Toàn cảnh lớp bồi dưỡng đối tượng 4, khoá II năm 2015.

Toàn cảnh lớp bồi dưỡng đối tượng 4, khoá II năm 2015.

(HBĐT) - Ngày 24/8, Trường Chính trị tỉnh đã tổ chức lễ khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ lãnh đạo, quản lý thuộc đối tượng 4, khoá II năm 2015.

 

Tham gia khóa học có 70 đồng chí là cán bộ lãnh đạo, quản lý các huyện, thành phố và các sở, ban, ngành trong tỉnh. Trong khoá học, các học viên được học tập, nghiên cứu các chuyên đề về lý luận chính trị, những thành tựu nghiên cứu mới về chủ nghĩa Mác-Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh và kiến thức cơ bản về lý luận chính trị; những vấn đề lý luận mới về chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội, QP-AN, đối ngoại; công tác xây dựng Đảng, chính quyền, dân tộc, tôn giáo, dân vận; những vấn đề mới về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước; những vấn đề chính trị, KT-XH nổi bật trên thế giới, trong nước và địa phương; những vấn đề thực tiễn đang đặt ra trong công tác lãnh đạo quản lý nghiệp vụ công tác của tổ chức Đảng, cơ quan, tổ chức…

 

Khoá học góp phần trang bị, củng cố nhận thức về chính trị - xã hội, lập trường cách mạng, xây dựng tầm nhìn và tư duy chiến lược, nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý, trách nhiệm công vụ của người cán bộ lãnh đạo, quản lý, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng cả về phẩm chất đạo đức và năng lực công tác để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong điều kiện hội nhập hiện nay.

 

 

* Cùng ngày, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Sở Nội vụ tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo đối với chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND, UBND cấp xã khóa II năm 2015.

 

Tham gia lớp bồi dưỡng có hơn 100 học viên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND và UBND cấp xã thuộc các huyện, thành phố trong tỉnh. Các học viên được bồi dưỡng, trang bị một số vấn đề cơ bản về: Những kiến thức tổng quan và vai trò của hệ thống chính trị ở xã; cách thức tổ chức, hoạt động của HĐND và UBND trong các lĩnh vực kinh tế, ngân sách, văn hóa- xã hội, an ninh quốc phòng, giáo dục và tôn giáo; kỹ năng trong hoạt động, điều hành của HĐND và UBND như: soạn thảo và ban hành văn bản, ra quyết định, chủ tọa điều hành cuộc họp, tiếp dân và giải quyết khiếu nại tố cáo, tranh chấp đất đai ở xã...

 

Qua khoá học giúp học viên có thêm kiến thức, kỹ năng xử lý, giải quyết hiệu quả hơn những vấn đề nảy sinh trong thực tiễn công tác, góp phần xây dựng đội ngũ lãnh đạo cấp cơ sở vững mạnh, từng bước nâng cao chất lượng trong quản lý, điều hành công việc ở địa phương, đơn vị.

 

 

 

                                                            V.H

 

Các tin khác


Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục