Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua khối các trường cao đẳng, chuyên nghiệp.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua khối các trường cao đẳng, chuyên nghiệp.

(HBĐT) - Ngày 19/11, trường CĐSP Hòa Bình tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm nâng cấp trường CĐSP (1995 – 2015), chào mừng khai giảng năm học 2015 – 2016 và kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo, đại diện các sở, ban, ngành; các cựu giáo viên qua các thời kỳ và đông đảo cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên toàn trường.

 

20 năm xây dựng và phát triển, với nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường, sự quan tâm của các cấp ủy Đảng chính quyền, ngành giáo dục, nhà trường đã từng bước đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị và đội ngũ giáo viên. Từ chỗ chỉ có 18 phòng học kiên cố, 12 phòng cấp 4 cũ nát đến nay nhà trường đã có cơ sở khang trang với 40 phòng học kiên cố và nhiều phòng chức năng. Về đội ngũ, nhà trường đã có 2 tiến sỹ, 68 thạc sỹ, 2 giáo viên đang theo chương trình nghiên cứu sinh, 7 giáo viên học thạc sỹ. Hàng năm, nhà trường đào tạo khoảng 3.000 học sinh, sinh viên ở nhiều cấp học, ngành học. Từ năm 1995 đến nay, nhà trường đã đào tạo 5.500 sinh viên CĐSP; 5.960 học sinh trung học sư phạm mầm non và tiểu học; 1.298 học sinh, sinh viên các ngành ngoài sư phạm; 10.569 học viên hệ tại chức, liên thông lên trình độ cao đẳng. Năm học 2015 – 2016, nhà trường tuyển trên 400 tân sinh viên, nâng tổng số học sinh, sinh viên toàn trường là 2.237 với 54 lớp học, nhà trường đã mở 16 ngành đào tạo chính quy. Với những thành tích đã đạt được, trong 20 năm qua nhà trường đã đã được Đảng, chính quyền các cấp tặng nhiều Bằng khen, Huân chương Lao động hạng Ba, Huân chương Lao động hạng Nhì. Năm 2015, UBND tỉnh đã tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua khối các trường cao đẳng, chuyên nghiệp.

       

 

Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương, ghi nhận những đóng góp của nhà trường trong suốt những năm qua về công tác giáo dục và đào tạo. Trong thời gian tới,  đồng chí Phó Chủ tịch nhấn mạnh: Nhà trường cần tiếp tục triển khai đồng bộ các văn bản, nghị quyết, chương trình, đề án… của trung ương, của tỉnh về công tác giáo dục và đào tạo; tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, quan tâm đến giáo dục đạo đức cho cán bộ, giáo viên và học sinh, phấn đấu xây dựng nhà trường trở thành cơ quan văn hóa tiêu biểu; chú trọng đào tạo bồi dưỡng đội ngũ giáo viên cho trình độ chuyên môn đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp giáo dục; các cấp các ngành tiếp tục quan tâm, chỉ đạo sát sao đối với hoạt động của nhà trường…

 

                                                                               

                                                                     Hồng Nhung 

 

 

Các tin khác


Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục