Hưởng ứng phong trào “Nhận đỡ đầu và giúp đỡ học sinh nghèo vượt khó”, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh tặng góc học tập cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn xã Hòa Bình (thành phố Hòa Bình).

Hưởng ứng phong trào “Nhận đỡ đầu và giúp đỡ học sinh nghèo vượt khó”, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh tặng góc học tập cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn xã Hòa Bình (thành phố Hòa Bình).

(HBĐT) - 100% cán bộ, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng đều tự nguyện tham gia hội viên hội khuyến học và 15/15 đầu mối đơn vị trực thuộc đều thành lập Ban Khuyến học. Công tác khuyến học đã thực sự trở thành một phong trào rộng khắp, sôi nổi và ý nghĩa ở Bộ CHQS tỉnh.

 

Công tác khuyến học đã được các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh gắn với nhiệm vụ, phong trào thi đua quyết thắng, xây dựng NTM… Đặc biệt, Bộ CHQS tỉnh đã gắn công tác này với thực hiện Chỉ thị số 03 bằng những việc làm cụ thể, thiết thực như xây dựng “Hòm tiết kiệm” quyên góp ủng hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo. Năm 2014, các đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh đã xây dựng được 16 mô hình tiết kiệm và thu trên 121 triệu đồng. Số tiền trên được các cơ quan, đơn vị dùng để mua gạo, quà tặng cho các đối tượng chính sách, học sinh nghèo. Đặc biệt, duy trì thường xuyên, hiệu quả việc đỡ đầu cho 51 học sinh nghèo hiếu học với số tiền từ 200.000 -  300.000 đồng/tháng.

 

Hiện nay, các đơn vị thuộc Bộ CHQS trên địa bàn toàn tỉnh kết nghĩa với 118 nhà trường, do đó, hoạt động của Ban Khuyến học các cơ quan, đơn vị luôn gắn chặt với hoạt động của các nhà trường. Vào dịp khai giảng năm học 2014 - 2015, các đơn vị đã tặng quà  học sinh nghèo hiếu học, học sinh giỏi với tổng số tiền 115 triệu đồng. Dịp Tết Trung thu năm 2014, Bộ CHQS tỉnh cũng đã tổ chức “Đêm hội trăng rằm” và tặng quà gần 800 cháu trị giá gần 100 triệu đồng.

 

Về phương hướng, nhiệm vụ công tác khuyến học năm 2015, đại tá Nguyễn Quốc Bảo, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, Trưởng Ban Khuyến học nhấn mạnh: Bộ CHQS tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và làm cho cán bộ, chiến sĩ nhận thức rõ ý nghĩa của công tác này. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị được phân công giúp đỡ phối hợp với Ban CHQS các huyện khảo sát, nắm tình hình thực tế tại các trường học khó khăn trong tỉnh để có kế hoạch hỗ trợ, giúp đỡ phù hợp. Bộ CHQS tỉnh cũng sẽ phối hợp với Hội Khuyến học của tỉnh và các địa phương nắm chắc chương trình, kế hoạch công tác khuyến học và  kết quả học tập của HS-SV trên địa bàn tỉnh nói chung, con em cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh nói riêng để kịp thời động viên,  khích lệ.

 

 

 

                                                                          Dương Liễu

 

 

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục