Một tiết học tại lớp học VNEN ở trường THCS Thống Nhất.

Một tiết học tại lớp học VNEN ở trường THCS Thống Nhất.

(HBĐT) - Trường THCS Thống Nhất (TPHB) được tách ra từ năm 2002, sau 12 năm nỗ lực phấn đấu, đến nay, cơ sở vật chất của trường đã cơ bản đáp ứng yêu cầu dạy và học với đầy đủ trang thiết bị, phòng chức năng, phòng học, cảnh quan môi trường khang trang, sạch đẹp. Năm học 2014 - 2015, trường THCS Thống Nhất được đón bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia

 

Cô giáo Nguyễn Thị Mai, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Để có được thành quả như ngày hôm nay, thời gian qua, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng đội ngũ cán bộ, giáo viên, học sinh trong toàn trường luôn nỗ lực vượt khó để dạy tốt, học tốt, nâng cao chất lượng giáo dục. Ban giám hiệu nhà trường luôn quan tâm bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên, đồng thời phát huy tinh thần tự học, tự bồi dưỡng, học theo nhóm để nâng cao nghiệp vụ, chuyên môn. Hàng năm, nhà trường xây dựng các giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục, chú trọng cả về chất lượng đại trà và mũi nhọn; tổ chức khảo sát, đánh giá phân loại học sinh, quan tâm phụ đạo cho học sinh yếu kém và bồi dưỡng học sinh giỏi. Ngoài ra, nhà trường còn tổ chức các hoạt động, rèn kỹ năng sống cho học sinh, tổ chức các cuộc thi, các chuyên đề...  qua đó, chất lượng hai mặt giáo dục tăng lên rõ rệt. Nhà trường hiện có 2 tổ chuyên môn, 1 tổ văn phòng với 19 cán bộ, giáo viên, trong đó, 100% giáo viên có trình độ đào tạo đạt chuẩn và trên chuẩn, 64,3% giáo viên dạy giỏi cấp thành phố và 14,3% giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Chất lượng GD &ĐT nâng cao, tỷ lệ học sinh có học lực khá, giỏi đạt trên 45%, học sinh yếu dưới 5%, tỷ lệ học sinh lên lớp đạt trên 95%, không có học sinh bỏ học giữa chừng. Hàng năm, trường đều có học sinh đạt giải ở các kỳ thi học sinh giỏi các cấp.

 

Năm học 2014 - 2015, trường THCS Thống Nhất có 4 khối chia làm 6 lớp với tổng số 155 học sinh. Đây cũng là năm đầu tiên trường thực hiện mô hình VNEN áp dụng vào giảng dạy tại lớp 6. Điểm nổi bật ở mô hình là sự đổi mới của quá trình sư phạm với việc học sinh tự tìm hiểu, tiếp cận kiến thức trong mỗi giờ học trên lớp. Mỗi tiết học không tạo áp lực cho các em. Học sinh hình thành thói quen làm việc trong môi trường tương tác, nhận thấy ưu điểm của bạn, được học hỏi bạn để tự hoàn thiện mình.

 

Có thể nói, những năm qua, chất lượng giáo dục toàn diện của trường THCS Thống Nhất đã được nâng lên rõ nét, ý thực học tập của học sinh có những chuyển biến tích cực. Qua đánh giá xếp loại học kì I, năm học 2014 -  2015, kết quả hai mặt giáo dục của các khối lớp 7, 8, 9, có 100% học sinh đạt hạnh kiểm khá, tốt, trên 40% học sinh có học lực khá, giỏi. Đối với 2 lớp 6 thực hiện theo mô hình VNEN, có 31,3% học sinh hoàn thành về học tập,  64,6% học sinh đạt về năng lực, 79,2% học sinh đạt về phẩm chất.

 

 

                                                                            Hồng Ngọc

 

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục