(HBĐT) - Ngày 1/3, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác y tế và cơ sở cấp phát thuốc Methadone tại trung tâm y tế huyện Mai Châu. Tham gia đoàn có đại diện lãnh đạo Sở y tế, Sở tài chính, Sở Lao động thương binh và xã hội, BHXH tỉnh.

 

Hiện nay, trung tâm y tế huyện Mai Châu có bệnh viện hạng 3 với quy mô 250 giường với 4 phòng chức năng và 10 khoa với 115 người trong đó 22 bác sĩ, 34 điều dưỡng và cán bộ các bộ phận khác. Bệnh viện có chức năng khám chữa bệnh cho nhân dân 3 huyện của tỉnh Hòa Bình và một số xã của tỉnh Thanh Hóa, Sơn La. Hàng năm, đã khám chữa bệnh nội trú 10.000-11.000 lượt, khám chữa bệnh ngoại trú 50.000-55.000 lượt bệnh nhân. Làm phẫu thuật 1.500-1.700 ca/năm, chuyển tuyến hàng năm 150-350 bệnh nhân thấp nhất trong 14 bệnh viện của tỉnh. Từ ngày 1/1/2017, trung tâm y tế huyện đã phân công nhiệm vụ cho các thanh viên Ban chỉ đạo TTYT, ban hành quy chế làm việc của trung tâm, làm thủ tục sáp nhập chi bộ của bệnh viên và TTYT dự phòng thành một chi bộ mới. Sắp xếp ổn định tổ chức nhân sự các khoa, phòng theo quy định. Thành lập tổ công tác đi thực tế giám sát tại 23 trạm y tế, xã, thị trấn để đánh giá lại tài sản cố định trang thiết bị, công tác y tế dự phòng, các chương trình y tế quốc gia, dự kiến các xã đạt chuẩn quốc gia y tế xã năm 2017 và các năm tiếp theo. Làm thủ tục cấp phép và cấp chứng chỉ hành nghề cho các trạm y tế xã. Giám sát công tác khám và điều trị cho bệnh nhân, cấp thuốc BHYT hàng ngày lên cổng giám định BHYT và lên phần mềm quản lý bệnh viện, sắp xếp lại đội ngũ viên chức trạm y tế xã, trên cơ sở mô tả vị trí việc làm theo đúng bằng cấp chuyên môn đào tạo.

 

 

Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác thăm cơ sở cấp phát thuốc Methadone ở xã Pà Cò, Mai Châu

 

Thực hiện đề án đổi mới phong cách thái độ phục vụ người bệnh Bệnh viện đa khoa huyện Mai Châu thực hiện điểm đánh giá chất của bệnh viện đã được nâng lên từ 3,13/5 điểm năm 2014, 3.29/5 điểm năm 2016. Tinh thần thái độ phục vụ của  cán bộ nhân viên từ 75% hài lòng năm 2015 lên 82,6% năm 2016. Hiện nay trung tâm y tế huyện tổ chức cấp phát thuốc Methadone cho 109 bệnh nhân trong đó tại xã Vạn Mai 32 bệnh nhân, điểm xã Pà Cò 66 bệnh nhân. Dự kiến triển khai điểm cấp Methadone ở xã Xăm Khòe cho 16 bệnh nhân.

 

 

Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác thăm bệnh nhân bệnh viên đa khoa huyện Mai Châu

 

Tại buổi làm việc lãnh đạo bệnh viện cũng đã đề xuất những kiến nghị với UBND tỉnh, các sở, ban, ngành xung quanh vấn đề về cơ chế tài chính của trung tâm y tế, quản lý nâng cấp cơ sở vật chất, cơ chế chuyển tuyến trung ương cho bệnh nhân đã điều trị tại bệnh viện, kinh phí cho y tế thôn bản, nâng hạng bệnh viện….

 

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh tuyên dương Bệnh viện đa khoa huyện Mai Châu trong đổi mới phong cách thái độ phục vụ người bệnh trong thời gian qua. Đồng thời, mong muốn Bệnh viện tiếp tục đổi mới hơn nữa hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Trong thời gian tới tập trung giải quyết những bất cập đang tồn tại trong việc sáp nhập bệnh viện đa khoa tỉnh và trung tâm y tế dự phòng để trung tâm y tế vận hành hài hòa và hiệu quả. Đẩy nhanh tiến độ  thành lập các cơ sở cấp phát thuốc Methadone đến cụm xã theo quyết định UBND. Phấn đấu đến hết 2018 sẽ đưa 6 cơ sở cấp phát thuốc vào hoạt động để người bệnh tuyến xã được sử dụng thuốc nhằm đảm bảo ổn định an ninh trật tự địa phương.

 

 

                                                                                     Việt Lâm

Các tin khác


Báo động tình trạng trẻ hóa bệnh nhân suy thận mạn

Nếu như trước đây, tại Việt Nam, bệnh suy thận chỉ xuất hiện ở nhóm người 60 tuổi, thì hiện nay, tỷ lệ người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi mắc bệnh thận đang ngày càng gia tăng, chiếm từ 20 - 30%.

5 cách hạ huyết áp không cần dùng thuốc

Huyết áp cao là nguy cơ hàng đầu làm tăng mắc bệnh tim và đột quỵ. Mặc dù nhiều người đang dùng thuốc để hạ huyết áp, nhưng đối với những người mắc chứng tăng huyết áp giai đoạn 1 không phải lúc nào cũng cần dùng thuốc.

Ca tử vong do bệnh dại gia tăng, Bộ Y tế khuyến cáo cách phòng chống

Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế chiều 13/3 cho biết, 2 tháng đầu năm 2024 đã ghi nhận 22 trường hợp tử vong do bệnh dại, cao hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm 2023. Khu vực Tây Nguyên vẫn là điểm nóng về bệnh dại với 2/4 tỉnh có ca tử vong...

Bộ Y tế thông tin về nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng BHYT

Bộ Y tế cho biết trong thời gian qua, Bộ Y tế nhận được công văn của một số Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố; Bộ Lao động Thương binh và Xã hội phản ánh một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai Nghị định số 75/2023/NĐ-CP.

Tuổi trẻ Bệnh viện Đa khoa tỉnh xung kích, tình nguyện vì sức khỏe nhân dân

Chi đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh hiện có gần 300 đoàn viên. Với sự quan tâm của lãnh đạo bệnh viện, chi đoàn có điều kiện thuận lợi để triển khai công tác đoàn và phong trào thanh niên. Tổ chức Đoàn luôn đồng hành cùng sự phát triển của Bệnh viện, tham gia thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ khám, chữa bệnh (KCB), góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Cấp giấy chứng nhận cho 13 cơ sở sản xuất, kinh doanh đủ điều kiện an toàn thực phẩm

Tháng 2/2024, thực hiện thẩm định, đánh giá theo Thông tư số 38/2018/TT-BNNPTNT và Thông tư số 32/2022/TT-BNNPTNT của Bộ NN&PTNT, các cơ quan quản lý chuyên ngành tỉnh đã tiến hành đánh giá phân loại 13 cơ sở sản xuất, kinh doanh (SX-KD) nông, lâm, thủy sản. Qua đó đánh giá 13 cơ sở xếp loại B.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục