Quang cảnh hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

(HBĐT) - Sáng 24/6, Hội Trí thức tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai kế hoạch, chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2015.

 

Hội được thành lập tháng 3/2013 và đã Đại hội lần thứ nhất nhiệm kỳ 2013-2018. Toàn tỉnh hiện có 7.338 hội viên hoạt động ở 128 chi hội. Đến nay, đã có 5 hội trí thức huyện, thành phố đã tổ chức đại hội thành lập, gồm huyện Cao Phong, Đà Bắc, Kỳ Sơn, Lạc Sơn, thành phố Hòa Bình. Trong 6 tháng đầu năm, Hội Trí thức tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực và có ý nghĩa như tích cực tham mưu với Tỉnh ủy, HĐND, UBND và chủ động xây dựng chiến lược phát triển đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước; tham mưu với các cấp, ngành có cơ chế, chính sách đãi ngộ phù hợp đối với văn nghệ sĩ, nhà khoa học, trí thức đầu ngành. Trong quá trình công tác, các hội viên luôn là nòng cốt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai, tổ chức các hoạt động trên khắp các lĩnh vực chính trị, KT, VH-XH, AN-QP trên địa bàn tỉnh; góp phần vào công cuộc phát triển KT-XH tỉnh nhà. Hội cũng đã phối hợp với CLB Sao Khuê tỉnh trao 300 bảng vàng vinh danh thạc sĩ  (đợt 1) tại các đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh.

 

Trong 6 tháng cuối năm 2015, Hội tiếp tục triển khai, thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm như: Hội Trí thức tỉnh phấn đấu nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội, góp phần thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; Nghị quyết số 27/NQ-TW của BCH TW về “Xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ CNH, HĐH đất nước”; Chương trình hành động số 16-Ctr/TU ngày 31/10/2008 của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW của BCH TW. Thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức hội; tham mưu cho tỉnh, các cơ quan chức năng lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng đội ngũ trí thức tỉnh vững mạnh, góp phần phát triển KT-XH, AN-QP trên địa bàn tỉnh. Hội cũng đề ra 9 chỉ tiêu cụ thể cần đạt trong 6 tháng cuối năm 2015. Trong đó, chỉ đạo 100% các huyện thành lập Hội Trí thức và tổ chức Đại hội lần thứ nhất và đi vào hoạt động có hiệu quả; sẽ có 60-70% cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tỉnh thành lập và ra mắt chi hội trí thức; phối hợp với Liên hiệp các Hội khoa học tỉnh, tổ chức gặp mặt các trí thức tiêu biểu…

 

Tại hội nghị, Hội đã kiện toàn tổ chức hội, bầu Chủ tịch và các ủy viên BCH, Ban Thường vụ. Ông Đặng Quang Ngàn, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT được bầu là Chủ tịch Hội trí thức tỉnh nhiệm kỳ 2013-2018.

                                                                                                           

 

                                                                                  Bùi Huy

 

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục