Lãnh đạo sở GD & ĐT trao giải nhất cho các thí sinh tại hội thi

Lãnh đạo sở GD & ĐT trao giải nhất cho các thí sinh tại hội thi

(HBĐT) - Từ ngày 18 – 24/1, Sở GD & ĐT đã tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh bậc THPT năm học 2015 – 2016. Hội thi có sự tham dự của 91 giáo viên đến từ 34 trường THPT trong toàn tỉnh. Đây là những giáo viên tiêu biểu, xuất sắc của các môn ngữ văn, hóa học và giáo dục thể chất được tuyển chọn từ các trường để tham dự hội thi năm nay.

 

Có 3 phần thi: bài thi viết, thi thuyết trình sáng kiến kinh nghiệm và thực hành giờ dạy. Trong tổng số 91 thầy cô giáo tham dự vòng thi kiểm tra năng lực, có 73 thầy cô đạt từ 8 điểm trở lên (theo thang điểm 10), theo qui đinh, 73 thầy cô đủ điều kiện để tham dự vòng 2. Tại vòng này, 73 thầy, cô giáo đều đã vượt qua phần thi thuyết trình sáng kiến kinh nghiệm (đạt từ 6/10 điểm) để tham dự vào vòng thi thứ 3 - phần thi thực hành giảng dạy. Và trong 146 giờ thực hành giảng dạy của các thầy cô giáo đã có 124 giờ dạy được xếp loại giỏi, 22 giờ dạy được xếp loại khá.

 

Kết quả, BTC đã công nhận danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh cho 73/91 thí sinh dự thi, trong đó có 8 giải nhất: thầy Lương Ngọc Thuyết (môn hóa học – trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ), cô Nguyễn Thị Hạnh (môn ngữ văn – trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ), cô Nguyễn Thị Mai Anh (môn ngữ văn – trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ), thầy Nguyễn Hữu Dũng (môn giáo dục thể chất – trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ), thầy Đinh Thái Sơn (môn giáo dục thể chất – trường THPT Kỳ Sơn), cô Phạm Thị Hoa (môn Hóa học – trường THPT Lương Sơn), cô Nguyễn Thị Thúy Hồng (môn hóa học – trường THTP Lạc Long Quân), thầy Nguyễn Văn Mạnh (môn giáo dục thể chất – trường THPT Nguyễn Trãi); 19 giải nhì, 30 giải ba, 8 giải khuyến khích và 7 thầy, cô được công nhận danh hiệu giáo viên giỏi cấp tỉnh. 

 

Hội thi nhằm lựa chọn, tôn vinh các giáo viên có trình độ kiến thức chuyên môn vững vàng, có khả năng thuyết trình sản phẩm nghiên cứu của bản thân một cách khoa học, lôgic và tham gia thiết kế nội dung giảng dạy, tổ chức các giờ dạy, áp dụng linh hoạt các phương pháp dạy học phù hợp nhằm phát huy tính tích cực, hứng thú trong học tập của học sinh và vai trò chủ đạo của giáo viên.

 

                                      

                                                           H.N

 

 

 

 

 

 

 

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục