Giáo sư John Quelch, Nguyên Phó hiệu trưởng trường Kinh doanh Harvard, được mệnh danh là thầy phù thủy trong marketing khẳng định: “Việc xây dựng một mạng lưới xã hội (networking) đặc biệt quan trọng với thành công của các cá nhân và doanh nghiệp".
(HBĐT) - Cô giáo ngô Thị Thảo, Hiệu trưởng trường THCS xã Hợp Thịnh (KỲ Sơn) cho biết: Hiện tại, nhà trường có 24 giáo viên thuộc 2 tổ chuyên môn là tổ tự nhiên và tổ xã hội. Từ nhiều năm nay, tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường luôn xác định công tác chuyên môn là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu của nhà trường.
(HBĐT) - Ngày 25/5, BQL Dự án giảm nghèo giai đoạn 2 đã tổ chức lớp đào tạo phương pháp lập kế hoạch phát triển KT-XH có sự tham gia và lồng ghép của các nguồn lực cho 40 cán bộ kế hoạch trong ban phát triển xã thuộc các huyện: Mai Châu, Tân Lạc, Đà Bắc, Yên Thủy và Lạc Sơn.
Trong những ngày cuối năm học 2010-2011, việc Trường THPT Hai Bà Trưng - Thạch Thất được UBND thành phố Hà Nội công nhận đạt chuẩn quốc gia không chỉ đem lại niềm vui cho hơn 2.000 thầy, trò nhà trường, mà còn là tín hiệu đáng mừng trong kế hoạch xây dựng trường chuẩn quốc gia của ngành GD-ĐT Hà Nội.
Đã có nhiều ý kiến đề nghị để học sinh tham gia biên soạn sách giáo khoa. Nếu điều này được thực hiện sẽ tạo nên chuyển biến rất tích cực trong khâu làm chương trình học, một khâu quan trọng trong tiến trình cải cách giáo dục sắp tới đây.
Đề kiểm tra Tập làm văn học kỳ II, năm học 2010-2011 (Tả cảnh trường em sau buổi học) dành cho học sinh lớp 5 của sở GD-ĐT TP.HCM đang tạo ra một cuộc tranh luận với nhiều ý kiến khác biệt.
Sáng 24-5, Tổng Công ty Khí Việt Nam đã trao một tỷ đồng tài trợ chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2011 do Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên TP Hồ Chí Minh tổ chức.
(HBĐT) - Sáng 24/5, Sở GD&ĐT đã tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến công tác phổ cập giáo dục năm 2011 với sự tham gia của 12 điểm cầu.
(HBĐT) - Ngày 24/5, trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ đã tổ chức lễ tổng kết năm học 2010 – 2011 và tri ân ra trường cho học sinh khối 12.
(HBĐT) - Ông Bùi Đức Thuận, Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Lạc Thuỷ cho biết: Theo số liệu thống kê năm 2010, toàn huyện có 42.300 người trong độ tuổi lao động, chiếm 70,36% dân số, trong đó có 40.734 lao động có việc làm nhưng số lao động có kỹ năng chuyên môn chỉ chiếm 10,16%, còn lại 89,84% là lao động chưa qua đào tạo, chưa có trình độ kỹ thuật chuyên môn. Chính vì vậy, công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn được huyện xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng để giúp người nông dân xoá đói - giảm nghèo.
Ngoài đề kiểm tra môn tiếng Việt phân môn tập làm văn lớp 5 (Tuổi Trẻ đã phản ánh), trong những ngày qua Tuổi Trẻ tiếp tục nhận được khá nhiều thư, email của bạn đọc phản ảnh về nội dung đề kiểm tra học kỳ 2 lớp 5 tại TP.HCM. Chuyện gì đã xảy ra?
ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh đã gây xôn xao dư luận khi công bố sẽ thí điểm xét tuyển thẳng học sinh của trường PT năng khiếu trực thuộc ngay trong năm 2011. Điều này có nghĩa các đối tượng được tuyển thẳng không cần tham gia kỳ thi "3 chung" do Bộ GD-ĐT tổ chức
Hôm qua 23-5, Bộ GD-ĐT ban hành quyết định về khung kế hoạch thời gian năm học 2011-2012 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên phạm vi toàn quốc.
(HBĐT) - Từ ngày 2 - 4/6 tới đây, cùng với học sinh lớp 12 cả nước, gần 10.000 thí sinh tỉnh ta sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2011. Nhân dịp này, phóng viên Báo Hòa Bình đã trao đổi với đồng chí Nguyễn Minh Thành, Giám đốc Sở GD&ĐT xung quanh công tác tác chuẩn bị của tỉnh ta cho kỳ thi tốt nghiệp năm 2011.
(HBĐT) - Ngày19/5, UBND huyện Yên Thủy đã tổ chức lễ tuyên dương khen thưởng 1.390 giáo viên dạy giỏi, học sinh giỏi cấp huyện, tỉnh trong năm học 2010- 2011.
Trả lời phỏng vấn PV Thanh Niên, ông Ngũ Duy Anh - Vụ trưởng Vụ Công tác học sinh - sinh viên, Bộ GD-ĐT, cho rằng: Để triển khai được việc dạy bơi trong các nhà trường hiện tại rất khó khăn, việc đưa môn tự chọn này vào dạy chính khóa đối với nhiều trường hầu như chưa thực hiện được
ĐH Quốc gia Hà Nội vừa công bố tỷ lệ "chọi" trung bình toàn trường trong kỳ tuyển sinh năm 2011 là 5,34. Hiện đã có 29.370 hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT), tổng chỉ tiêu tuyển sinh ĐH chính quy của toàn trường là 5.500 chỉ tiêu.
Bộ GD-ĐT vừa cho biết đã có văn bản gửi các sở GD-ĐT bổ sung hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2011.
(HBĐT) - Vừa qua, UBND tỉnh đã có quyết định số 366/QĐ -UBND công nhận thêm 04 trường THCS đạt chuẩn quốc gia. Đó là các trường: THCS Đông Phong (Cao Phong), THCS Hợp Thịnh (Kỳ Sơn), Xuất Hóa (Lạc Sơn) và THCS thị trấn Hàng Trạm (huyện Yên Thủy).
(HBĐT) - Trường mầm non xã Cố Nghĩa (Lạc Thủy) đã được khởi công xây dựng mới trên diện tích hơn 7.000 m2 thuộc thôn 2A, xã Cố Nghĩa, cạnh khu di tích lịch sử Nhà máy in tiền. Tổng kinh phí xây dựng khoảng 14 tỷ đồng thuộc vốn ngân sách Nhà nước và vốn từ chương trình kiên cố hóa trường lớp học. Quy mô trường bao gồm: nhà lớp học 2 tầng, nhà hiệu bộ 2 tầng, sân chơi, vườn cổ tích và nhà bếp 1 chiều liên hoàn từ sơ chế, chế biến cho đến thành phẩm…
Việc các trường ĐH được phép đào tạo cả bậc trung cấp với số lượng lớn đã góp phần khiến các trường TCCN khó tuyển sinh.
Thông tư liên tịch giữa Bộ GD-ĐT và Bộ Y tế sẽ có hiệu lực vào ngày 12-6 tới quy định các nội dung đánh giá công tác y tế tại các trường phổ thông, trong đó có quy định “trường học phải dành 40-50% diện tích làm sân chơi, sân tập cho học sinh”.
Học tiếng Anh sau 6 - 7 năm trong trường phổ thông vẫn không thể nói được một câu tiếng Anh đúng, không đủ tự tin để giao tiếp bằng tiếng Anh, dường như là vấn đề khá phổ biến ở học sinh nước ta.
Đứng dưới cờ Đảng, ảnh Bác, đọc lời tuyên thệ mà nước mắt của bạn Huỳnh Anh Phương Thảo, 18 tuổi học sinh lớp 12A2 THPT Phú Nhuận, TPHCM cứ tuôn trào vì xúc động. Vậy là ước mơ từ bé là đi theo con đường Bác Hồ đã chọn của bạn đã trở thành hiện thực.
(HBĐT) - Năm học 2010-2011, thực hiện chủ đề “Tiếp tục đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng giảng dạy”, Phòng GD &ĐT TPHB đã chỉ đạo các trường học trên địa bàn đăng ký nội dung đổi mới và xây dựng kế hoạch thực hiện. Đồng thời, ngay từ đầu năm, phòng đã tổ chức hội thảo bàn về thực hiện chủ đề năm học, trong đó có chủ đề “đáp ứng” với việc dạy học phù hợp với từng đối tượng và theo khả năng, sở thích của học sinh.