Đội CSGT - Công an huyện Cao Phong tuyên truyền quy định đội mũ bảo hiểm và Luật GTĐB tại trường THCS Tây Phong.

Đội CSGT - Công an huyện Cao Phong tuyên truyền quy định đội mũ bảo hiểm và Luật GTĐB tại trường THCS Tây Phong.

(HBĐT) - Còn có trường hợp học sinh THCS, THPT đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm, thông điệp “đội mũ cho con, trọn tình cha mẹ” đối với một số bậc cha mẹ vẫn chưa được lưu tâm. Tuy nhiên, tại địa bàn huyện Cao Phong hiện nay, những trường hợp nêu trên chỉ là cá biệt. Thói quen đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp điện tới trường đã bước đầu hình thành.

 

Đồng chí Phạm Ngọc Nhất, Trưởng phòng GD & ĐT huyện cho biết: Phòng đã chỉ đạo, hướng dẫn các trường học tuyên truyền, phổ biến đến toàn thể giáo viên, học sinh thực hiện quy định của pháp luật đội mũ bảo hiểm dành cho người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện đối với trẻ em. Đồng thời, thường xuyên theo dõi, giám sát việc chấp hành quy định đội mũ  bảo hiểm cho trẻ. Trước, trong và sau triển khai, phát động về thực hiện đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em trên toàn quốc, ngành cũng đã chỉ đạo các trường thông báo tại các buổi lễ chào cờ hàng tuần, lồng ghép tuyên truyền, giáo dục về ATGT, quy định đội mũ bảo hiểm vào các giờ học, buổi sinh hoạt ngoại khóa, các hội thi. Đặc biệt có mối liên hệ thường xuyên với phụ huynh học sinh để phối hợp tuyên truyền, nhắc nhở.

 

Bằng những nội dung thiết thực, huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, dán áp phích, phát tờ rơi, căng khẩu hiệu, băng rôn tại các địa điểm dễ quan sát, nơi tập trung đông khu dân cư để tăng cường cổ động trực quan. MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể cũng vào cuộc tuyên truyền, vận động, giáo dục con, em chấp hành nghiêm quy định.

 

Trên địa bàn toàn huyện có khoảng 400 xe đạp điện trong học sinh và nhân dân. Lượng xe đạp điện tham gia giao thông chủ yếu trong học sinh THPT, như trường THPT Thạch Yên có khoảng 40 xe, trường THPT Cao Phong có trên 100 xe. Theo đồng chí Bùi Thanh Hưng, Đội trưởng Đội CSGT - Công an huyện, biện pháp được xác định hiệu quả nhất là giáo dục, tuyên truyền. Vì vậy, sau khi có công văn hướng dẫn, Công an huyện đã phối hợp với các nhà trường tuyên truyền trực tiếp phối hợp với phòng GD &ĐT kiểm tra, đôn đốc các trường thực hiện nghiêm túc. Đặc biệt, đội công an xây dựng phong trào phụ trách xã về ANTT đã phát huy vai trò nòng cốt trong tuyên truyền về quy định đội mũ bảo hiểm đối với trẻ từ 6 tuổi trở lên tại địa phương. Từ đầu năm đến nay, Công an huyện đã phối hợp với các xã, thị trấn tuyên truyền sâu rộng về Luật Giao thông đường bộ, về quy định đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, nhất là với học sinh đi xe đạp điện, quy định đội mũ bảo hiểm đối với trẻ từ 6 tuổi trở lên. Gần đây nhất, đã phối hợp với các trường THCS Cao Phong, THPT Cao Phong, THPT Thạch Yên, THCS Tây Phong thực hiện tuyên truyền trong trường học về quy định đội mũ bảo hiểm với khoảng 40 em được tuyên truyền /buổi.

 

Song song với tuyên truyền, giáo dục, lực lượng chức năng đã ra quân kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm quy định pháp luật về đội mũ bảo hiểm cho trẻ em. Tính đến hết tháng 4, đã nhắc nhở hơn 100 trường hợp, xử phạt theo thủ tục đơn giản đối với 7 trường hợp tái phạm nhiều lần. Việc tuyên truyền, giáo dục, nhắc nhở và xử lý mang tính răn đe của lực lượng chức năng được dư luận quần chúng nhân dân ủng hộ, đồng tình.

 

 

 

 

                                                                                 Bùi Minh

 

 

Các tin khác


“Hành trình thắp sáng ước mơ” tại Trường THPT Tân Lạc

Đoàn Trường THPT Tân Lạc vừa phối hợp các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường tổ chức chương trình "Hành trình thắp sáng ước mơ”. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, UBND huyện Tân Lạc. Chương trình có sự hiện diện của nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng Ban sản xuất các chương trình giải trí (VTV 3) Đài Truyền hình Việt Nam...

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ngày 22/3 đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho 500 giáo viên, học sinh

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Hội CTĐ thành phố Hòa Bình vừa phối hợp tổ chức tập huấn, truyền thông phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa và sơ cấp cứu cho trên 500 giáo viên, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Chuyển biến trong công tác giáo dục ở huyện Mai Châu

Chất lượng giáo dục đại trà trên địa bàn huyện Mai Châu từng bước được nâng lên, giáo dục mũi nhọn đạt nhiều kết quả tích cực; công tác quản lý giáo dục được đổi mới, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phát triển về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của địa phương... Đó là những kết quả nổi bật mà ngành Giáo dục huyện Mai Châu đạt được.

Nâng cao chất lượng giáo dục qua hội thi giáo viên dạy giỏi

Mỗi năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cho đội ngũ giáo viên. Với hội thi giáo viên dạy giỏi trung học phổ thông (THPT) cấp tỉnh thường niên đã trở thành sự kiện quan trọng, là ngày hội thao giảng của giáo viên nhằm góp phần vào thúc đẩy sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà.

Cục Thi hành án dân sự tặng quà học sinh nghèo vượt khó xã Tân Minh

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, ngày 19/3, Đoàn Thanh niên Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã đến thăm, tặng quà thầy và trò Trường tiểu học xã Tân Minh, huyện Đà Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục