Cán bộ, giáo viên trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ quyên góp xây dựng quỹ khuyến học nhà trường, giúp đỡ học sinh nghèo vượt khó.

Cán bộ, giáo viên trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ quyên góp xây dựng quỹ khuyến học nhà trường, giúp đỡ học sinh nghèo vượt khó.

(HBĐT) - Luôn xác định xây dựng quỹ khuyến học là nhiệm vụ quan trọng góp phần vào thành công của công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ở địa phương. Trong những năm qua, Hội Khuyến học các cấp đã có nhiều hình thức vận động sự ủng hộ thường xuyên, đột xuất của các tổ chức, cá nhân... gây quỹ khuyến học, thắp sáng tương lai cho nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn nuôi ước mơ đến trường.

 

Ông Bùi Huy Dần, Tổ trưởng tổ dân phố 22, phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình) cho biết: Công tác xây dựng quỹ khuyến học đã nhận được sự đồng thuận, thống nhất từ mỗi gia đình. Vào dịp đầu năm, kế hoạch xây dựng các loại quỹ của khu dân cư đều có quy định đóng góp cho quỹ khuyến học. Năm qua, mỗi gia đình trong tổ đã đóng góp 20.000 đồng. Ngoài ra, tổ còn nhận được sự ủng hộ của nhiều cá nhân, tổ chức bằng hiện vật hoặc tiền mặt. Nhờ đó, khu dân cư đã động viên, khen thưởng kịp thời các cháu có thành tích học tập xuất sắc. Vừa qua, trong dịp Trung thu, tổ dân phố đã khen thưởng trên 60 cháu là học sinh giỏi các cấp.

 

Hội Khuyến học các cấp đã có nhiều cách làm sáng tạo trong xây dựng và phát triển nguồn quỹ khuyến học, khuyến tài, tiêu biểu như gửi thư kêu gọi, vận động đến các cấp, ngành, tổ chức, cá nhân; thông qua các tổ chức, cá nhân hảo tâm đã hỗ trợ xây dựng nguồn quỹ khuyến học, khuyến tài để tiếp cận thêm nhiều tổ chức, cá nhân khác; liên kết, kết nối và duy trì vững chắc nhịp cầu khuyến học, khuyến tài với các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức, đơn vị và tấm lòng vàng trong và ngoài nước, đặc biệt là hình thức vận động trực tiếp ở mọi lúc, mọi nơi. Cùng với đó, các cấp hội đã gây quỹ bằng hình thức nuôi lợn nhựa tiết kiệm, ống tiết kiệm hay hòm tiết kiệm của Ban khuyến học cơ quan Bộ CHQS tỉnh... Từ đầu năm đến nay, quỹ Khuyến học do tỉnh, thành Hội vận động được trên 1,1 tỷ đồng; quỹ khuyến học do các khu dân cư, ban khuyến học trực thuộc vận động được 8,9 tỷ đồng. Nhiều “mạnh thường quân” luôn đồng hành công tác khuyến học, khuyến tài của địa phương trong những năm qua, tiêu biểu có Công ty TNHH sân gôn Phượng Hoàng (Lương Sơn); Công ty TNHH Phú Mỹ Hưng (TP Hồ Chí Minh), Công ty CP đầu tư năng lượng xây dựng thương mại Hoàng Sơn, Công ty CP bất động sản An Thịnh... các đơn vị đã ủng hộ từ 50 triệu đến 1,5 tỷ đồng. Một số đơn vị tặng bằng hiện vật có giá trị như Ngân hàng NN & PTNN - chi nhánh Hòa Bình tặng 750 chăn bông; Viettel Hòa Bình tặng 522 áo ấm...

 

Tính riêng trong phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và kỷ niệm 125 ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh được phát động từ ngày 26/2 - 30/6/2015, quỹ khuyến học cấp huyện đã vận động được trên 5,5 tỷ đồng, trao 620 suất học bổng, quà tặng. Tiêu biểu như Hội Khuyến học huyện Cao Phong đã phối hợp với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - chi nhánh Hòa Bình trao 170 suất quà trị giá 34 triệu đồng, 18 suất học bổng trị giá 1 triệu đồng/suất; phòng LĐ-TB&XH huyện Cao Phong tặng 40 suất học bổng và 18 xe đạp tổng trị giá gần 25 triệu đồng... Hội Khuyến học huyện Lạc Sơn huy động quỹ khuyến học được 3,2 tỷ đồng, trong tháng 5/2015, Hội đã khen thưởng 315 học sinh giỏi cấp tỉnh trở lên, trao 16 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn... Dịp tổng kết năm học 2014 - 2015, Hội Khuyến học các xã, thị trấn và các Ban Khuyến học trực thuộc huyện Đà Bắc đã trích trên 137 triệu đồng khen thưởng 1.832 lượt cán bộ, giáo viên, học sinh...

 

Nhằm nâng cao nhận thức của người dân, Hội Khuyến học các cấp đã đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông, tại các cuộc họp, tổ chức tọa đàm với nội dung “khuyến học - khuyến tài với sự nghiệp trồng người”; nêu gương cá nhân, dòng họ, cộng đồng khuyến học... Với những thành quả trong xây dựng, duy trì và phát triển quỹ khuyến học, khuyến tài bền vững của các cấp hội khuyến học sẽ tiếp tục triển khai nhiều việc làm ý nghĩa cho HS-SV, gắn kết vững chắc nhịp cầu khuyến học với những tấm lòng vàng, là động lực để HS-SV thực hiện ước mơ trên con đường học tập, phát triển.

 

 

 

 

                                                                                Hồng Nhung

 

 

 

Các tin khác


“Hành trình thắp sáng ước mơ” tại Trường THPT Tân Lạc

Đoàn Trường THPT Tân Lạc vừa phối hợp các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường tổ chức chương trình "Hành trình thắp sáng ước mơ”. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, UBND huyện Tân Lạc. Chương trình có sự hiện diện của nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng Ban sản xuất các chương trình giải trí (VTV 3) Đài Truyền hình Việt Nam...

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ngày 22/3 đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho 500 giáo viên, học sinh

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Hội CTĐ thành phố Hòa Bình vừa phối hợp tổ chức tập huấn, truyền thông phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa và sơ cấp cứu cho trên 500 giáo viên, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Chuyển biến trong công tác giáo dục ở huyện Mai Châu

Chất lượng giáo dục đại trà trên địa bàn huyện Mai Châu từng bước được nâng lên, giáo dục mũi nhọn đạt nhiều kết quả tích cực; công tác quản lý giáo dục được đổi mới, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phát triển về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của địa phương... Đó là những kết quả nổi bật mà ngành Giáo dục huyện Mai Châu đạt được.

Nâng cao chất lượng giáo dục qua hội thi giáo viên dạy giỏi

Mỗi năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cho đội ngũ giáo viên. Với hội thi giáo viên dạy giỏi trung học phổ thông (THPT) cấp tỉnh thường niên đã trở thành sự kiện quan trọng, là ngày hội thao giảng của giáo viên nhằm góp phần vào thúc đẩy sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà.

Cục Thi hành án dân sự tặng quà học sinh nghèo vượt khó xã Tân Minh

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, ngày 19/3, Đoàn Thanh niên Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã đến thăm, tặng quà thầy và trò Trường tiểu học xã Tân Minh, huyện Đà Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục