm túc. Thực hiện đúng điều chỉnh nội dung chương trình làm cho tiết học dễ hiểu, nhẹ nhàng hơn nhưng vẫn đảm bảo được yêu cầu cơ bản về chuẩn kiến thức kỹ năng. Bên cạnh đó, ngay đầu năm học, nhà trường đã chỉ đạo tổ chức khảo sát chất lượng học sinh, phân nhóm đối tượng học sinh để xác định phương pháp dạy học phù hợp, đạt hiệu quả và có kế hoạch mở lớp bồi dưỡng và phụ đạo kịp thời. Tiếp tục phối hợp với gia đình, các cơ quan chức năng, đoàn thể xã hội ở địa bàn có biện pháp giúp đỡ học sinh khó khăn, học sinh yếu học tập đạt kết quả. Hầu hết, học sinh chăm chỉ học tập, có nhiều em học khá, giỏi...  Thực hiện nghiêm việc đánh giá xếp loại học sinh theo QĐ số 30/2009 của Bộ GD &ĐT và hướng dẫn về đánh giá xếp loại học sinh. Với sự đổi mới nâng cao chất lượng dạy và học, kết thúc học kỳ I, năm học 2014  2015, toàn trường có 613 học sinh hoàn thành, đạt tỷ lệ 97,9% và có 16 học sinh chưa hoàn thành. 

Hiệu trưởng nhà trường Nguyễn Thị Hằng cho biết: Năm học 2014 - 2015, trường phấn đấu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I, để đạt được kế hoạch này, nhà trường đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao về chuyên môn của các cấp quản lý cùng sự đầu tư nguồn lực  của ngành giáo dục, UBND huyện, sự đóng góp của phụ huynh, tinh thần đoàn kết nhất trí, sự nỗ lực phấn đấu của nhà trường trong xây dựng, tu bổ cơ sở vật chất. Hiện nay, nhà trường đã đạt được 4 tiêu chuẩn, còn tiêu chuẩn về cơ sở vật chất nhà trường tiếp tục phấn đấu hoàn thiện trong năm nay. Mới đây, nhà trường đã được Công ty Xổ số kiến thiết Hoà Bình đầu tư xây mới và bàn giao dãy nhà 2 tầng 8 phòng học tại chi trung tâm và trường cho xây dựng, tu sửa các hạng mục công trình khác để đáp ứng yêu cầu về cơ sở vật chất, phấn đấu được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia vào cuối năm 2015.

 

                                                                         Hồng Ngọc

 

 

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục