Đội ngũ CB, GV và học sinh trường THPT Thạch Yên (Cao Phong) trao đổi kinh nghiệm nhằm có các giải pháp ôn tập tốt nhất.

Đội ngũ CB, GV và học sinh trường THPT Thạch Yên (Cao Phong) trao đổi kinh nghiệm nhằm có các giải pháp ôn tập tốt nhất.

(HBĐT) - Huyện Cao Phong có 2 trường THPT và 1 TTGDTX với tổng số 370 học sinh, học viên lớp 12. Trong đó có 256 em dự thi chỉ để xét tốt nghiệp ở cụm thi tại địa phương (chiếm 69,19%), đặt tại trường THPT Cao Phong. Hiện nay, các trường, trung tâm trên địa bàn đang tiếp tục có nhiều bước chuẩn bị cần thiết.

 

Học sinh lớp 12, buổi sáng học các môn học trong chương trình, buổi chiều, dù nắng nóng, mệt mỏi nhưng tại 4 lớp 12 (THPT Thạch Yên - Cao Phong) thầy, trò vẫn miệt mài ôn luyện các môn toán, ngữ văn, Anh văn và các môn tự chọn. Học sinh của trường 5 xã vùng đặc biệt khó khăn, khó khăn của huyện mặc dù đầu vào thấp, tài liệu, sách tham khảo dành cho học tập của các em còn thiếu, các môn toán, ngoại ngữ là một thách thức nhưng do có kế hoạch từ sớm nên việc dạy và học của trường đều bắt nhịp tốt. Thầy giáo Nguyễn Việt Hùng, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Nắm bắt kịp thời các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của ngành, trường đã sớm triển khai nhiệm vụ thi THPT quốc gia tới CB, GV, học sinh và các bậc phụ huynh. Biết đó là một thách thức mới nhưng trường đã có các giải pháp tuyên truyền, tư vấn, hướng dẫn các em có sự lựa chọn đúng đắn với sức học của mình. Đồng thời, trường giao nhiệm vụ cho đội ngũ CB, GV xây dựng kế hoạch, có các giải pháp nhằm ôn thi đạt hiệu quả cao nhất. Trường đã rà soát, phân loại học sinh để có phương pháp bồi dưỡng, ôn luyện phù hợp với các em học sinh, nhất là quan tâm nhiều hơn tới học sinh có học lực trung bình và dưới trung bình. Theo đăng ký đã có 22% học sinh thi để xét tuyển ĐH, CĐ.  

Thầy giáo Hoàng Mạnh Tiến, giáo viên môn toán cho biết: Khi triển khai kế hoạch ôn thi tốt nghiệp, giáo viên các tổ chuyên môn thường xuyên trao đổi, đúc rút kinh nghiệm và cùng tìm ra phương pháp ôn luyện tốt nhất. Nhiều thầy, cô có kinh nghiệm, chuyên môn vững đã được giao nhiệm vụ. Vừa qua, khi Bộ GD &ĐT đưa ra bộ đề minh hoạ, chúng tôi đã kịp thời chuyển tải tới các em học sinh; đồng thời đã tổ chức thi thử để các em biết được sức mình, tiếp tục có sự điều chỉnh vào thời gian tới. Dù biết là còn nhiều khó khăn, thách thức đang chờ phía trước nhưng cả thầy và trò cùng quyết tâm phấn đấu. Trường THPT Cao Phong cũng đang “vào mùa” ôn tập với sự nghiêm túc, nỗ lực cao nhất. Tuỳ thuộc vào nhiệm vụ được giao, các thầy, cô như: Nguyễn Hoàng Nam, Bùi Anh Đào, Doãn Thị Hiền, Vũ Thị Quế... đều thể hiện được trách nhiệm của mình đối với phần việc trước kỳ thi. Thầy Nguyễn Hoàng Nam (Phó hiệu trưởng) cho biết: Nhà trường đã tham gia đầy đủ 3 cuộc tập huấn, hội nghị triển khai thi THPT quốc gia do Ngành tổ chức. Hiện nay, bên cạnh việc ôn tập, trường tiếp tục có những tư vấn và hướng dẫn các em làm hồ sơ bảo đảm các yêu cầu; phối hợp tốt với các bậc phụ huynh để cùng chung sức tạo động lực để cho các em ôn tập đạt chất lượng. Trường có 211 học sinh lớp 12 nhưng khả năng có tới 60,1% số em chỉ thi để xét tốt nghiệp. Em Nguyễn Thị Xuân (xã Đông Phong), học sinh lớp 12A1 cho biết: Lúc mới được nắm bắt thông tin về kỳ thi năm 2015, chúng em cũng lo lắng, hoang mang. Nhưng qua sự định hướng, chỉ dẫn của thầy, cô và sự động viên khích lệ của gia đình, chúng em đã dần lấy lại sự tự tin cần thiết. Bây giờ, chúng em chỉ biết rằng cần tập trung trí tụê, tâm sức cho việc ôn luyện cho tốt. Ngoài học ở trường, cũng cần có kế hoạch, lịch tự ôn tập ở nhà cho phù hợp. Vừa qua, khi được tiếp xúc với bộ đề minh hoạ của Bộ GD &ĐT, chúng em đã có nhiều điều chỉnh trong ôn luyện để có thể đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi này. Nhiều trường khác trên địa bàn tỉnh cũng đang có các bước chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi năm 2015.  

 

                                                                     Bùi Huy

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục