2 năm 2014-2015, trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ đã có 80/81 giải học sinh giỏi quốc gia; khẳng định thuộc tốp các trường có thành tích xuất sắc của toàn quốc.

2 năm 2014-2015, trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ đã có 80/81 giải học sinh giỏi quốc gia; khẳng định thuộc tốp các trường có thành tích xuất sắc của toàn quốc.

(HBDDT) - Ở tỉnh ta đã có 4 đơn vị xã, trường từng được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động trong lĩnh vực GD &ĐT gồm: xã Ngổ Luông (Tân Lạc), trường PT dân tộc nội trú THPT tỉnh, trường MN Đồng Tâm (Lạc Thủy) và trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ. Trong đó, trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ, ngôi trường từng có 68 năm xây dựng và trưởng thành tiếp tục ở vị thế là trung tâm GD chất lượng cao của khu vực và toàn quốc.

 

Sức mạnh của trường là luôn biết phát huy thế mạnh truyền thống và luôn đổi mới chính mình để tiếp cận, hòa vào xu thế phát triển giáo dục mũi nhọn toàn quốc. Trong đó, yếu tố đội ngũ nhà giáo được xác định ở vị trí số 1, bảo đảm cả tiêu chí “vừa hồng, vừa chuyên” và luôn có sự kế cận, tiếp nối, không hẫng hụt giữa các thế hệ. Hiện nay, nhà trường có 45 cán bộ, giáo viên có trình độ thạc sĩ; nhiều giáo viên đang tiếp tục theo học cao học, nghiên cứu sinh. Để duy trì được chất lượng mũi nhọn, nhiều năm qua, trường luôn tạo sân chơi cho học sinh giỏi (HSG) được thử sức mình như Trại hè Hùng Vương, thi HSG các trường chuyên vùng duyên hải, giải toán Hà Nội mở rộng, giải toán trên máy tính cầm tay hay các kỳ thi trên mạng do Bộ GD &ĐT tổ chức (toán, tiếng Anh). Được “thử lửa” như vậy nên các thế hệ học sinh nhà trường tiếp nối được truyền thống học tốt, đoạt các giải cao của toàn quốc. Từ năm 1997 - 2005, trường liên tiếp dẫn đầu bảng B gồm các tỉnh miền núi, Tây Nguyên và đồng bằng sông Cửu Long. Các năm học 2002-2006, nhà trường đều đạt trên 60 giải quốc gia, tăng 20% so với các năm trước đó. Từ năm học 2006 - 2007, kỳ thi HSG quốc gia thống nhất toàn quốc, đội tuyển HSG nhà trường luôn đạt từ 35 - 46 giải, tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu các tỉnh thuộc khu vực miền núi phía Bắc, Tây Nguyên và đồng bằng sông Cửu Long. Từ 2003 - 2013, nhà trường đã có 426 giải quốc gia, trong đó, nhiều học sinh là người dân tộc thiểu số. Kết quả thi HSG quốc gia của nhà trường không chỉ dẫn đầu các tỉnh miền núi mà còn ở vào tốp từ 20 - 25 trường có số lượng HSG quốc gia cao nhất toàn quốc. 2 năm 2014 - 2015, trường đã đoạt 80 giải HSG quốc gia và nhiều em được chọn vào đội dự tuyển ô -lim-píc quốc tế. Trong đó, kỳ thi năm 2015, trường ghi dấu bằng thành tích xuất sắc với 40/41 giải HSG quốc gia, nhất là sau 9 năm từ khi thi chung bảng toàn quốc, trường đã đoạt 1 giải nhất quốc gia (em Nguyễn Việt Tiến môn sinh học). Trường cũng có 2 học sinh tham gia đội dự tuyển ôlimpic sinh học quốc tế. Tại cuộc thi KH -KT cấp quốc gia năm 2015, trường đã xuất sắc giành 1 giải  nhất dự án lĩnh vực năng lượng và vận tải “Máy bơm áp lực cao dùng sức nước” của Nguyễn Tuấn Hùng và Trần Ngọc Vũ (lớp 11 chuyên lý). Ngoài ra, trường còn đoạt 1 giải ba ở một đề tài khoa  học khác.

Với những thành tích đó, trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu khối thi đua bậc THPT toàn tỉnh. Từ năm 2000 đến nay, nhà trường đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng ba (2001-2002), Huân chương Độc lập hạng nhì (2011-2012). Năm 2014, trường vinh dự được đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động.

 

 

 

 

                                                                        Văn Tưởng

 

 

Các tin khác


“Hành trình thắp sáng ước mơ” tại Trường THPT Tân Lạc

Đoàn Trường THPT Tân Lạc vừa phối hợp các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường tổ chức chương trình "Hành trình thắp sáng ước mơ”. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, UBND huyện Tân Lạc. Chương trình có sự hiện diện của nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng Ban sản xuất các chương trình giải trí (VTV 3) Đài Truyền hình Việt Nam...

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ngày 22/3 đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho 500 giáo viên, học sinh

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Hội CTĐ thành phố Hòa Bình vừa phối hợp tổ chức tập huấn, truyền thông phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa và sơ cấp cứu cho trên 500 giáo viên, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Chuyển biến trong công tác giáo dục ở huyện Mai Châu

Chất lượng giáo dục đại trà trên địa bàn huyện Mai Châu từng bước được nâng lên, giáo dục mũi nhọn đạt nhiều kết quả tích cực; công tác quản lý giáo dục được đổi mới, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phát triển về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của địa phương... Đó là những kết quả nổi bật mà ngành Giáo dục huyện Mai Châu đạt được.

Nâng cao chất lượng giáo dục qua hội thi giáo viên dạy giỏi

Mỗi năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cho đội ngũ giáo viên. Với hội thi giáo viên dạy giỏi trung học phổ thông (THPT) cấp tỉnh thường niên đã trở thành sự kiện quan trọng, là ngày hội thao giảng của giáo viên nhằm góp phần vào thúc đẩy sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà.

Cục Thi hành án dân sự tặng quà học sinh nghèo vượt khó xã Tân Minh

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, ngày 19/3, Đoàn Thanh niên Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã đến thăm, tặng quà thầy và trò Trường tiểu học xã Tân Minh, huyện Đà Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục