Được đảm bảo điều kiện sinh hoạt đầy đủ và tiện ích, học sinh trường DTNT Yên Thủy yên tâm học tập và đạt thành tích cao.

Được đảm bảo điều kiện sinh hoạt đầy đủ và tiện ích, học sinh trường DTNT Yên Thủy yên tâm học tập và đạt thành tích cao.

(HBĐT) - Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS huyện Yên Thủy (gọi tắt là trường DTNT Yên Thủy) được thành lập từ tháng 9/2009, đến tháng 2/2013 chuyển ra cơ sở mới hiện nay (thuộc địa bàn xóm Yên Hòa, xã Yên Lạc). Với quyết tâm không ngừng phấn đấu nâng cao chất lượng dạy và học, kết quả quan trọng mà nhà trường đạt được trong những năm qua là đảm bảo tốt các điều kiện học tập và sinh hoạt cho học sinh nội trú, góp phần củng cố vững chắc chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường.

 

Cô Bùi Thị Mai, Hiệu trưởng trường DTNT Yên Thủy cho biết: Học sinh của trường hầu hết là dân tộc Mường (chiếm 96%), gia đình chủ yếu ở vùng sâu vùng xa, bố mẹ làm nông nghiệp, thu nhập bấp bênh. Nhiều em có hoàn cảnh khó khăn ảnh hưởng lớn đến chất lượng học tập. Với đặc thù như vậy, nhà trường xác định cần chú trọng các hoạt động nội trú, tổ chức nuôi dạy và đảm bảo các điều kiện cần thiết để các em sinh hoạt thuận lợi trong quá trình sống nội trú và học tập ở trường. Trên thực tế, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TD-TT luôn được nhà trường quan tâm duy trì đều đặn, từ đó tạo không khí vui tươi, đoàn kết, giúp các em yêu mến, gắn bó với trường lớp, học tập tốt hơn.  

Hiện nay, trường DTNT Yên Thủy có 220 học sinh của 4 khối lớp. Trong khuôn viên rộng, đẹp và tiện ích của nhà trường, khu ở nội trú học sinh được xây dựng khang trang trên tổng diện tích khoảng 1.150 m2. Khu nhà ở gồm 26 phòng, mỗi phòng trên 40 m2, các phòng đều thoáng mát, có phòng tắm và nhà vệ sinh khép kín, có đủ giường, quạt điện, bóng đèn bố trí hợp lý. Bên cạnh cơ sở vật chất đầy đủ, tiện nghi nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa giúp giáo dục thể chất và nâng cao giá trị sống cho các em. Nhiều hoạt động thiết thực và bổ ích như: thi nấu ăn, thi làm bánh truyền thống, giao lưu văn hóa - văn nghệ, thi đấu TD-TT, tổ chức trò chơi dân gian... đã được nhà trường chú trọng, làm phong phú thêm môi trường sống và học tập của các em, thể hiện nỗ lực của nhà trường trong việc xây dựng mô hình “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.  

Cùng nỗ lực xây dựng môi trường thân thiện cho học sinh nội trú yên tâm học tập và sinh hoạt, trường DTNT Yên Thủy đã không ngừng phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục. Trong những năm học gần đây, nhà trường đều đạt danh hiệu “Tập thể Lao động tiên tiến”, chất lượng giáo dục toàn diện được nâng lên theo từng năm học. Cụ thể, giáo viên dạy giỏi, học sinh giỏi các khối đều tăng cả về số lượng và chất lượng; học sinh tốt nghiệp của trường thi vào được vào các trường THPT chất lượng cao như trường chuyên Hoàng Văn Thụ, trường DTNT THPT tỉnh đạt tỷ lệ ngày càng cao; học sinh thi học sinh giỏi các môn văn hóa và TD-TT đạt giải cao; tỷ lệ chuyển lớp đạt 100%; tỷ lệ tốt nghiệp THCS đạt 100%. Đặc biệt, bước vào năm học 2015 - 2016, trường DTNT Yên Thủy đã được công nhận là trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I. Đây là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực bền bỉ, tiếp thêm động lực để thầy và trò nhà trường tiếp tục phấn đấu đạt được nhiều thành tích cao hơn.  

 

                                                                             Thu Trang

 

Các tin khác


“Hành trình thắp sáng ước mơ” tại Trường THPT Tân Lạc

Đoàn Trường THPT Tân Lạc vừa phối hợp các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường tổ chức chương trình "Hành trình thắp sáng ước mơ”. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, UBND huyện Tân Lạc. Chương trình có sự hiện diện của nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng Ban sản xuất các chương trình giải trí (VTV 3) Đài Truyền hình Việt Nam...

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ngày 22/3 đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho 500 giáo viên, học sinh

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Hội CTĐ thành phố Hòa Bình vừa phối hợp tổ chức tập huấn, truyền thông phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa và sơ cấp cứu cho trên 500 giáo viên, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Chuyển biến trong công tác giáo dục ở huyện Mai Châu

Chất lượng giáo dục đại trà trên địa bàn huyện Mai Châu từng bước được nâng lên, giáo dục mũi nhọn đạt nhiều kết quả tích cực; công tác quản lý giáo dục được đổi mới, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phát triển về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của địa phương... Đó là những kết quả nổi bật mà ngành Giáo dục huyện Mai Châu đạt được.

Nâng cao chất lượng giáo dục qua hội thi giáo viên dạy giỏi

Mỗi năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cho đội ngũ giáo viên. Với hội thi giáo viên dạy giỏi trung học phổ thông (THPT) cấp tỉnh thường niên đã trở thành sự kiện quan trọng, là ngày hội thao giảng của giáo viên nhằm góp phần vào thúc đẩy sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà.

Cục Thi hành án dân sự tặng quà học sinh nghèo vượt khó xã Tân Minh

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, ngày 19/3, Đoàn Thanh niên Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã đến thăm, tặng quà thầy và trò Trường tiểu học xã Tân Minh, huyện Đà Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục