Lãnh đạo Phòng GD &ĐT thành phố Hoà Bình khen thưởng cho các học sinh giỏi năm học 2013- 2014.

Lãnh đạo Phòng GD &ĐT thành phố Hoà Bình khen thưởng cho các học sinh giỏi năm học 2013- 2014.

(HBĐT) - “Tháng 10/1968, ngành giáo dục tổ chức Đại hội thi đua Dạy thật tốt, học thật tốt, xây dựng nhà trường XHCN”, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phát động phong trào thi đua “Hai tốt”. Đến năm 1968, bức thư cuối cùng gửi cho ngành Giáo dục, Người viết: “Dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy tốt và học tốt”.

 

Làm theo lời Bác dạy, trong những năm qua, các thế hệ thầy và trò ngành GD &ĐT thành phố đã nỗ lực thực hiện phong trào thi đua “Hai tốt”. Xác định đây là nhiệm vụ không thể thiếu được trong mỗi nhà trường, là mục tiêu phấn đấu của mỗi người thầy và mỗi học sinh - Đồng chí  Bùi Thị Chung, Trưởng phòng GD &ĐT thành phố Hoà Bình khẳng định.

 

Xác định nhiệm vụ trọng tâm của ngành GD &ĐT là dạy và học. Với các nhiệm vụ trọng tâm mà Bộ GD &ĐT đã đề ra, Phòng GD &ĐT thành phố đã cụ thể hoá trong các phong trào thi đua “Hai tốt”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, CVĐ “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương  đạo đức, tự học và sáng tạo”. Đặc biệt chỉ đạo các nhà trường thực hiện tốt Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Gắn nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác với nhiệm vụ của thầy và trò... Thông qua các phong trào thi đua, CVĐ, vai trò nòng cốt của đội ngũ cán bộ quản lý tận tâm với nghề, các thầy giáo, cô giáo dạy giỏi, học sinh giỏi các trường đã và đang là những tấm gương điển hình xuất sắc trong phong trào thi đua “Hai tốt” của toàn ngành. Các đơn vị có điều kiện thuận lợi đã tiếp tục duy trì thành tích trong công tác bồi dưỡng giáo viên dạy giỏi, học sinh giỏi như: Trường tiểu học Hữu Nghị, Lê Văn Tám, Lý Tự Trọng, Sông Đà, THCS Sông Đà, Hữu Nghị, Lê Quý Đôn. Một số trường có số lượng học sinh mỏng, vùng ven, còn khó khăn về cơ sở vật chất như tiểu học Dân Chủ, THCS Thịnh Lang, Đồng Tiến đã nỗ lực vươn lên có học sinh giỏi cấp tỉnh. Điều này khẳng định sự đều khắp của phong trào thi đua “Hai tốt” trong toàn thành phố.

 

Theo đồng chí Bùi Thị Chung, nhờ sự kết hợp hài hoà giữa việc dạy của thầy và học của trò, việc giáo dục bồi đắp kiến thức của nhà trường với việc chăm lo, giáo dục, nuôi dưỡng của gia đình, sự quan tâm của cấp lãnh đạo, các ban, ngành, đoàn thể đã tạo điều kiện để các nhà trường thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Hai tốt” hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra. Kết quả năm học 2013-2014, giáo dục mầm non đã huy động 100% cháu mẫu giáo 5 tuổi đến trường. Chất lượng chăm sóc tiếp tục được nâng lên. Trẻ phát triển bình thường về cân nặng đạt 97,2%; trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân chiếm tỷ lệ 2,4%, giảm 0,7% so với năm học trước; cháu cân nặng cao hơn tuổi chiếm tỷ lệ 0,4%; trẻ phát triển bình thường về chiều cao đạt tỷ lệ 97,0%; trẻ suy dinh dưỡng thể thấp còi chiếm tỷ lệ 3,1%, giảm 0,8% so với năm học trước. Về giáo dục phổ thông, đối với cấp tiểu học có 99,7% học sinh thực hiện đầy đủ 5 nhiệm vụ của người học sinh, 56,8% học sinh xếp học lực giỏi. Đối với cấp THCS có 96,1% học sinh được xếp loại hạnh kiểm tốt và khá; 22,4% học sinh xếp loại giỏi. Toàn thành phố có 971 học sinh giỏi cấp thành phố, trong đó có 278 học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh. Dự thi giải toán trên máy tính cầm tay đạt 1 giải ba cấp khu vực; thi Olympic tiếng Anh, giải toán trên Internet đạt 2 HCV, 1 HCB, 3 HCĐ và 6 giải khuyến khích. Thi tài năng trẻ tiếng Anh cấp toàn quốc đạt 1 giải nhì, 1 giải khuyến khích. Thi toán Hà Nội mở rộng đạt 2 giải ba, 1 giải khuyến khích...

 

 

 

                                                                     PV

 

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục