Chi nhánh Công ty May Việt - Hàn tại xã Đông Lai (Tân Lạc)  giải quyết việc làm cho trên 300 lao động.

Chi nhánh Công ty May Việt - Hàn tại xã Đông Lai (Tân Lạc) giải quyết việc làm cho trên 300 lao động.

(HBĐT) - Đồng chí Bùi Văn Quý, Phó trưởng phòng LĐ -TB&XH huyện Tân Lạc cho biết: Năm 2015, huyện đề ra chỉ tiêu giải quyết việc làm mới cho 1.400 lao động. Bên cạnh chú trọng giải quyết việc làm tại chỗ, huyện khuyến khích các đơn vị, doanh nghiệp giải quyết việc làm cho nhiều lao động như: HTX dệt may thổ cẩm Vọng Ngàn với trên 100 khung dệt, tạo việc làm cho hàng trăm phụ nữ trên địa bàn. Chi nhánh Công ty may Việt - Hàn tại xã Đông Lai tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.

 

Đến thăm chi nhánh Công ty May Việt - Hàn có trụ sở tại xã Đông Lai, anh Quách Văn Thuận, Trưởng phòng nhân sự Công ty cho biết: Hiện nay, Công ty giải quyết việc làm cho trên 300 lao động, thu nhập bình quân 2,8 triệu đồng/người/tháng. Khi đưa vào vận hành xưởng sản xuất mới, chi nhánh có nhu cầu tuyển thêm trên 200 lao động. Đối với người lao động chưa có nghề, Công ty sẽ tổ chức mở lớp dạy nghề. Đây  là cơ hội giải quyết việc làm cho lao động địa phương.

 

Đặc biệt, để tạo cơ hội gặp gỡ giữa các doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng với người lao động, vừa qua, tại xã Phú Cường, UBND huyện Tân Lạc phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm (Sở LĐ - TB&XH) tổ chức sàn giao dịch việc làm năm 2015. Tham gia sàn giao dịch có 27 doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, cơ sở đào tạo nghề trong và ngoài tỉnh đăng ký tuyển dụng. Trong đó có 23 doanh nghiệp trực tiếp phỏng vấn tuyển dụng người lao động. Sàn giao dịch có nhu cầu tuyển dụng 3.052 người với các trình độ: 14 đại học, cao đẳng, trung cấp; 737 công nhân kỹ thuật; 1.412 lao động phổ thông chưa qua đào tạo. Sàn giao dịch đã thu hút đông đảo người lao động xã Phú Cường và các xã, thị trấn trong huyện. Kết quả, ngay tại sàn giao dịch đã có 431 người được các doanh nghiệp tư vấn; 112 người được tuyển dụng; 84 người được các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hẹn phỏng vấn.  

 

Đồng chí Bùi Văn Quý cho biết thêm: Để thực hiện chỉ tiêu giải quyết việc làm năm 2015 đã đề ra, huyện chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức điều tra biến động cung - cầu lao động để đánh giá đúng chất lượng, cơ cấu, tình trạng làm việc của lao động, là cơ sở cho việc xây dựng dữ liệu về thị trường lao động, thực hiện các chính sách về việc làm trên địa bàn huyện. Để gắn công tác đào tạo nghề với giải quyết việc làm cho người lao động, thực hiện Đề án 1956, huyện triển khai kế hoạch mở 4 lớp dạy nghề với kinh phí 280 triệu đồng. Căn cứ vào nhu cầu thực tế của người lao động, huyện mở 1 lớp sửa chữa máy nông nghiệp cho 25 học viên; 1 lớp trồng cây có múi cho 25 học viên; 1 lớp tin học văn phòng cho 20 học viên và 1 lớp may công nghiệp cho 20 học viên. Bên cạnh đó, thời gian tới, huyện tăng cường liên kết với các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động. Đẩy mạnh xuất khẩu lao động tại các thị trường có uy tín, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người lao động trên địa bàn.

 

 

 

                                                                                     Hương Lan

 

 

 

 

Các tin khác


Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục