Thứ trưởng Bộ GD & ĐT Nguyễn Vinh Hiển, đồng chí Bùi Văn Cửu, phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, trưởng ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia 2016 kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tại điểm trường Cao đẳng sư phạm Hòa Bình.

Thứ trưởng Bộ GD & ĐT Nguyễn Vinh Hiển, đồng chí Bùi Văn Cửu, phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, trưởng ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia 2016 kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tại điểm trường Cao đẳng sư phạm Hòa Bình.

(HBĐT) - Ngày 15/6, Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT do Thứ trưởng Bộ GD & ĐT Nguyễn Vinh Hiển làm trưởng đoàn đã đến làm việc với tỉnh ta về công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2016. Về phía tỉnh ta có đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia 2016, lãnh đạo, chuyên viên Sở GD & ĐT.

 

Tỉnh Hòa Bình là 1 trong 49 tỉnh, thành phố có 2 cụm thi (cụm thi do sở GD & ĐT chủ trì và cụm thi cho trường Đại học Hải Phòng chủ trì). Tại cụm thi số 20 do Sở GD & ĐT chủ trì có 6.052 thí sinh dự thi, số lượng cán bộ coi thi được huy động là 743 người, trong đó cán bộ coi thi là 520 người, số cán bộ trực tiếp coi thi tại các phòng thi và cán bộ giám sát của các trường Đại học, cao đẳng là 50% theo quy định và hướng dẫn của Bộ GD & ĐT.  Cụm thi số 20 có 24 điểm thi với 260 phòng thi đặt tại các trường THPT trên toàn tỉnh.

 

Cụm thi số 29 do trường Đại học Hải Phòng chủ trì có 2.988 thí sinh đăng ký dự thi, số lượng cán bộ tham gia Ban coi thi là 262 người, trong đó có 192 cán bộ coi thi, cụm thi này có 4 điểm thi với 96 phòng thi đặt tại trường Cao đẳng sư phạm Hòa Bình, trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật và trường THPT Ngô Quyền. Cho đến thời điểm hiện tại, công tác in sao đề thi đã được thực hiện đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD & ĐT; Sở GD & ĐT đã phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương chủ động về điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân sự để đảm bảo về phòng thi, lực lượng bảo vệ, Ban vận chuyển và bàn giao đề thi, bảo quản đề thi, bài thi theo đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD & ĐT.

 

Tiếp đó, đoàn công tác của Bộ GD & ĐT đã đi kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia 2016 cụm thi số 29 tại điểm thi là trường Cao đẳng sư phạm Hòa Bình và trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hòa Bình.

 

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Thứ trưởng Bộ GD & ĐT Nguyễn Vinh Hiển đã đánh giá cao công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia 2016 tại tỉnh ta. Đồng chí nhấn mạnh, Ban chỉ đạo kỳ thi tiếp tục tích cực hoàn thiện các phần việc còn lại, cần đề xuất, kiến nghị kịp thời về Bộ GD & ĐT những vấn đề liên quan đến công tác thi THPT Quốc gia 2016 để kỳ thi tại Hòa Bình được diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế.

 

         

                                                P.V

 

 

 

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục