Đại diện lãnh đạo Báo Hà Nội Mới và Đoàn thanh niên hai báo tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó trường THCS Nguyễn Bá Ngọc.
(HBĐT) - Ngày 23/5, Chi đoàn thanh niên Báo Hòa Bình, Hà Nội Mới phối hợp với Thành đoàn Hòa Bình tổ chức hoạt động tình nguyện, tặng quà tại trường THCS Nguyễn Bá Ngọc (TP Hòa Bình).
Trường THCS Nguyễn Bá Ngọc, nằm ở vùng ven thành phố Hòa Bình (thuộc địa bàn phường Tân Hòa). Điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường còn nhiều hạn chế; nhiều học sinh gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Tuy nhiên, cán bộ quản lý và giáo viên nhà trường đã luôn nỗ lực, cố gắng cùng với các ban, ngành, đoàn thể, phụ huynh học sinh quan tâm, đảm bảo chất lượng giáo dục hàng năm.
Tại chương trình tình nguyện, tặng quà, đại diện lãnh đạo Báo Hà Nội Mới và các bán bộ, phóng viên, ĐV-TN hai chi đoàn đã chia sẻ với nhà trường và các em học sinh những khó khăn, nỗ lực trong thời gian qua. Đoàn đã tặng 10 suất quà (gồm vở viết, đồ dùng học tập, sữa và 300 nghì đồng) cho 10 em học sinh nghèo vượt khó và tặng nhà trường hàng trăm cuốn sách, truyện thiếu nhi.
PV
Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.
Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.
Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.
Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.
Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.